ครูเฟิน
นางสาว แพรวพรรณ์ ครูเฟิน พฤกษ์ศรีรัตน์

เพื่อนพ้องบุญวัฒนา 6730


เข้ามาคุยกันใน blog นี้ จ้า

สวัสดีเพื่อน ๆ ศิษย์เก่าโรงเรียนบุญวัฒนา ม.6/7 ปี 2530 ทุกคน เพื่อนลิเฟิน  (ครูแพรวพรรณ์ พฤกษ์ศรีรัตน์) หรือที่นักเรียนเรียกว่า "ครูเฟิน" แต่เพื่อน ๆ เรียกว่า "ลิ" ได้สร้าง blog เป็นสื่อกลางให้เพื่อน ๆ ได้เข้ามาติดต่อ ส่งข้อมูลข่าวสาร ทักทายแลกเปลี่ยนข่าวสารกัน...เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 325055เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2010 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (198)

...ครูเฟินส่ง ส.ค.ส. อวยพรปีใหม่มาให้เพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ (กล้วยไม้ปลูกเองจ๊ะ ที่หน้าบ้านพักครู ร.ร.ห้วยแถลงพิท. มีภาพอีกเป็นร้อย วันหลังจะทำ การ์ดให้ชมอีก)

                                 สวัสดีปีใหม่อีกครั้ง ค่ะ....

OK Li ,

Great to see all of you full with smile.

OK Li ,

Great to see all of you full with smile.

เพื่อนๆ  ช่วยๆกันรายงานตัวด้วยนะ  สงกรานต์ 14 เมย. 53  ทำตัวให้ว่าง  เราจะร่วมกับทำบุญหาเพื่อนผู้ล่วงลับ (หยก และ เป้) ส่วนเพื่อนคนไหน ติดต่อใครได้เพิ่มก็เชิญนะ  (กฤษฎา  ประทวน  พรชัย  รุ่งวิทย์  สุเมธ เป็นต้น)

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

ยินดีต้อนรับเพื่อนสมบัติ และเพื่อนนรินทร์ ...สู่ blog เพื่อนพ้องบุญวัฒนา 6730 ค่ะ ยังรอเพื่อนคนอื่นๆ ทักทายเข้ามาอีกค่ะ....

เห็นภาพเพื่อนๆ แล้วดีใจจังนึกว่าตนเองยังอยู่ในสมัยที่เรียนด้วยกัน(หนีเรียนไปทำงานเพื่อแข่งขันกีฬาสี)

ครูเฟรินกล้วยไม้เยาะจังสวยมากๆไม่รู้ว่าเราเจอกันจะจำกันได้มัย20กว่าปีแล้วนะครูเฟรินช่วยบอกนรินทร์ปรีชาให้ข้อความเป็นภาษาไทยหน่อยIไม่เกรชOKเพื่อน

ไอ้ ฮวด มันหล่อ กว่าเดิมมาก เลยน่ะ........หล่อจริงๆๆๆๆ

ขอบใจว่ะ ลิง

กรู ว่า มึงตาถึงมากๆ เลย แบบว่า กรูหล่อโดยธรรมชาติ เลยว่ะ

มองซ้าย เหมือน ป๋อ มองขวา เหมือน วี จริงๆ น่ะมึง

รู้สึกดีใจมากและคิดว่าสักวันหนี่งจะได้เจอเพื่อนๆถึงจะได้เจอกันไม่ครบทุกคนและหวังว่าการพบเจอกันครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการได้พบเจอพูดคุยและช่วยเหลือกันตลอดไป รักและคิดถีงเพื่อนๆทุกคน

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

ในที่สุดก็เข้ามาแล้วเพื่อน....ท่านปลัดสมพงษ์ ...ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog เพื่อนพ้องบุญวัฒนา 6730 ค่ะ เพื่อนๆ กำลังรอพูดคุยอยู่ทุกวันค่ะ เข้าไปอ่านอีก blog น๊ะ (คลิกที่สารบัญ ทางขวาก็ได้) ส่วนใหญ่เพื่อนจะคุยกันใน blog นั้นจ๊ะ

ยินดีต้อนรับ ปลัด(ขิก) อีกคนนะ  ท่านครับ ขอให้ท่านไปpost อีกblog นะครับ ตอนนี้มี 128 ข้อความแล้วนะ ต้องใช้เวลาอ่านนานนิดนะท่าน

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

สวัสดี ครูเฟิน (lifern)

นี่คืออีเมลติดต่อจากผู้อ่าน กรุณาตอบโดยตรงไปยังผู้อ่านนั้น

-----------------------------------------------------------

ชื่อ: ทีมงานผู้ดูแลเว็บไซต์ GotoKnow.org

อีเมล: [email protected]

หัวเรื่อง: แจ้งปิดบันทึก http://gotoknow.org/blog/lifern/325023

ข้อความ:

เรียน คุณครูเฟิน

ทางทีมงานได้ตรวจสอบความคิดเห็นที่แสดงในบันทึก http://gotoknow.org/blog/lifern/325023 ซึ่งพบว่ามีการแสดงความคิดเห็นโดยใช้คำไม่เหมาะสมและมีการแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับเรื่องการเมือง โดยอาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดความขัดแย้งได้

ทางทีมงานจึงมีความจำเป็นต้องปิดบันทึกดังกล่าว เพื่อไม่แสดงต่อผู้อ่านทั้งหมดและเพื่อป้องกันการใช้งานที่ไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ค่ะ

ทางทีมงานจึงเรียนมาเพื่อทราบและขอความร่วมมือคุณครูเฟินในการดูแลบล็อกและบันทึกด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

เปิด blog มา ทั้ง 279 post หายหมดเลย อ่าน Mail ข้างบนที่เขาส่งมาให้ครูเฟิน คงเข้าใจน๊ะ สาเหตุเพราะ bolg 275 ล่าสุดนั่นล่ะ และสาเหตุที่พวกเราตอบโต้ไปด้วย ก็เลยถูกปิดทั้ง blog "ไม่เป็นไร อภัยให้เขาคนนั้นเถอะเพื่อนๆ " แต่ต่อไปคงจะไม่ต้อนรับเขาอีก.....เขามา post ใน blog นี้ และให้ระวังการใช้คำในการ post ให้มากขึ้นค่ะ

อ่านหลายครั้งแล้ว พยายยามมองหาคนรู้จักอยู่

หวัดดีเพื่อนๆๆๆ

ผ่านสงกรานต์ไปแล้ว คงจะกระชุ่มกระชวยกันนะ

โปรดทราบ รูปที่เราถ่ายร่วมกันวันที่ 14 เมษา และ 18 เมษา ที่เราไปเยี่ยมเพื่อน กัลยาณี และ เพื่อนพรรณรัตน์

อยู่ที่กล้องใคร ส่งเมล์มาให้ด้วย และ ลงมาใน blog นี้ด้วยนะจ๊ะ

ขาว

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

ภาพงานเลี้ยงวันสงกรานต์ นำมา post ให้เพื่อนๆ คนที่ไม่ได้ไปได้ดู ...คิดว่าวันหลังคงจะได้เจอกัน นัดกันใหม่วันที่ 25 ก.ค. 53 ไปพักผ่อนกันที่ อ.วังน้ำเขียวจ๊ะ ...สถานที่เดี๋ยวจะบอกอีกทีเด้อ

 

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

ภาพวันที่ไปเยี่ยมเพื่อนกัลยานี และเพื่อนพรรณรัตน์ 18 เม.ย. 2553

มาแล้ว พี่น้อง ปิดได้ปิดไป เล่นอีก blog ก็ได้ ไม่เห็นง้อ แต่เสียดายนะ post กันมาตั้ง 300 กว่าๆ มันเป็นความทรงจำนะนี่ แต่ไม่ต้องเสียใจ เราเริ่มกันใหม่ได้นะ วันนี้ดีใจอะ ขาวติดต่อมา ให้เราลองโทรหา แมว มณทิรา ไม่รู้จำกันได้? พอได้เบอร์ ก็โทรทันที เวลาก็17.30 แล้ว เพื่อนๆเชื่อ? โทรปั๊บ แมวเป็นคนรับ OH!GOD คนมันจะเจอกันอะนะ เราเล่าเรื่องกิจกรรมต่างๆของเพื่อนให้ฟัง แมวตื่นเต้นมาก เสียดายช่วงสงกรานต์แมวก็กลับบ้าน แหมถ้าติดต่อกันได้เร็วกว่านี้เราก็จะพบกันแล้ว ใครอยากคุยก็ 038 - 272-062 038-274-120 086-7036111 [email protected] ติดต่อไปนะเพื่อน ครูลิ เปิดรูปสงกรานต์ไม่ได้แต่รูปเยี่ยมเพื่อน OK.

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

ลองดูอีกทีน๊ะสมบัติ....ภาพสงกรานต์ที่ปิ๊กมี่ส่งให้ดูนั่นล่ะ....แต่แต่งกรอบให้หน่อย

..........เห็นภาพหรือไม่ บอกด้วยจ๊ะ            จาก...ครูลิ

ภาพสงกรานต์ยังไม่เห็นนะ ครูลิ

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

แต่น้อย สุดารัตน์ เขาเห็นภาพทั้งหมดแล้วน๊ะสมบัติ....

..........ส่วนขาวจะส่งภาพเยี่ยมเพื่อนให้ทาง mail แต่รอหน่อยไม่อยากลดขนาดภาพ เครื่องเลย โหลดช้ามาก เดี๋ยวว่างจะส่งให้ใหม่

..........เพื่อนคนอื่น ๆ เข้ามาคุยบ้างน๊ะ

หวัดดีทุกคน มี่มาแล้ว

เรื่องรูปนะ มี่เห็นหมดทุกรูปแล้วนะ สะมะ เครื่องเธอ กระจอกกมากกก ขอบอก

แต่รูปวันที่ 14 มี่เมลล์ไปให้แล้วนะว้อยยย

เห็นเพื่อนๆที่ไม่สบายแล้ว ก้อไม่รู้จะพูดยังไง ฝากความคิดถึง แล้วก้อส่งกำลังใจ ให้หายไวๆก้อแล้วกันนะ

ที่สำคัญมี่เข้าใจผิดมาตลอด คิดว่าตัวเองยังไม่แก่ แต่พอดูรูปวันที่ 14 แล้ว เออ..กรูแก่แล้วหว่ะ

เออ ลืมถามอีกเรื่อง ครายครือหงวนคะ(กระทู้ที่ 15 ) สะมะ ชี้แจงด่วน ในฐานะที่เธอมีความจะเป็นเลิศ หรือ อีนังหงวน เพื่อนเราผู้หญิงที่เรียนมอสามป่าววะ แต่ไม่น่าจะใช่ หรือคุณหงวน ถ้าเข้ามาอ่าน ขอความกรุณา แสดงตัวด้วยค่ะ ว่าครือไผ แม่นเพื่อนบุญวัฒนา 6730 ป่าวคะ จักขอบพระคุณอย่างสูง

ครูลิเฟิน ห้วยแถลง

เออ....จริงด้วยมี่....คุณหงวนคือใคร ?.... มีเพื่อนคนไหนชื่อนี้หรือ ?.....แสดงตัวด้วยค่ะ เป็นบุญวัฒนาห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้อง 6/7 ก็ไม่เป็นไร แสดงตัวและเข้ามาคุยกันได้... เพื่อนห้อง 6/7 จะได้ไม่สงสัย...เดี๋ยวคาใจอยู่ ....จนปัจจุบันนี้ครูลิเฟินยังงง ๆ เพื่อนฮวดอยู่เลย เจอกันครั้งแรก ชื่อก็ไม่คุ้น เห็นหน้าก็นึกไม่ออก.... ต่างจากเพื่อนคนอื่น ที่จำชื่อได้อย่างเพื่อนวิรัตน์ เพื่อนพรชัย แต่เห็นตัวแล้วนึกไม่ออก ถ้าไม่เจอกันในวันที่ 14 เม.ย. คงจำกันไม่ได้.... ส่วนเพื่อนสุชาดา เพื่อนกัลยานี จำได้ทั้งชื่อและจำหน้ากันได้ .....แต่เพื่อนฮวดตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันแล้วล่ะ ถึงจะยังนึกไม่ออกก็ตาม...555

หวัดดีเพื่อนๆ

วันนี้วันเสาร์แล้ว หลายคนคงนอนพักใช่ไหม แต่เราทำงานวะ เมื่อวาน 23/4/53 เราขับรถไปเที่ยวหาเพื่อนที่ชื่อ อรุณ บรรจงรอด ไม่เจอหรอก แต่ขอเบอร์แม่ของเพื่อนมา เมื่อคืนก็เลยโทรถามแม่คุยยาวซะ ได้ความว่า เพื่อนเราหลังจากสามีเสียชีวิต ก็ 13 ปีแล้วมั้ง เขาก็ติดต่อและแต่งงานกับฝรั่ง ชาวเนเธอร์แลนด์ ไปอยู่โน่น 7-8 ปีแล้ว กลับบ้านปีละครั้ง แต่ตอนนี้แม่บอกว่า 2 ปีจะกลับทีเพราะค่าใช้จ่ายสูง เพื่อนเรามีลูกชาย 2 คน กับสามีที่เสียนะ กับฝารั่งไม่มีอะ เลยให้เบอร์เราไว้กับแม่ หากอรุณโทรมาเมื่อไรให้แม่บอกเบอร์ไว้หน่อย หรือให้แม่ขอโทรไว้ให้ด้วย (แม่เขาไม่เคยมีเบอร์ลูกอะ)

แล้วก็แวะเยี่ยมเพื่อน จุก บุญเรือน แต่ไม่เจอ มันเข้าเมือง เราก็เลยไปขนลูกขนุนดิบมาซะหลายลูก กะจะซุบบั๊กมี่ให้แซบไปเลย

ปิ๊กมี่พักนี้ก็คุมความประพฤติหน่อยนะเพื่อน ไว้ดวลเหล้ากันวันที่ 25 เป็นไง

สะมะ แล้วนายกฤษฎา เธอโทรหาหรือยัง ใช่หรือเปล่า

ไปทำหน้าแล้วนะ อากง อาม่า รอพาไปทัวร์ธรรมชาติ

แล้วค่อยคุยกันใหม่เด้อ ... รูปเราดูได้บางรูป สงสัยเครื่องโบราณพอๆกะคนใช้เครื่องมั้ง

ขาว

0k เพื่อนขาว เราจะดูแลความประพฤตตัวเอง แต่จริงๆเราก้อเป็นคนที่ประพฤตดีอยู่แล้วนา ส่วนเพื่อที่ชื่ออรุณ เรากำลังนึกหน้าอยู่ แต่เมื่อวานเราเพิ่งนึก แมว มณฑิราออก อย่างว่าแหละ อายุมาก ความจำเริ่มถดถอย ส่วนหงวนนะ เราว่าต้องเป็นอีหงวน เพื่อนเราตอนม. 3 หว่ะ รูปที่เราเคยส่งให้ลิลงใน blog เก่าให้ไง ที่เป็นรูปตอน ม.3 ใช่มั๊ย อีนังหงวน

ปิ๊กมี่ ที่ความจำไม่ดีนะไม่ใช่เพราะแก่หรอก เป็นเพราะมีสามีอายุน้อยหรือเปล่า เห็นเขาว่าแบบนั้นนะ (อะ ล้อ เล่นนน)

ก็ธรรมดาเนอะ ไม่เคยแก่ก็แก่ ไม่เคยอายุขนาดนี้มาก่อนเลย ก็ไม่รู้จะเกิดอะไรอีกถ้าอายุเพิ่มขึ้น ปลอบใจตัวเองแล้วกันนะ

ว่าพวกเราแก่ประสบการณ์เพิ่มขึ้น จะได้สบายใจ ดีไหมเพื่อน

แล้วคนอื่นไปไหนหมด ผีจะหลอกเราป่ะ ยังไงก็มาเป็นเพื่อนกันหน่อยนะ เดี๋ยวเขาปิด blog ข้อหาไม่มีคนเข้ามาเด้อ จิบอกไห่

ขาว

ครูเฟินเจอ Blog เดิมแล้่วจ๊ะ.... แต่ไม่ต้องเปิดขึ้นมาอ่านอีกแล้ว เพราะเขาปิด (แต่ไม่ได้ลบ...ต้องขอขอบคุณค่ะ) เรามาคุยกันในบล็อกนี้ล่ะ ก็เลยตกแต่ง blog ใหม่ ให้สดใสขึ้นจ๊ะ

ลิเอ๊ย เราว่านะ เด๋วงานจะเข้าอีกป่าวอ่ะ นายเล่นเอาสีเหลืองมาเป็นสีของ blog เรา

ยิ่งตอนนี้นะ สีนี้เริ่มเข้ามามีเอี่ยว เราว่าเปลี่ยนสีเหอะ เอาสีชมพูนะ

หวานๆๆๆๆ เหมือนมี่งัยเพื่อน อิอิ

ได้เลยปิ๊กมี่....ตามคำขอ....แต่มันหวานจริง...ครูเฟินไม่เคยหวานขนาดนี้เลย

งง เปิดมา blog สีหวานจ๋อย เกิดอะไรขึ้นหรือ แต่ก็ OK นะ หวานสมกับวัยของพวกเรา

ขาว

ขาว....ตอนแรกครูเฟินเปลี่ยนเป็นสีส้มเหลืองล่ะ แต่ปิ๊กมี่บอกว่า...เดี๋ยวงานเข้าอีก...ขอให้เปลี่ยนเป็นสีชมพู จะได้หวานเหมือนเขา ครูเฟินก็เลยจัดให้......... หวานเหมือน...มี่..ไหม?...เพื่อนตัดสินกันเอง

เห็นป่าวว่า หวานซ๊า... หวานตั้งแต่ภาพพี่เก่ง ครบุรี เค้าหวานกะพี่สะมะแล้วแหละ พอเลื่อนลงมา เติมความหวานกันเข้าไปอีก ไงหล่ะเพื่อน นานๆจะได้เห็นมี่ ในลุค สวย หวาน ดูเอาการเอางาน แต่จะสารภาพความจริง ตาที่เห็นหวานหน่ะนะ ยังมาวววอยู่เลย

OK ยอมรับก็ได้ว่า หว๊าน หวาน ๆ มดขึ้นเลยเพื่อน 5555

อุ๊ยตาย เปิดมานึกว่าเข้าผิด blog หวานแหว๋วแต๋วแตก คิดได้ไงหนอ ครูลิ แต่ก็สวยดีนะ เอาสีนี่ละ เราชอบ

1. มี่ เพื่อนที่หงวนมีคนเดียวละ รุ่งอรุณ หงวนกระโทก (ต่าย) แต่เราไม่เคยติดต่อตั้งนานแล้วนะนี่ แล้วใช่คนเดียวกันเปล่านี่ แสดงตัวด้วย

2.เราจะไม่แก่ให้ใครได้ดีหรอก ขอบอก

3.ระวังเด้อ พี่น้อง เมาแล้วขับ บรื๋อ

 

เอ้าๆ ทับถมกรูเข้าไป ครายไม่โดนไม่รู้หรอกเพื่อนว่ามันมันแค่ไหน                    ไหนๆพวกเราก้อเป็นเพื่อนรักกันมานานนนน....แสนนานนนนนน สาธุ ขอให้ทุกคนได้บำเพ็ญประโยชน์ 12 ชม.เหมือนมี่และกันนะ เอ้า...เฮ.......

ส่วนคนที่ชื่อหงวน น่านแหละสะมะ มีมันคนเดียว รุ่งอรุณ หงวนกระโทก ติดต่อกลับด่วน เพื่อนๆให้อภัยแล้ว

ส่วนสีของ blog ตอนแรกเป็งสีเหลืองหว่ะสะมะ เราเลยบอกเพื่อนลิว่า เปลี่ยนสีเหอะ เด๋วงานจะเข้า

ม่ายร่ายทับถม  เพียงแต่เสียวมาก ไม่อยากบำเพ็ญประโยชน์หรอก เราเป็นพลเมืองดีของสังคมแล้ว  แล้งหงวนมันมายังไง ไม่เคยติดต่อกันเล้ย แต่เราว่ามันจะหายไปกะสายลมอีกนั้นละ ส่วนสีของ blog สีไรก็ ok แต่ถ้าสีแดงละก็ คงมันส์พิลึก

พอเถอะ ได้อย่าพูดเรื่องสีอะไรอีกเลย

สะมะแล้วโทรหา กฤษฎา หรือยัง ใช่ไหม

คนอื่นๆ ไปไหน ครูอุ๊ ไม่ว่างเลยหรือ

สุดารัตน์ สุชาดา เฉลิมชัย มนทิรา ไปไหนกันหมด เหงาจังเนอะ

มีความสุขมากๆนะจ๊ะปิ๊กมี่ ก็ให้ได้ใหญ่ ยาว และประสบความสำเร็จทุกสิ่งที่ปรารถนาแล้วนะเพื่อน

(ใหญ่ หมายถึง หน้าที่การงานยิ่งใหญ่, ยาว คือ อนาคตยืนยาวจ๊ะ อย่าคิดมากสิ แต่ถ้าจะรวมถึงอย่างอื่นก็ตามใจนะ ...)

ขอให้ปิ๊กมี่มีความสุข คิดอะไรก็ขอให้ได้สมความปรารถนานะจ๊ะ เพื่อนรักเพื่อนที่คบนานที่สุดจนจำไม่ได้แล้วว่ากี่ปี

มีความสุขมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเด้อ

ปิ๊กมี่ สมบัติ รุ่งอรุณ หงวนกระโทก ทำงานอยู่ที่พาณิชย์จังหวัดที่อยู่ตรงข้างกับ บขส.ใหม่บ้านเรานี่แหละ 2 วันก่อนโทรมาหาน้อยบอกว่าลูกสาวสอบเข้าโรงเรียนสุรนารีไม่ได้ จะพาลูกไปเข้าโรงเรียนบุญวัฒนา ไม่รู้ว่าดำเนินการไปถึงไหนยังไม่โทรมาบอกเลย ถ้าได้เบอร์โทรเมื่อไหร่แล้วน้อยจะแจ้งนะ

ลูกสาวเราได้โรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากนะคุณสุดารัตน์ที่ยังจำประเด็นที่เราถามได้ มีอะไรให้เรารับใช้ก็บอกนะ ด้วยความยินดี

ปิ๊กมี่ เบอร์โทรศัพท์รุ่งอรุณ (หงวน) 084-4114158 จ๊ะ

เอ้า อวยพรย้อนหลังคงไม่ว่ากันนะเพื่อน happypyppypypy  birthday สุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นขวัญใจเพื่อนๆนานๆ บำเพ็ญประโยชน์ให้ครบเกณฑ์เร็วๆ จะได้พ้นอาญา  ฮา

ส่วน หงวน มี e mail ? แจ้งด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้า

แจ้งให้ทราบแล้ว

Blog "เพื่อนพ้องบุญวัฒนา 6730" ยินดีต้อนรับ...คุณหงวน.... เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ ถึงครูเฟินกับคุณหงวนไม่รู้จักกัน แต่ต่อไปคงจะได้รู้จักกันมากขึ้นค่ะ ยินดีให้คุณเข้ามาพูดคุยกับเพื่อนๆ โดยใช้ blog นี้เป็นสื่อกลาง แลกเปลี่ยนข่าวสารกันค่ะ

****ปิ๊กมี่ เคยส่งรูปมาทาง mail ให้ครูเฟินลงให้ใน Blog เก่า...เลยลงมาให้ดูอีก ไม่รู้ว่ามีคุณหงวนหรือเปล่า ?....

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ อาจารย์เฟิน ดูรูปแล้วมีรูป "คุณหงวน" ด้วย ต้องการวิทยากรหรือความรู้เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา สิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร เพื่อไปสนับสนุนโครงงานวิทยาศาสตร์ บอกได้นะ ขอบคุณอาจารย์มากมาก

มี่มาแล้วค่ะทุกคน

ขอบคุณเพื่อนทุกคนมาก ที่อวยพรวันเกิดครบรอบ 28 เอ๊ยม่ายช่าย 40 ขวบ ให้มี่อ่ะ

เด๋วไปฉลองอีกทีวันที่เจอกันรอบหน้าก้อแล้วกันนะจ๊ะ

thank เพื่อนขาว กะเพื่อสะมะด้วย สำหรับคำอวยพร ซึ่งมันสมพรปากเพื่อนจริงๆหว่ะ ในวันเกิด 5555555555+

ไม่เคยมีความสุขในวันเกิดปีไหน เท่าปีนี้เลยอ่ะ

ส่วนเรื่องบำเพ็ญประโยชน์ เรายังไม่ได้ไปรายงานตัวเลยหว่ะเพื่อน เพราะต้องไปรายงานที่อุบล ไม่รู้เค้าจะว่าไง

มี่ว่าจะขอบำเพ็ญประโยชน์โดยที่ ไปหาเล็มหญ้าอ่อนๆๆๆ หรือบริจาคทรัพย์ให้เด็ก 21,22 เป็นทุนการศึกษา ค่าห้อง เค้ามีป่าววะสะมะ

เอาๆ ในที่สุดก้อเป็นเพื่อนหงวนจริงๆด้วย ดีใจจริงๆ แต่ดูจากการพูดจาแล้วเพื่อนหงวนเปลี่ยนไป(ในทางที่ดีขึ้นมากๆ) เหลือมี่คนเดียวไม่พัฒนาหว่ะ ส่วนหงวนก้อคือคนที่ยืนขวาสุด กอดคอกบเต้น ใส่แว่นตา ( มีคนเดียว)มีโอกาสเจอกันนะจ๊ะ

ส่วนน้อย เป็นเพื่อนเรามาตั้งแต่ป.2 ที่รร.วัดบูรณ์ พอมาสอบที่บุญวัฒนา ก้อเรียนห้องเดียวกันเลขที่ติดกัน จบจบม.หก สุดยอด

มี่ฝากหอมแก้มลูกสาวด้วยนะ น่ารักอ่ะ

ครูเฟิน...จะมาบอกว่า...จะไม่ได้เข้ามาคุยกับเพื่อนๆ หลายวัน ...ไม่ต้องสงสัยว่าหายไปไหน? เพราะ ต้องไปอบรมเป็น Master Teacher กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ ของ สพฐ. ที่ ม.มหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 2-12 พ.ค. นี้ เพราะ ดันไปทำข้อสอบวัดสมรรถนะครูระดับประเทศเกิน 80% ครูเฟินคาดหวังให้แค่ผ่าน 60% สงสัยตั้งใจทำมากเกินไป เลยเสียเวลาทำผลงาน ชำนาญการพิเศษ ไปตั้ง 10 วัน (ขณะที่ครูอุ๊ ตรวจและปรับปรุงไปแล้ว) และต้องกลับมาเป็นภาระเป็นวิทยากรอบรมครูของจังหวัดอีก งานเข้าอีกแล้วเพื่อนๆ....เพื่อนๆ เข้ามาคุยกันเด้อ เดี๋ยวจะกลับมาอ่าน......

เอ้า เพื่อนๆ แสดงความยินดีกะครูลิหน่อย ให้มันได้อย่างนี้ซิครับครู เอาดีมันทางวิชาการให้มันสนั่นลั่นทุ่งไปเลย (ไม่ต้องมีสามีก็ไม่เห็นแปลก เกี่ยวกัน?)

ส่วนต่าย(หงวน)ก็คงเปลี่ยนนามสกุลแล้วซินะ ให้พวกเราเรียกเธอว่า ไรดี?

แจ้งข่าวต่ายกะมี่ และน้อยด้วยหน่อยนึง วันนี้เจอ ศิวรัตน์ อินทรกำแหง แหมผมยาวถึงหลัง แต่ดันทำhi light สีขาว (หงอก) เป็นเกษตรกรอยู่วังน้ำเขียว ปลูกเห็ดหอมขาย ถามมันว่ารวย?มันบอก รวยแต่เขือ (แปลว่าไรอะ มี่) เบอร์โทร 081-9996691 25 ปีไม่เคยเจอ ช่วงนี้เจอเพื่อนๆเก่าบ่อย สงสัยมันได้กลิ่นว่าเรากลังโหยหาอดูดกันอยู่

หวัดดีทุกคน

เออ ช่วงนี้พี่สะมะแกเจอเพื่อนเก่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันก้อตามอายุเราหล่ะวะเพื่อน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆเหมือนกัน

ส่วนครูเฟิน แมร่งเก่งหว่ะ กินอะไรเข้าไปวะ หรือว่าครูเฟินแกไม่เคยกินของแสลงอย่างมี่ สมองก้อเลยไบร์ทวะ เดี๋ยวต้องปรึกษาเรื่องเรียนวิทย์กะครูเฟินบ้างเพราะลูกสาวก้อขึ้นม.4 แล้วก้อเรียนวิทย์-คณิตเหมือนกัน แต่ขอ confirm ลูกสาวมี่น่ารักมาก (เหมือนแม่อ่ะ)

ส่วนอีศิ่ว ทำไมรวยแตเขือหล่ะ เขือยังเหลืออีกหรอวะ มีโอกาสคงได้ไปเยี่ยม ไม่ไกลแล้วมี่ผ่านบ่อยด้วย

คิดถึงทุกคน วันนี้แค่นี้ก่อน กำลังดูข่าวไอ้พวกเวรตะไลอยู่ เครียดดดดดดด

ไปไหนกันหมดอ่ะ เข้ามาอ่านแล้วก้อเม้นท์กันหน่อนดิ

จะได้รู้ว่า มีใครเข้ามาบ้างนะนะนะ

ถ้ามีเพื่อนๆเราที่เคยเรียนมอต้นมาด้วยกัน ก้อมอ 3/3 อ่ะ

วันที่ 15/4 เรามีนัดเจอกันที่โคราช เพื่อนๆ 6730 ที่เคยเรียนมอ 3 มากะเราก้อติดต่อกันเข้ามาหน่อยก้อแล้วกันนะ

เผื่อได้ป๊ะกัน เพราะเราติดต่อได้หลายคนแล้ว

เพื่อนๆๆ เราอยู่ห้อง 6/8 นะ รุ่น 30 เหมือนตัวเอง เราจำแพรวพันธ์ กับพรรณรัตน์ ปิกมี แอน ได้ เราชื่อแพงศรี ม่ายรู้มีใครจำเราได้ป่ะ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นณัฏฐ์วรัชญ์ เราอยากถามว่ามีใครเจอกัลยาณี บ้าง คิดถึงเคยเรียน ม.3 ห้องเดียวกัน ถ้าใครเจอหรือมีข่าวคราวก็บอกกันมั่ง เวปของห้องเรานะ http://boonwattana30.exteen.com/ ส่วนเวปห้องตัวเองเราค้นเจอในพี่กู

คุณแพงศรี ชื่อคุ้นนะ แต่ไม่เคยเท่าไร แหม เปลี่ยนชื่อซะที่ว่าการอำเภอค้อนเอาเลย แต่เพื่อความสบายใจนะ ของแบบนี้ไม่ทำให้ใครเดือนร้อน นี่เราว่าจะไปเปลี่ยนเหมือนกัน กลังเลือกอยู่ 2-3 ชื่อ เช่น วีระ จตุพร ณัฐวุฒิ เหวง แต่คิดไปมาเอาชื่อเดิมดีกว่า(กลัวรับไม่หวาย)  อยู่ห้อง 8 ก็ห้องเดียวกะจิ๊บ นงเยาว์ โอเล่ ทรงศักดิ์ อะดิ ก็ยินดีต้อนรับครับ ไม่ว่าห้องใหน เราก็พี่น้องบุญวัฒนาคือกันนะ

คุณจั่น กัลยาณี ยังไม่มีใครติดต่อได้เลยครับ ประกาศหาคนหายมานานแล้วยังเงียบอยู่ครับ

ส่วนหงวน น้อย ถ้าว่าง 15/5 เจอกันหน่อยดิ อยากเจอพวกทับ 3 เก่าๆบ้างส่วนที่มี่post ไว้ 15/4 นั้น ผิดนะ สงสัยยังไม่สร่าง เจอว่าจะนัด เบ้ สิ่ว นก(จินตนา)มาปะกันบ้าง 5-6 ก็หรูแล้ว ถ้าดวกก็แวะมานะ สถานที่ว่ากันอีกที

ยินดีให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี (ง่ายไปหรือเปล่าเนี๊ย) เราจะนัดศุภชัย เปจะโป๊ะ ให้ด้วย เห็นบอกว่าจะมาด้วย ขอเวลาที่แน่นอนก่อนด้วย เพราะหล่อนทำงานโรงงาน(เข้ากะ) อยู่แถวนวนครโน้น แต่หล่อนอยากเจอเพื่อน ๆ ม.3/3 มาก มาก

ขอบคุณ คุณสะมะ เราอยู่ห้องเดียวกะโอเล่ จิ๊บ ทรงศักดิ์ นงเยาว์(ธริดา) (เปลี่ยนชื่อแล้ว) ตอนนี้นงเเยว์อยู่นอเวย์ จะกลับมาก็เดือน กงค.-ส.ค. เราว่าเราคุ้นๆๆ ชื่อสะมะอยู่นะได้ยินจั่นพูดอยู่แต่นึกหน้าไม่ออก ว่าแต่ชื่อจริงๆๆชื่อสะมะเลยเหรอหรือว่าเป็นชื่อที่เพื่อนๆๆเรียกขานกัน

คุ้นๆทั้งนั้นเลย.............ทับ 67890...

เริ่มต้นใหม่น่ะสองเรา (ยังรักเธอเหมือนเดิม.....)

หวัดดีทู้กคน...สบายดีกันนะจ๊ะ มี่มารายงานโต๋ ขอประทานโทษนะคร้า เดี๊ยนจำเดือนผิด หงวนจ๊ะ เรา confirm กับสมบัติแล้วว่า 15/5 นี้แน่นอน แต่เราจะขอดูจำนวนคนก่อนว่า มาจริงๆเท่าไหร่ เรื่องสถานที่ว่ากันอีกที เออ แล้วถ้ามีเบอร์โป๊ะ ก้อแจ้งมาในนี้เลยก้อด้ายนะจ๊ะ เดี๋ยวมี่จะแจ้งอีกทีในนี้ว่าจะมีใครบ้าง ส่วนแพงศรี ชื่อนี้เราจำม่ายด้ายอ่ะ ขนาดห้องเราๆยังลืมเลยเธอเอ๊ย แต่มี่ก้อยินดีต้อนรับชาวฟ้าแดง30 ทุกคนก้อแล้วกันจร้า ส่วนสะมะ ก้อคือ สมบัติ แช่มชูกลิ่นไงจ๊ะ ลองย้อนขึ้นไปดูรูปด้านบนนะ จะมีรูปพวกเราอยู่หลายคน แล้วจะเห็นปิ๊กมี่ตอนงานปีใหม่ ซึ่งขี้เหร่มากกกก แต่ถ้าไล่ลงมาเรื่อยๆอีกนิด อุ๊ยตาย..ปิ๊กมี่เปลี๊ยนไป๊ คนอาไร๊ยิ่งแก่ยิ่งสวย .........ฮา( ยอตัวเองก้อได้วะ )                                          เก่ง ครบุรี ครายจุดธูปเรียกมันมาฟะ

อย่างพี่เก่ง ไม่ต้องจุดมันก็มา อย่าเพิ่งไปแหย่มันมาก เด๋วมันหายไปอี๊ก ส่วนงาน 15/5 นี้ สรุปได้ว่า ค่ำของวันที่ 15/5 เจอกันก่อนที่หน้าย่าโม (คนโคราชนั้นกันแบบนี่เด้อ) ล้อเล่นอะ เจอกันที่โคราชแน่นอน ส่วนสถานที่เอาเป็นแบบ open air ดีกว่า ที่แรกเราคุยกะมี่ว่า โคราชบุรี เป็นไง มี่บอก คุยเสียงดังไม่ได้ (พี่ครับ คุยไปจุดปะทัดไปหรือครับ)  ก็เลยยังสรุปไม่ได้แต่เบื้องต้นคงเป็นในตัวเมืองเพื่อความสะดวกของเพื่อนๆทุกคน เราโทรชวน วลีพร เจียงวิเศษ แล้ว ทำงานอยู่ กทม. ก็ยังไม่แน่ว่าจะมาได้? เพื่อนคนใหนคิดถึง โทรได้นะ 085-9116884 ส่วนงานนี้ อีสิ่ว แจ้งว่ามันคงเป็นเพื่อนที่งานสุดๆในงาน ชัวร์

มี่จ๊ะ เบอร์โทร. นายโป๊ะ (เค้าเปลี่ยนนามสกุลใหม่แล้วเป็น ฤทธิ์เวโรจน์) 089-1729791

ข่าวล่าสุด วลีพร มาทำงาน โคราชแล้ว (ไรวะ เปลี่ยนงานใหม่เร็วดีจัง) สรุปว่า 15/5นี้ วลีพร มาร่วมด้วยแน่ๆ เอ้า ดีใจแทนมี่ด้วยว่ะ จะได้ไม่รู้สึกเปล่าเปลี่ยวเอกา ที่ต้องรับรองพวกหนุ่มๆ(เหลือน้อย)  ตอนดึกๆคนเดียวแล้ว และจะได้มีเพื่อนร่วมชนแก้วด้วยอะ แหม ไอ้โป๊ะ เล่นเป็นสกุลซะหรูเชียวนะมึง คิดถึงอะ ยังไงหงวนก็บอกให้มันมาให้ได้นะ

น้อยได้โทรบอกเอนกแล้วนะ แต่เอนกรู้จาก กฤษณ์ แล้ว เห็นบอกว่าจะไปส่วนน้อยขอดูเวลาก่อนนะเพื่อน ๆ เพราะต้องส่งลูกเรียนว่ายน้ำ แต่ถ้าว่างแล้วจะรีบไปทันทีเลยจ๊ะ

ลิ ช่วยบอกหน่อยสิ ข้อความที่ 18 น่ะ ที่ถ่ายรูปมาว่าไปเยี่ยมเพื่อนกัลยาณี น่ะ ใช่จั่น กัลยาณี อุปชีวะ หรือป่าว ทำไมหน้าตาไม่คุ้นเลย ส่วนคนอื่นๆๆเราจำได้หมดเลย ใชคนที่เราตามหาเขาป่าว เห็นสะมะ บอกว่าไม่มีใครได้ข่าวจั่นเลย หรือว่าห้อง 7 มีกัลยาณี 2 คน เป็นงงมากๆๆ

ตัวเองเข้าใจถูำกต้องแล้่ว ห้อง 7 มีกัลยาณี 2 คน คนนี้ไม่ใช่อุปชีวะ (จั่น) ยังตามหาอยู่นะกะจั่นน่ะ อย่างว่า พอเพื่อนผู้หญิงแ่ต่งงาน เปลี่ยนสกุลมันก็หายยากอยู่นะ

เอาๆหวัดดีน้อย หวัดดีทู้กคน ส่วนน้อย เราขอสั่งเธอในฐานะเราเป็นแม่ทูนหัวของลูกเธอ ( เมื่อไรวะ ) วันนั้นหยุดเรียนว่ายน้ำ 1 วัน แล้วพาลูกสาวตัวน้อยของเราไปด้วย นี่คือคำขอร้องของผู้หญิงตาดำๆ

ส่วนเพื่อนๆที่เราคิดว่าจะมาได้แน่ๆ จะเป็น มี่ ,สะมะ ,กฤษณ์ บุญชู ,เอนก ,หน่อง ทรงศักดิ์ ,กระต่าย หงวน,นก จินตนา,อีสิ่ว ศิวะรัตน์,น้อย สุดารัตน์ (ต้องมา ),วลีพร อ๊ะอ๊ะ เป็นเล่นไป เป็นสิบแล้วนะเพื่อน ส่วน พยุงศักดิ์ ,ศุภชัย,ไฝ ,แว่น รอ confirm อีกที

ขอแน่นอน แล้วจะแจ้ง สถานที่อีกที เพื่อนๆ 6730 เข้าไปแจมด้วยกันเลย เพื่อนๆกันทั้งนั้น ครายสนใจ ก้อติดต่อหามีได้เลยเด้อ

080-9240128 7Eleven 24 ชม.เด๋วมีอีกแน่นอน

แล้วอบต.ธนกร หายไปไหนคะ กลับมาได้แล้วไม่ต้องเครียด ม๊อปแดงเค้าจะเลิกแล้ว มาๆๆกลับมาเม้นท์กันต่อ

มี่ ใครอะ  อบต.ธนกร  ไม่คุ้นและเคยเลยอะมี่ ตอบด้วยนะ ส่วน 3327 หลังจากงานนี้ น่่าจะมีโครงการไปรวมกะ 6730 นี่เราคิดตามประสา นกสองหัว เอ้ย ไม่ใช่ คืออย่างเรา มี่ หนุ่ย พยุงศักดิ์ เป็นพวกแบบมีเพื่อน 2 ห้่อง ทั้งเรียนม.ต้นด้วยกัน และเรียนม.ปลายด้วยกัน บางที่ก็สับสนกะกลุ่มเพื่อนๆ 2 กลุ่ม เลยคิดว่ามันน่าจะรวมกันได้ เนื่องจากเราก็ บุญวัฒนา ครือๆกัน มี่เห็นว่าไงหรือเพื่อนๆว่าไง ลองแจมกันดูนะ เพื่อนๆทั้่ง 2 กลุ่ม น่าคบทั้่งนั้น confirm 

ปิ๊กมี่ น้อยโทรหาอีสิ่วแล้ว อีสิ่วบอกว่าอาจจะไม่ได้ไปตามนัดเพราะว่าจะเดินทางไปเชียงใหม่ ในวันที่ 15 ไปเกี่ยวกับเรื่องการเพาะเห็ด ส่วนน้อยก็คาดว่าจะไปเพราะคิดถึงเพื่อนเก่าไม่ได้เจอตั้งนานแล้ว แต่ น้อยอยากจะถามสมบัติว่ามีเบอร์โทรศัพท์ของ ต็อก เบ็ญจมาศ ตอนที่มางานแต่งของน้อยน่ะไหม น้อยเคยมีแต่โทรศัพท์เสียไปซ่อมที่ร้านก็เลยหายหมดเลย ถ้ามีจะได้ชวนมาด้วย

น้อย เราไม่มีเบอร์หรอกนะ ทั้งต็อก เบญ  เอ แล้วเพื่อนเก่าๆมีใครบ้างหนอ อ้อ อมรรัตน์ ก้อไปเรียน ป.โทต่อ ที่ England กลับมาพักช่วงตค. ทุกปี

แช่งซะแรงนะมี่ ใ้้้ห้ผัวเด็กมันทิ้ง อย่าแช่งแบบนี้ เป็นจริงมา อีสิ่วมันจะตีปีกอะดิ (กรูจะได้หาใหม่) แนะนำมี่ลองติดต่อ สภ.ภูเขียวดู ไม่รู้่หนุ่ยกลับจากราชประสงค์? ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ก็งี้ล่ะ ต้องอดทน (แต่ครอบครัวต้องอดทนกว่า)

สะมะ เราติดต่อหนุ่ยได้แล้ว เราบังคับว่าต้องมาให้ได้ ถ้าติดเวรก้อแลกกะคนอื่น เป็งไงดีป่าววะ

แต่เพื่อนหนุ่ยบอกว่า ยังไม่รับปากเพราะ เกรงว่า เสาร์ อาทิตย์ที่เรานัดกัน จะมีการเรียกไปรวมพลที่กุงเทพอีก

แต่เราก้อเลยบอกว่า ไม่มีรัยหรอก เราบอกเสธ สามีเราว่าอย่าเพิ่งก่อการอะไรช่วงนี้ อย่าเพิ่งบึ้ม

ให้งาน meetting ของ 3327 พ้นไปก่อน อีหนุ่ยมันขำใหญ่ มันบอกเจอแล้ว คนอยู่เบื้องหลัง ฮา..

แล้วอีหนุ่ยมันถามหา สุริยา หว่ะเพื่อน มีใครติดต่อหรือเจอะเจอหรือป่าว ช่วยแจ้งข่าวด้วยคร้าบบบบบ

แต่หนุ่ยบอกว่า ถ้าไม่เรียกเข้ากุงเทพ มันมาแน่นอน

เรามีความหวังว่าเราจะติดต่อ จ.วิชา (คุณจ่า) ให้ได้ จะได้เจอกันหลาย ๆ คน

เฮ๊ย..สะมะ จายเย็งเย็งอ่ะเพื่อน กะลังจาจบแล้วเพื่อน พระจันทร์ลายพยัตฆ์จบแล้ว เดี๋ยวไอ้หน้าลายส้.......น ก้อจบ

เอาอีกแล้ว กรูกะมรึง หาเรื่องถูกปิด blog

"ดิฉัน และสะมะ ต้องขอโทษคุณที่ดูแล blog ด้วยนะคะ ที่อินกันเกินไป สัญญาว่าจเลิกแล้วค่ะ อย่าปิด blog พวกเราเลยนะคะ เราสำนึกแล้ว ขอบคุณค่ะ "

ส่วนเรื่อง วันที่ 15 เด๋วพุ่งนี้มีจะ confirm ไม่เกิน 6 โมงเย็น โอเค๊....นะจ๊ะ ที่ร้ากกกกก

สวัสดีเพื่อนๆ

ก่อนอื่นขอแก้ไขเรื่องชื่อก่อน อ่านแล้วก็คิดว่าเป็นคนอื่นเลยฉยๆ พอมี่โพสต์มาอีกเอ๊าหมายถึงเรานี่หว่า ชื่อ ธนภร

ไม่ใช่ธนกร กลัวเพื่อนๆเรียกผิดแล้วเราจะต้องเป็นหม้ายต่อไปอีก สงสารเพื่อนเถอะน่ะ ได้โปรดเรียกให้ถูกเผื่อจะได้ลองของแปลก

อีกเด้ 555

มี่เอ้ย เสียใจด้วยนะที่ เสธ .. สามีมี่ แกกำลังจะไปดี ว่าที่หม้ายก็มาเยือนอีกแล้วสิ (ดีใจหละสิ จะได้หาใหม่อีก)

ช่วงนี้ตามล่าหาเพื่อนกันน่าดูเลยนะจ๊ะ

ขาว

เพื่อนๆที่รัก

หายไปไหนหมด กลัวผีหลอก blog ให้อภัยแล้ว กลับมาเถอะ ได้โปรด ขอร้องอะนะ

ขาว

กลับมาหลายวันแล้ว แต่ยุ่งงานอยู่เลยไม่ได้เข้ามา post ............แต่วันนี้มีความสุขที่สุด แกนนำเสื้อแดงมอบตัวแล้ว ถ้าทหารจัดการพวกที่ยังบ้าคลั่งหมด ก็ไชโยให้กับประเทศไทยเสียที .....ไชโย...ไชโย

ดีใจ ดีใจ เจ้าของblog กลับมาแล้ว แล้วเพื่อนคนอื่นไปไหนหมดหว่า

ม่าย อาววว ม่าย เอา เราไม่พูดเรื่องการเมืองพวกนี้นะ ความเสี่ยงสูง อ้อ มีเรื่องเล่าให้ฟัง เมื่อคืนไปกินสเต๊ก รู้ไหมร้านของคนเสื้อ... เธอเอ๋ย เรานั่งตัวลีบเลย โอ๊ยพระเจ้ารีบกินรีบกลับบ้านเราดีกว่า สเต๊กเลยไม่อร่อยเพราะขาดรสชาด แถมบรรยายกาศไม่น่าอยู่กินต่ออีกต่างหาก คิดแล้วก็โกยอ้าวออกจากร้านกลับบ้านเลย

ขาว

หวัดดีทุกคน มี่กลับมาแล้ว มาพร้อมกับความทุกข์ เศร้า ว๊าเหว่ แล้วก้อสงสารประเทศไทย

เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่มืดมน ขอให้คนไทยทุกคน รักกันให้มากๆ

ขอให้เรื่องเลวร้ายผ่านพ้นไปในเร็ววัน แล้วก้อได้โทรหาเพื่อนหนุ่ยด้วย บอกเพื่อนหนุ่ยให้ระวัง

แต่บอกมีเสื้อกันกระสุน แล้วก้ออาวุธครบมือ แต่เราก้อเป็นห่วงมันว่า มันยังยิงปืนเป็นหรือป่าว

มันบอกว่า มีทหารอยู่ด้วย เกิดรัยขึ้นก้อหาที่กำบังก่อน

มันบอกเสียดาย ห้ามคนนอกเข้าออก ไม่งั๊นมันจะให้เราเอาเหล้ารีเจนซี่ให้มันซัก 2 ขวดอ่ะ ไอ้นี่เหลือเกินจริงๆ

สะมะ งงงเป็นงัยบ้างเพื่อน

สบายดีครับ แบงค์หยุดฉุกเฉิน 2 วัน รวม ส - อ. แหม หยุดเบิ้ล 4 วันรวด แม่เจ้า น้ำนมกระจายดิคร๊าบ  เศร้าจัง เห็นพวกแม่ค้ามาออกทีวี หมดตัว สินค้าก็หมด น้ำตาซึม มันเกี่ยวไรกะเขาครับ คุณคนไทยหรือเปล่า เผาแล้วได้ไร สะใจ?มันเป็นบ้านเมืองของคุณนะ อดีตพม่าเคยเผาบ้านเรา เราแค้นมันมาก แต่นี่คนไทยด้วยกัน พูดไรไม่ออก

ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นใครกล้าเผาบ้านเผาเมืองตัวเองเหมือนคนไทยเลย น่าอายประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามเขาจะตามเมืองไทยทันแล้ว ขอระบายหน่อยนะอึดอัดน่ะ

ชะเอิงเอ๋ย เสียวโดนปิด อีก จังเลย

ขาว

เหนื่อย หดหู่ ไม่รู้จะ post ไร ช่วงนี้ฟังเพลง รักกันไว้เถิด แล้วอินมาก เฮ้อ เมื่อไรประเทศไทย จะหลุดพ้นชะตากรรมแบบนี้ซะที สงสารเยาวชนของชาติ อยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง เกลียดชัง เอาเหอะ ขาว ถ้าคุณมะปรางเปรี้ยวจะปิดก็แล้วแต่เหอะ  แต่ เราอยากให้สงบสุข อบอุ่น  รักเธอประเทศไทย ครับ

รักเมืองไทย ชูชาติไทย ทนุบำรุงให้รุ่งเรืองสมเป็นเมืองของไทย

เราชาวไทย เกิดก็ไทย ตายก็ไทย

รักคนไทย ที่มีหัวใจคนไทยทุกคน

ขาว

วันนี้ คุณทำอะไรสิ่งดีๆเพื่อชาติไทยของเราหรือยัง?

ตั้งแต่เปิดเรียน ก่อนสอนฉันจะสอนเด็กให้กตัญญูต่อแผ่นดินเกิด ชาติไทยอยู่มาได้เพราะมีสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บรรพบุรุษพ่อแม่ของนักเรียนเกิดมาคนที่มีบุญคุณที่สุดคือ พระมหากษัตริย์ ไม่เช่นนั้นจะสุขสบายเหมือนทุกวันนี้หรือ ? ให้นักเรียนคิดว่า ประเทศไทยเรา บ้านเดียวกันทะเลาะกัน ข้างบ้านเคยดีต่อกันมาผิดใจกัน ประชาชนผิดใจกัน แบ่งเป็นสีต่างๆ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนไหน ? มันเกิดขึ้นมาเมื่อสมัย ท.ษ.นี่ล่ะ ที่ทำให้เราคนไทยแตกแยกกัน ทรยศชาติ ทรยศพ่อหลวง ทรยศแผ่นดินเกิด .....นี่ล่ะเพื่อนสะมะ คือสิ่งที่ครูเฟินสอดแทรกการเรียนการสอนนักเรียนทุกวัน

ซาบซึ้งมาก  ขอบคุณครูลิครับ ที่ได้สอดแทรกแนวคิดดีๆแบบนี้ให้เยาวชนของชาติ พี่น้องครับ ถ้ามีโอกาสขอให้พวกเราได้ตอบแทนคุณแผ่นดินนี้บ้างนะครับ เราโชคดีมากนะครับ ที่ได้เกิดในแผ่นดินที่มีความสุข มีความอบอุ่นแบบนี้ ได้เกิดมารัชสมัยของพ่อหลวงของเรา นี่คือแผ่นดินของพ่อครับ ใครไม่อยากอยู่ก็ออกไปเถิดครับ อย่าสร้างความเสียหายให้มากกว่านี้อีกเลย ผมกราบละครับ

เห็นแล้วเครียดจริง ๆ ยิ่งถ้าไปเห็นใน facebook บางคนไม่มีความคิดจริง ๆ ถ้าว่างเพื่อน ๆ ก็ลองเข้าดูนะ เห็นแล้วแค้นจริง ๆ

หวัดดีจ้า เพื่อนๆ 6730

เอาๆ ตอนนี้อะไรต่อมิอะไรก้อกำลังจะดีขึ้น คนไทยรักกันอยู่แล้วค่ะ

แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ก้อคือ นายกมาร์ค ของเรานี่แหละ ต้องระวังตัวสุดๆ เพราะเราคิดว่าน่าจะยัง

มีคลื่นใต้น้ำอยู่ เอา พวกเรา เอาใจช่วยในหลวงของเรา สถาบัน นายกมาร์ค และก้อประเทศไทยของเรา ให้ปลอดภัย

ให้กลับมาสงบสุข มีความเจริญรุ่งเรือง รักกันเหมือนเดิม ......................สาธุ

พี่น้องครับ  วันนี้เริ่มการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันแรก ถ้าพี่น้องจำได้ ไอ้ฝ่ายค้านชุดนี้เป็นชุดเดียวกะที่มันบอกว่าจะยกเลิกการสังฆกรรมกะรัฐบาล คือตอนนั้นเสื้อแดงประท้วงวุ่นวายก็เลยมีข้อเสนอว่า ให้ฝ่ายค้านเอาเรื่องที่ขัดแย้งกัน มาอภิปรายในสภาซะสิ  จะได้ไม่ต้องมีการเมืองข้างถนน จะได้ไม่มีการสูญเสีย แต่พวกมันก็ไม่ทำ (เนื่องจากตอนนั้นมันให้เสื้อแดงกดดัน นายกให้ยุบสภา  ตามกฎหมายนายกจะยุบสภาไม่ได้ถ้าอยู่ในช่วงการยื่นไม่ไว้วางใจ)  พี่น้องคร้บ แล้วปรากฎว่านายกไม่ยุบสภาตามที่แดงต้องการ พวกมันก็มายื่นไม่ไว้วางใจ ถ้ามันยื่นแต่แรก ความสูญเสียต่างๆ ไม่ว่าชีวิต ทรัพย์สิน ฯลฯ ก็ไม่น่าจะเกิด เวรกรรมของประเทศไทย ที่เรามีแต่นักการเมือง...ตัวพ่อแบบนี้ มันน่าจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านบ้าง แล้วมันยังจะเอาผู้ก่อการร้ายมาอภิปรายด้วย สวัสดี...ประเทศไทย

หมายเหตุ ไม่ได้สร้างความแตกแยก แต่มันเป็นข้อเท็จจริงอีกด้านที่พี่น้องควรจะรู้ คุณมะปรางเปรี้ยวจะลบก็ได้นะครับ แต่ผมแต่อยากระบายบ้างเท่านั้น

Hello เพื่อนๆ

หายไปไหนหมดหละ เข้ามาอ่านแล้วก็ไม่มีใครโพสท์มา เอ เกิดอะไรขึ้น คนบริหารเวลาดีก็หายไปเหมือนกัน

ส่งเสียงเข้ามาหน่อยนะ

ขาว

อ้าว นึกว่า blog นี้สมาชิกลาออกหมดแล้ว ขาวยังอยู่เหรอ จริงๆไม่น่าจะมีสมาชิกแล้วนะ เห็นเงียบกันไปนานมากกกกก......

สวัสดีเพื่อน ๆ ครูเฟินหายไปนานเข้ามาอ่าน เจอกฎ กติกา มารยาท เตือนอย่างเด่นชัด 555++ กลัวแล้วจ้า ....ตกลงเพื่อนพ้องเรามาคุยกันเรื่องสนุก ๆ ให้หายเครียดดีกว่า ...มาบอกเล่ากันหน่อยไปเที่ยวไหนที่สนุกประทับใจ เล่าให้ฟังหน่อย หรือไปทำความดีเพื่อชาติอะไรกันมาบ้าง..ส่งรูปมาให้ลงก็ได้ จะได้มีเรื่องคุยกันคลายเหงาจ๊ะ

สะมะ เราว่าจะลาออกเหมือนกัน ก็หายไปหมดเลย เปิดมากี่ครั้งก็เห็นเท่าเดิม

สงสัยแรงเป็นพักๆมั้ง ช่วงนี้ช่วงซบเซา

ขาว

blog นี้ blog อันตราย ผู้ post อาจเป็นบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ ทำให้เกิดความแตกแยกทางสังคมได้ ดังนั้นสมาชิกทุกท่านโปรด post ด้วยความระมัดระวัง สงบเสงี่ยมเจียมตัว ห้ามแสดงความคิดเห็นในเรื่องความเป็นไปของประเทศ ห้ามรู้สึกรู้สา ไม่ต้องสนใจกะการบริหารประเทศ นักการเมือง ขอให้ท่าน post แต่เรื่อง ดิน ฟ้า อากาศ ดาราเลิกกัน รักกัน แอบเป็นกิ๊กกันแย่งสามีกัน ละครน้ำเน่า AF ,THE STAR ,The Trainer มันจะได้พัฒนาสมองของท่าน และพัฒนาประเทศไปด้วย โปรดฟังอีกครั้ง (ไม่ฮา)

เฮ๊ยหวัดดีเพื่อนทู้กคน มี่คนสวยมาแล้วหวะ หลังจากที่กรูไปล่าฝันมาหลายวัน

เพื่อนๆ เกิดอะไรขึ้นหรอฟะ ถึงกับต้องมีกฏ กติกา มารยาท เตือนแล้วหรอ

จำได้ว่าสมัยเรียนครูก้อสอนเรื่อง สิทธิ และหน้าที่พลเมืองอยู่นี่หว่า จำได้อยู่นา ช่วยๆกันรักษา blog นี้ไว้หน่อยก้อแล้วกัน

อ.เฟิน มะเห็นมีรูปรัยมาให้ดูบ้าง ลูกๆครูเฟินมีผลงานอะไรดีๆ เอามาเล่าสู่กันฟังบ้างเด้อ

วันนี้แค่นี้ก่อนนะ ไม่รู้จะคุยรัยหว่ะ เรื่องที่อยากคุย ก้อคุยไม่ได้ เอาไว้ไปคุยกันที่ วังน้ำเขียวเลยทีเดียวและกัน

คิดฮอดดดดดเด้อ

ธัญญา บอกไม่ไหวจะเคลียร์กะน้องพิ้งกี้ กรณีน้องส่งภาพในชุดนอนใน bb พี่เป็ก ถ้าน้องไม่หยุด จะยกสามีให้ ล่าสุดพี่เป็ก ยอมรับแล้วว่าเคยสนิทกะน้องพิ้งกี้ แต่ตอนนี้เหลือแค่พี่น้อง พัฒนาสมองโคตรๆ (ไม่ฮา)

หวัดดีเพื่อนๆ

เมื่อวานเราไปวังน้ำเขียวมา อากาศน่า.... มากๆ สดชื่น ภูเขาชุ่มชื้น ลมเย็น ต้นไม้เขียวชะอุ่ม ลำธารน้ำใส รีสอร์ท น่าพัก แต่น่าเสียดายที่ไปกะอากง อาม่า และพยาบาล เลยได้แค่ชมบรรยากาศให้เพลิดเพลิน แต่ถ้าไปกะพี่ ป๋อ (ณัฐวุฒิ) หรือพี่เป๊ก คงไม่เหลือแล้ว พักนี้เราไปวังน้ำเขียวบ่อยๆ เพราะอากาศดีจริงๆ เราคนโคราชได้เปรียบจังหวัดอื่นอีกตั้งเยอะน่ะ มีที่ให้เที่ยว ไม่ต้องไปไกลบ้าน แต่ไม่มีภาพมาโชว์ ยังไม่ได้โหลดออกจากกล้องจ้ะ ไว้วันหลังเอามาโชว์ให้คนเขาอิจฉากันอีกทีนะ

สะมะ ขาวเห็นด้วยนะ นายโพสต์มาสมองเราพัฒนาขึ้นเยอะเลย 555555

มี่เอ๋ย เพื่อนขาวรอทำสวยจะแย่แล้ว เผื่อจะได้ไปออกเดทกะพี่ป๋อไง

ขาว

ดีเจ เราฮ้กอีสาน ไม่พอใจกรณี ดิว post ด่า เมเปิ้ล ว่า ลาวไม่เกรงใจ ถือว่า ดูถูกชาติพันธุ์ อาจกระทบกระเทือนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ จี้ให้ ดิว ขอโทษด่วน รอยหยักสมองลึกขึ้นอีกนิ๊ดดดนึง (อนุญาตให้ฮา)

เฮ๊ยขาว เราลืมไปได้ไงวะ เชื่อมะ เราไปหามาสองรอบแล้ว คนอื่นเค้าพากันสวยหมดแล้วหว่ะเพื่อน เราโทดที กะว่าอาทิตย์หน้าจะไปอีก เด๋วโทรหาเพื่อนหว่ะ เออวันก่อนเราก้อขับรถผ่านวังน้ำเขียวหว่า อากาศแม่งเอ๊ยยยย โคตรน่ามีเพศสัมพันธ์หว่ะ ให้ตายเถอะโรบิน อากาศดีจริงๆ ต้นไม้ใบหญ้าเขียวชอุ่ม เค้าว่ากันนะว่า ที่วังน้ำเขียวเป็นจุดเดียวในประเทศไทยที่ชั้นของโอโซนยังหนาแน่นที่สุด แมร่งโคราชสุดยอดหว่ะ อากาศก้อดี ชะนีก้อสวย เอากรูไปปล่อยไว้ในป่าที่วังน้ำเขียวซักเดือน อาหารไม่ต้องเด๋วเก็บกล้วยล้มกินได้ น้ำไม่ต้อง เพราะจะมีธารน้ำไหลกินได้ แต่ผู้ชายต้อง เพราะจาด้ายมีเพื่อนไง  อิอิ

สวัสดีเพื่อนๆ ...สะมะประชดจังเลยน๊ะเพื่อน...แสบดีจ้า 555 ข่าวดารานี่อ่านแล้วรอยหยักสมองมันอุดตันจริง ๆ นำ้เน่าดีจริงๆ เล้ยเพื่อน ไม่รู้เขาคิดอย่างไร...กีดกั้นทางความคิดอยู่เหมือนกัน .....ให้เธอเล่าเรื่องงาน ดอกเบี้ย เครดิต สลาก ธกส. ก็ได้เผื่อเพื่อนสนใจ หรือมีโครงการดีๆ มาเล่าให้ฟังก็ได้เพื่อน อย่างชาวบ้านที่ ชลบุรี เขากู้เงินส่วนใหญ่ไปทำอะไร.... มีกิจกรรมอะไรดีเพื่อประเทศไทยบ้าง เล่าให้ฟังหน่อยน๊ะ จะคอยอ่าน

.....ส่วนเพื่อนขาว เพื่อนลิเคยพาเด็กนักเรียนไปเดินป่า ส่องกระทิง ส่องนก ที่เขาแผงม้า บรรยากาศดีมากๆ แต่อากงอาม่าคงเดินไม่ไหว ....เคยไปเดินป่าที่เส้นทางโหดมาก ที่น้ำตกสวนห้อม ที่วังนำเขียวตรงอุทยานแห่งชาติทับลาน สนุกสุด ๆ เลย เด็กนักเรียนฉุด หิ้ว ครูกันตลอดทางเพราะจับกบ กันคนละตัวสองตัว ........และอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจ คือ สวนการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง "สวนลุงโชค" พานักเรียนไปอยู่ 1 อาทิตย์ กินอาหารแสนอร่อย ผักปลอดสารพิษ เรียนรู้การใช้ชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง เด็กออกมาจากสวนลุงโชค ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อพารถแวะปั้มน้ำมัน มีเซเว่น เด็ก ๆ ไม่ลงซื้อขนมเลย ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนกวาดทุกอย่างที่ขวางหน้า จอดรถตรงไหน ร้านขนมรวย.... ดีใจสุด ๆ..ที่เมืองไทย (โคราชยังมีสิ่งเหล่านี้อยู่)

.....ปิ๊กมี่ กล้วยที่เธออยากกินที่เธอเห็นต้นมันอยู่ริมทางที่วังน้ำเขียวน่ะ มันเป็นกล้วยป่า อาหารของกระทิง และสัตว์ป่า กินไม่ได้หรอกเพื่อน ลูกก็เล็ก ฝาดมาก เมล็ดเยอะมากเพื่อที่มันจะแพร่พันธ์ุุงอกขึ้นในป่าโดยไม่ต้องปลูกจ๊ะ

ผมอยู่ม4/1ปีน่าจะ2526 ก่อนมาอเมริกา ถ้าอย่างนั้นผมเป็นรุ่นพี่่คุณครูลิน 2ปี ผมอยู่สีฟ้า ไม่มีเพื่อนชั้นเดียวติดต่อกันเลย เสียใจที่ไม่เคยติดต่อเพื่อนๆที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่ ม.1/1 ตอนนั้นยังวัยรุ่น 15ปีเองครับ

ยินดีต้อนรับค่ะคุณสมเกียรติ พี่หรือน้อง...เราก็เป็นบุญวัฒนาเหมือนกันค่ะ ถ้าเป็นพี่ 2 ปี เพื่อนสะมะบัติ ต้องจำได้ค่ะ เพราะเขาเป็นคนความจำดี และเรียนบุญวัฒนาตั้งแต่ ม.1 ส่วนครูลิเฟิน เข้าเรียนตอน ม.4 ค่ะ ...ถ้าเหงาก็เข้ามาคุยกันได้ เพื่อนครูลิเฟินคุยสนุกทุกคน ถ้าคุณสมเกียรติให้รายละเอียดส่วนตัวมากกว่านี้อีกหน่อย ....อีกไม่นานอาจจะพบเพื่อนรุ่นเดียวกันค่ะ ...เพราะ blog นี้แสดงกับคนทั่วไปค่ะ ...blog เก่าที่ปิดไม่แสดงให้เห็น เพราะ คุยการเมืองมากไปหน่อย พอมาเปิด blog นี้ เพื่อนส่วนใหญ่เข้ามาอ่านแต่เข้ามา post น้อยลง สงสัยเกิดอาการ "ไม่สบอารมณ์" ค่ะ.....เข้ามาคุยกันสักหน่อยน่าเพื่อน สนุกๆ เหมือนเดิมน่าน๊ะ....นายฮวด  เพื่อนอุ๊  เพื่อนรินทร์  และคนอื่น ๆ  

คุณสมเกียรติ ขอข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึง ตอนนี้มืดสนิท นึกไม่ออกครับ

ครูลิ เราไม่ได้ประชดนะ รู้สึกแบบนี้จริงๆ ต่อไปนี้่ ประเทศชาติเราจะเป็นมหาอำนาจแล้ว ประชาชนสนใจแต่เรื่อง ดารา ละคร นักร้อง ไม่ต้องคิดเรื่องการทำมาหากิน รอแต่ผู้ชายรวยๆมารัก (สังเกตมั๊ย แมร่งไม่เคยมีอาชีพ ไม่ต้องทำงาน มรึงรวยได้ไง)  แล้วก็บีบน้ำตา ไม่รู้จักตอบโต้ ส่วนคู่หมั้นพระเอก คุณสมบัติพิเศษคืิอ ต้องกริ๊ดเสียงดัง อาชีพไม่ปรากฎ วันๆเอาแต่ตามพระเอก และราวีนางเอก แม่เจ้า รู้มั๊ย ที่ ทีวีมันมีแต่ละครแบบนี้ เพราะมันไม่อยากให้่คนไทย มีสมอง วันๆเอาแต่รอผู้ชาย มันกลัวคนไทยฉลาด เด๋วจะรู้เท่าทันมัน รู้เปล่า ตอนนี้มี trend ใหม่อวดรวยกัน คือการซื้อไอ้ตุ๊กตา บลายด์  (ตาโตๆ หน้าตาประหลาดๆ) ตัวนึง 10000 - 50000 (พี่น้องครับ ข้าวเปลือก ตันละ 7500 ย้ำ ตันละ 7500) แม่เจ้่า มีเงินอย่างเดียว ซื้อไม่ได้ครับ ต้องโง่ด้วย

สวัสดี คุณสมเกียรติ

ชื่อคุ้นๆนะ ยินดีต้อนรับศิษย์เก่าบุญวัฒนาจ้า แล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่ที่ไหนหรือ ถ้าจะแสดงตนด้วยการโพสต์รูปลงมาบ้างก็จะดีมาก อย่างน้อยก็มีเค้าความจำกันบ้าง ทุกคนคือเพื่อนกัน เห็นรูปพวกเรา ม. 6/7 เมื่อตอนนัดเจอกันที่โพสต์ลงข้างบนสิ แต่ละคนหน้าเปลี่ยนไปซะที่ไหน เพียงแต่มีมาดขึ้น หุ้นเจ้าแก่ อาเสี่ย ทั้งนั้น ทุกคนก็มีประสบการณ์ชีวิตเพิ่มขึ้นทั้งนั้นจริงไหมคะ เมื่อก่อนไม่ได้ติดต่อเพื่อนไม่เป็นไรคะ ตอนนี้ยังไม่บ่ายเกินไปมั้งคะ เพราะขาวและเพื่อน 6730 พวกเรายินดีต้อนรับและเป็นเพื่อนคุณได้ใช่ไหมพวกเรา? อ้อว่าแต่คุณเถอะจะอยากเป็นหรือมีเพื่อนอย่างพวกเราหรือเปล่าหละค๊า?

ขาว

เพื่อนๆ พี่น้องค๊า

ขอเล่าหน่อยเด้อ เมื่อกี้เพิ่งกลับจากวังน้ำเขียว แหมขอบรรยายบรรยากาศหน่อยดี ท้องฟ้าสี มีเมฆหมอกบ้างพอเป็นสีสัน ฟ้าครามครึ้มๆ บางส่วน ไม่มีแดด ภูเขาป่าไม้เขียวขจี ลมพัดเย็นยะเยือก มีไอหมอกกรุ่นขึ้นจากยอดเขา แม่เจ้าเอ๊ย สวยมากๆ ขับไปมองหารีสอร์ท ที่พักไปด้วย ถือโอกาสเซอร์เวย์ ไปในตัว ที่ไหนน่าสนใจก็บันทึกไว้ (ไว้พาคนรู้ใจไปพักเปลี่ยนบรรยากาศ ข้อนี้ปิ๊กมี่ชอบหละสิ) เพื่อนปิ๊กมี่เอ๋ย บรรยากาศมันน่าออกกำลังกายในร่มจริงๆนะเพื่อนขอบอก คุณสะมะไม่ต้องอิจฉา ช่วงนี้เลี้ยงลูกไปก่อน ไว้ลูกโตอีกนิดจะไปเปลี่ยนบรรยากาศบ้างน่าจะดี ทุกคนทำงานกันทั้งปี ทั้งเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า อ่อนแอและท้อแท้บ้าง ให้รางวัลชีวิตบ้างนะจ้า อย่างน้อยปีละครั้งก็ยังดี อย่าเครียดเกินไป เดี๋ยวชีวิตจะแก่ประสบการณ์มากไป เท้ากามันจะมาเยือน..

ขาว

ปีใหม่  บอกชีวิตหลังแต่งงาน มีความสุขมาก ป๋าต็อบดูแลอย่างดี ไปทำงานก็ไปนั่งเฝ้า อีกซักระยะจะไปฮันนีมูน ที่เวนิช

ส่งข่าวเพื่อน ๆ ทุกคน ครูเฟินได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 6 คน จากการประกวด "โครงการครูพลังงานนอกรั้วโรงเรียน" ระดับประเทศของกระทรวงพลังงาน กำลังจะได้ไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น ไปวันไหนจะบอกอีกที กลับมาจะลงภาพการไปดูงานให้ดูจ๊ะ

สวัสดีจ๊ะ ขอสมัครเป็นสมาชิกใหม่ด้วยนะ เคยแอบเปิดเข้ามาอ่านบ่อย ๆ ขอไปวังนำเขียวด้วยคนนะรับรองจะไม่ดื้อไม่ซน ที่เข้ามาได้นี่เป็นเพราะมีชายหนุ่มรูปงาม(สะมะ)แนะนำ เราเลยได้เจอเพื่อนอีกเยอะเลย(ดูรูป) แต่ก้อยังคิดถึงอยู่นะ เราทำงานอยู่ สพท.ชบ.1 (ชื่อเต็มให้ไปหากันเอง) ชีวิตความเป็นอยู่สบายตามสภาพ แล้วว่าง ๆ จะเข้ามาใหม่คุย

ยินดีต้อนรับ เพื่อนแมว มนธิราจ๊ะ ดีใจที่สุด ในที่สุดก็มาร่วมแก๊ง เพื่อนพ้องบุญวัฒนา 6730 มีอะไรก็มาคุยกันได้เลยจ๊ะ ..แล้วคนอื่น ๆ .... ไปไหนกันหมด มาคุยกันหน่อยน่า

ดีใจกะครูลิด้วยนะจ๊ะ (ว่าแต่มีคนหิ้วกระเป๋าหรือยัง )

สวัสดีเพื่อน แมว ยินดีต้อนรับสู่blog ก็เราเพื่อนกันทั้งนั้นแหละ

สะมะรู้แล้วใช่ไหมคนที่เปิดอ่านแต่ไม่โพสท์ รับสารภาพแล้ว ก็ แมว นี่ไง

ว่าแต่เสี่ยฮวดหายไปไหน หน้าบ้านทำถนนยังไม่เสร็จ เขาตัดสายไฟฟ้าด้วยหรือเปล่า เลยเข้า blog ไม่ได้

แล้วคนอื่นๆ ไม่รู้แฮะ หายจ้อยเลย .... เฮ้อ

อ๋อ ทราบแล้วเปลี่ยน แมวนี่เอง ชอบแต่เปิด แต่ไม่ชอบปิด เอ้ย ไม่ชอบพิมพ์ดิ อย่างงี้ต้องนัดหม่ำข้าวกันซะหน่อยแล้ว ตามประสาคนชลด้วยกัน วันนี้เรารมณ์ดีอะ ไม่รายงานข่าวดาราแล้ว ขอรายงานข่าวส่วนตัวละกัน  พี่น้องคร๊าบบบบ...ผมได้ย้ายกับบ้าน(โคราช)แล้วนะคร๊าบบบบ.... หลังจากเพียรพยายามมา 2 ปีครึ่ง วันนี้สิ้นสุดการรอคอยแล้วคร๊าบบบบ  ท้องฟ้าที่ชลวันนี้ช่างสดใสนัก สงสัยจะไปเป็นศิษย์หลวงพ่อคูณ(สาขาด่านขุนทด) คำสั่งคาดจะมีผล 1 ก.ค. 53 นี้ เพื่อนๆทุกคน ร่วมยินดีกะผมด้วนนะคร๊าบบบบ  ยิปปี้ อ้อ ยินดีกะครูลิด้วยครับ ฝากซื้อโดราเอมอนซักตัวนะครับ

พี่น้องคร๊าบ  เมื่อกี้เราเองนะ ดีใจจนลืมระบุตัวตนอะ

สวัสดีจร้า เพื่อนๆทู้กคน มี่หายไปนานเลย แต่ไม่ลืมคิดถึงทุกคนนะจ๊ะ

ช่วงนี้มี่งานเยอะมาก และอีกหนึ่งภาระกิจที่สำคัญก้อครือ มี่กำลังตามหารักแท้อยู่อ่ะ เหมือนกำลังจะเจอ อิอิ (คิดเองหว่ะ )

ช่วงนี้หัวใจเป็นสีชมพู ถ้าห่างเพื่อนๆไปบ้างก้ออย่าว่าและกันนะ

ส่วนพี่สะมะ ก้อขอแสดงความดีใจด้วย ที่เพื่อนจะได้กลับไปอยู่ดูแลครอบครัว อย่างสมบูรณ์ซักที คืนคนดีสู่สังคม จะเลี้ยงใหญ่วันไหนก้อบอกและกัน เราจะได้ล้างท้องรอ กินเต็มที่ขี้เต็มกางเกงไปเลยอ่ะ

ส่วนเพื่อนลิ มี่ก้อขอแสดงความยินดีด้วย มันต้องอย่างนี้สิเพื่อน สุดยอดไปเลย แล้วก้ออย่าลืมเอารูปมาฝากด้วยและกัน และก้อฝากซื้อ จิ๋มกระป๋องมาซัก สอง สาม กระป๋องนะ เราจะฝากไปให้พี่ฮวดเค้าหน่อย พักนี้ห่างหายเพื่อนฝูง เผือะจะแวะมาคุยกันบ้าง

เฮ้...ๆ....ๆ ดีใจด้วยเพื่อนสะมะ ในที่สุดก็กลับมาเลี้ยงไอ้หนูแก้มยุ้ย....น้ำนมกระจายทุกวันแล้ว ดีใจกับครอบครัวด้วยจ๊ะ

เพื่อน..ปิ๊กมี่...หวานใจคนใหม่เป็น..ของนอก..หรือ...ในประเทศล่ะ...เพราะเพื่อนเราเสน่ห์แรงม๊าก..มาก....จ้า ส่วนนายฮวดให้เจอของจริงจากภ....ดีกว่า น่าจะรู้สึกดีกว่า ...นี่ไอ้มี่ ชวนฉันทะลึ่งจนได้ ฮ่าๆๆ ...

ดีใจด้วยนะ สะมะ

เรียน ครูลิ และขาว ขอบคุณครับ ส่วนครูลิ เราขอกระป๋องดิ อยากลองดูอะ

ดีใจด้วยนะ เพื่อนสะมะ ดีใจกับครอบครัวเพื่อนด้วย

ขอบคุณเพื่อนหงวนครับ    คิดถึงนะ

เฮ๊ย หวัดดีหว่ะหงวน เป็งงัย หายไปเลยเพื่อน บายดี?

แล้วตกลงเรื่องที่เราจะไปวังน้ำเขียวกัน ว่ายังไง เงียบไปเลย อาจารย์จุ๋มตัวตั้งตัวตีว่ายังไงวะ

จะได้แพลนงานตั้งแต่เนิ่นๆ บอกกระทันหันไปไม่ได้นะว๊อย มี่ไปไม่ได้ไม่สนุกนะมรึง

ตกลงครูเฟินไปญี่ป่นเมื่อไหร่คะ มะเห็นส่งข่าวเลย เผื่อมี่ว่างจะได้ไปส่งที่สุวรรณภูมิไง

เห็นรูปที่โพสต์ดีใจมากที่ได้เจอเพื่อนเก่า3/3 อยากถามว่ามีใครติดต่อเก๋........ชลธี นพบุญชลธี ได้บ้างคิดถึง................อ้อ อมรรัตน์ไปอังกฤษเหรอ......ไม่นึกว่าจะเจอบล็อกนี้เข้าอาจารย์Gooดูข้อมูลเรื่องงานอยู่เลยบังเอิญเจอ.........จะพยายามเข้ามาบ่อยๆนะจ๊ะ............

ลืม...จะถามอีกคน...ขวัญ..จีรนุช สมบูรณ์ศิลป์....เป็นยังไงบ้าง.........อย่าลืมpostตอบละจะรออ่านน่าจะเป็นกลางJuly10นะจ๊ะ

ยินดีต้อนรับ  อิ๋มนะ ก่อนอื่นต้องแจ้งเพื่อน 6/7 ก่อน อิ๋มเป็นเพื่อน 3/3 ของเรา กะมี่ อาจจะสับสนได้เด๋วจะงง  แล้วอิ๋มทำไรอยู่เอ่ย มีเมล์?  แจ้งเพื่อนๆด้วยนะ

แจ้งข่าวโยกย้าย มีการเลื่อนคำสั่ง จาก 1 กค. 53 เป็น 15 กค. 53 เซ็งเป็ดคร๊าบ เอาวะ  รอมา 2ปี ครึ่งแล้ว  อีก 2 อาทิตย์ก็ต้องรอต่อไป

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน

ขาวมีข่าวบุญมาฝากเพื่อนๆ คือว่า ขาวอยากจะชวนเพื่อนๆร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพถวายพระพุทธรูป ปางนาคปรก ความสูง 199 ซม. องค์(ใหญ่) หล่อปูน กำหนดแล้วเสร็จก่อนวันเข้าพรรษา และถวายวัด บุไทร อ.วังน้ำเขียว (เข้าไปในไทยสามัคคี) งบประมาณสร้างองค์พระ 35,000 บาท

ขาวขอเชิญชวนเพื่อนๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมบริจาค เพื่อนๆที่มีจิตศรัทธา ทำบุญร่วมกันโปรดแจ้งความประสงค์มายังขาวได้เลยนะคะ

ขาว

หวัดดีเพื่อนๆท้กคน ดีใจ มีเพื่อน 3327 โผล่เข้ามาอีกคนแล้ว

เป็นเพื่อนที่ตัวเล็กที่สุดในห้องเรา แล้วตอนนี้อิ๋มทำรัย อยู่ที่ไหนอ่ะ ถ้าเข้ามาเยี่ยมช่วย post

เบอร์โทสับ หรือ email ไว้หน่อยนะจ๊ะ ส่วนขวัญ ยังไม่ได้ข่าวเลย

เพื่อนขาวคะ ขั้นตอนการร่วมทำบุญครั้งนี้เป็นเยี่ยงรัย ขอรายละเอียดด้วยนะคะที่ร้ากกก

ส่วนเรื่องสวนนะขาว เอาอย่างนี้ ให้ขาวไปที่คลินิคหมอมนูญ เลยหัวรถไฟไปหน่อย อยู่ฝั่งเดียวกัน เกือบถึงประมง

ยารักษาหน้าของเค้าดีมาก จริงๆ อย่ารอเรา เพราะเราเป็นบ้าๆบอ เอาแน่รัยมะค่อยได้

ส่วนคนอื่นๆไปไหนกันหมด ตกลง รีสอร์ทวังนำเขียวว่าไงจ๊ะ

ปิ๊กมี่ จ๋า เรื่องสวยมั้งคะ ถ้าเรื่องสวนคงไม่เล่นด้วย เสียวอะ

เรื่องทำบุญถวายองค์พระปางนาคปรก ความสูง 199 ซม. เราไปรับเป็นเจ้าภาพถวาย 1 องค์ที่วัดบุไทร ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว

องค์พระนั้น เจ้าอาวาสท่านสั่งหล่อแล้ว เรารับเป็นเจ้าภาพ 1 องค์ ราคา 35,000 บาท กำหนดการก็จะถวายวันเข้าพรรษาแหละ แต่จะคุยกะเจ้าอาวาสอีกทีว่าอยากจะทำวันอาทิตย์ เพราะเพื่อนๆที่ทำงานจะได้ไปได้ด้วย ตอนนี้ก็รวบรวมได้ 17,000 แล้ว ยังไม่ได้เก็บเงินแต่ลงความประสงค์ไว้จ๊ะ ก็จะรวบรวมประมาณวันที่ 20 ก.ค. 53 นี้แหละ ก็ขอเชิญชวนเพื่อนร่วมกันเป็นเจ้าภาพทุกคนนะจ๊ะ (ก่อนจะวายชีวา ขอสร้างบุญกุศลด้วยการถวายองค์พระสักครั้ง)

ขาว

ดีใจด้วยกับสมบัติและครอบครัวที่ได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านเรานะ และก็ดีใจกับลิด้วยนะ แล้วอย่าลืมของฝากนะลิ อีกอย่างก็คือยินดีต้อนรับอิ่มนะ จำน้อยได้หรือเปล่า ก็พอดีน้องชลธี เป็นเพื่อนกับน้อยเพราะทำงานด้วยกัน ก็บอกว่าชลธี แต่งงานมีลูก 2 คนแล้วแฟนเขาเป็นชาวต่างชาติ ตอนนี้ชลธีอยู่ที่ประเทศสวิส ประมาณมีนา-เมษานั่นแหละจะกลับมาเยี่ยมบ้าน ถ้าได้ข่าวจะแจ้งให้ทราบนะคะ

พี่น้องคร๊่าบ  คำสั่งมาแล้วครับ  เดินทาง 16 ก.ค. 53 เด้อ  ดีใจอ่ะ  เย้ๆๆๆ

ดีใจกับเพื่อนสะมะอีกรอบ จะเตรียมพวงมาลัยไปรอรับที่สี่แยก

ขอเป็นประทัดซัก 1000 ดอก  กะสิงโตซักคณะนะหงวน  จบสิ้นการผจญภัยที่ชลบุรีซะที 2.5 ปี สำหรับคนอื่นดูแปปเดียว  แต่สำหรับคนรอคอย แมร่ง...สุดยอด  ขณะนี้เดินสาย เมาเลี้ยงส่งอยู่เด้อ

กิน ...เมา...เลี้ยง..ให้พอประมาณเพื่อน รักษาสุขภาพหน่อย เมาไม่ขับเด้อเพื่อน.... แต่ดีใจด้วยค้า

ยินดีจ๊ะ....ยังไงเราก็บุญวัฒนาเหมือนกัน....แต่ครูเฟินไม่รู้จักสักคนเลยน๊ะนี่....เพราะมาเรียนบุญวัฒนาตอน ม.ปลาย....แล้วก็เรียนอย่างเดียว ไม่ค่อยจะสนใจใคร?...แต่เพื่อน 6730 คนอื่นๆ ต้องรุ้จักกันแน่ๆ ค่ะ

เอาๆ หวัดดีเพื่อนๆทู้กคน หายไปนาน ไม่มีรัย

พอดีช่วงนี้เพื่อนมี่กำลังติดสัด ก้อเลยมะค่อยมีเวลา post เท่าไหร่ แต่เข้ามาอ่านเรื่อยๆน้า

เพื่อนสะมะ อ่านที่เพื่อน post เข้ามาแล้ว เราคิดว่าเธอคงดีใจจริงๆ ( ป่าว? )

เอาน่า ดีใจด้วยจริงๆ จะได้มีเวลาเลี้ยงน้องภีม อย่างเป็นเรื่องเป็นราวซักที

แล้วก้อ ผ้าหน่ะนะ ซักแล้วรีบรีด อย่าเก็บไว้หลายวันมันจะเยอะ เวลารีดมันเหนื่อยนะเพื่อน

แล้วที่สำคัญตอนนี้เพื่อนเดินสายกินเลี้ยงที่บ้านบึงหลายเพลาแล้ว เมื่อไหร่จาไปเลี้ยงเพื่อนๆที่โคราชอ่ะ ....ให้ไว

เพื่อน ๆ ไปไหนกันหมดนี่.....อ.จุ๋ม ไหนบอกจะนัดกันที่ วังน้ำเขียว หายเงียบเลย .....ครูเฟินว่าแล้ว ต้องเป็นเช่นนี้ คุณสมบัติได้กลับบ้านแล้ว ก็ส่งข่าวมาบ้างน๊ะ ที่ทำงานใหม่เป็นไงบ้าง ? ส่วน...เพื่อนมี่ ..ครูเฟินยังไม่ทราบกำหนดการไปดูงานที่ญี่ปุ่นเลย คงจะไป ส.ค. หรือ ต.ค. มีงานมากจนลืมถามเขาว่าไปเมื่อไหร่...แต่กระทรวงเขาทำวีซ่าให้แล้ว

แหม มี่ก็ประชดประชัน เสียดสี กันจริืงนะ เิอาน่ะ ตอนนี้เรามาอยู่ถูกที่ถูกทางแล้ว อะไรมันก็ต้องดีขึ้น คืนคนดีสู่สังคมไง  ส่วนที่ทำงานใหม่ ก็สาขาสูงเนิน งานมากกว่าที่บ้านบึง 8.5 เท่า อยู่บ้านบึง แมร่ง สบายสุดๆ เดินแกว่งไปมา มาอยู่สูงเนินปรับตัวได้แล้ว ช่วงนี้งานนโยบายของท่านมาร์ค กลังเร่ง เช่น หนี้นอกระบบ แล้วจะตามมาติดๆก็ประกันรายได้ืั้อีก ฐานเสียงทั้งนั้น เหนื่อยนะไอ้พวกแบงค์รัฐนี่ แต่อย่างว่ามันก็ต้องทำตามนโยบายอยู่้แล้ว อยากเป็นลูกจ้างเขาก็งี้ล่ะ

ถึงงานหนัก แต่ก็ใกล้บ้านยินดีด้วย

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน ไม่ได้เข้ามาอ่านเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว รู้สึกว่าจะมีเพื่อนม.3/3 เข้ามารายงานตัวหลายคน บางคนยังจำได้ บางคนอาจจะมีลืมไปบ้างคงไม่ว่าอะไรนะ ถ้ามีกิจกรรมอะไรที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ หรือสมุทรปราการมากช่วยบอกให้ทราบหน่อยก็แล้วกัน ถ้ามีเวลาก็จะพยายามไปพบปะเพื่อนเก่า แต่คิดว่าไม่แก่ เมื่อวันที่ 6 - 8 สิงหาคม นี้ ๆ ได้เดินทางไปโคราชเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาธนาคารโรงเรียน ไปถึงไม่สามารถติดต่อใครได้เลย โทรหานรินทร์ ก็อยู่กรุงเทพ ไอ้เตี้ยอยู่ศรีสะเกษ ไอ้หนุ่ยไม่รับสาย อยากเที่ยวมาก แต่ไม่เป็นไรเที่ยวกับน้องที่ร่วมเดินทางไปก็ได้

หวัดดีเพื่อนๆทุกคน มี่โทดที งานมาก จนลืมบล็อคนี้ไปเลยอ่ะ ( comfirm ว่าลืมเจงๆ) ขอโทษอีกรอบและกัน

อาจารย์เฟิน ถ้ามะเข้าไปทักใน facebook มี่ก้อลืมจริงๆนะเนี่ย ด้วยความที่เพื่อนๆ ต่างคนก้อต่างทำงาน

ส่วนพี่สะมะ แกคงเพิ่งเริ่มกะงานที่ใหม่ของแก แล้วคงยุ่งๆอยู่หลายสิ่งหลายอย่าง เดี๋ยวเข้าที่ เข้าทาง แกก้อมาเองแหละ

แต่เหมือนเดิมนะ คิดถึงเพื่อนเหมือนเดิม มีข่าวคราวรัย ก้อแจ้งผ่านมาก้อแล้วกัน ยินดีร่วมทุกกิจกรรมของ 6730 บุญวัฒนาจร้า

ประกาศ อาทิตย์ ธรรมะ 6/9 กลับบ้านด่วน ลูกและเมียให้อภัยแล้ว

มีรูปเก่าๆ สมัยเรียนมาลงเยอะๆ นึกถึงความหลัง

บอกแล้ว กลับมาทำงานอยู่บ้าน มันก็ไม่ว่างเหมือนอยู่ชลหรอก ชักบริหารเวลาไม่ค่้อยได้ มึนตึบ เด๋วกู้ เด๋วกู้ ต้องส่งไปกู้ระเบิดแถวชายแดน  แล้วใครกันละนี่้ คุณ yoth & chou  ยกมือฉายไฟ แสดงตัวตนโดยด่วนคร๊าบ...

มากแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจโคราชดี (ทำให้เกิดหนี้มาก..555++) ....นั่นน่ะสิ คุณ yoth & chou คือใครหนอ ? ...ส่วนปิ๊กมี่ถามการไปดูงานที่ญี่ปุ่น ปิ๊กมี่เอ้ยไปดูงานจริงๆ ไปดูมหาวิทยาลัย ไปดูโรงเรียน ไปดูการผลิตรถบริษัท ฮอนด้า (Honda Motor Co.,Ltd) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมือง Sazuka ตอนไปดูเขากำลังประกอบรถ Honda Jazz ตอนเริ่มเข้า line มีแต่โครงรถ ผ่าน line ทั้งคนและหุ่นยนต์ประกอบ (คนก็ทำงานซ้ำๆๆ เดิมเหมือนหุ่นยนต์ไม่ได้นั่งไม่ได้หยุด) รถออกมาจาก line ต่อๆกันห่างกันคันละ 47 วินาที คิดดูว่าเขาจะประกอบมือระวิงขนาดไหน (เขาก็เลยบอกว่าเขาผลิตได้ 47 วินาที/คัน) โรงงานมีทั้งหมด 3 line (3 โรงผลิต) เขาเลยบอกว่า 1 วัน ผลิตได้ 5000-7000 คัน แล้วแต่รุ่นของรถ (ฟังและเห็นแล้วเทคโนโลยีสุดยอด แต่ในความสุดยอด คนทำงานก็เหมือนเป็นหุ่นยนต์) ไปเห็นคนญี่ปุ่นแล้วอย่าคิดว่าเขาสบายเพราะเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี แต่ความเป็นจริงเขาทำงานหนักมากเพื่อแลดกับสิ่งต่าง ๆ ที่ได้มา คนทำงานไม่มีคนอ้วนเลย ผอมแต่แข็งแรง คนแก่เดินเร็วมาก เทียบกับคนไทยแล้วยังห่างไกลในเรื่องความขยัน ...บริษัทเขาไม่ให้ถ่ายรูป เลยได้แต่ภาพหน้าโรงงานผลิตมาให้ดู

 

ตู้ขายกาแฟ หยอดเหรียญ 200-300 กว่าเยน เลือกร้อนหรือเย็น (ดูภาพ) เลือกๆๆๆ กดมั่ว ผสมมั่ว เพราะอ่านไม่ออกเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด ไม่มีภาษาอังฤกษให้อ่านเล้ย ....รอสักครู่ กาแฟออกมาพร้อมเสริฟอยู่ในแก้ว ปิดฝา ถ้าร้อนควันฉุย ถ้าเย็นมีน้ำแข็ง ....ทำได้ไงไม่รู้ ? ...เหมือนมีคนทำอยู่ในตู้...555++ บังเอิญกดมั่วแต่มันอร่อย

ตู้ขายน้ำอัตโนมัติที่ญี่ปุ่น หยอดเหรียญหรือแบงค์ แล้วจะทอนเงินให้ น้ำเปล่าราคาขวดละ 120 เยน อยากรู้ราคาไทยเท่าไร? ให้คูณด้วย .38 เพราะ 100 เยนญี่ปุ่น เท่ากับ 38 บาทไทย... (ซื้อเซเว่นเมืองไทย แค่ 6-8 บาท) บังเอิญตอนนั้นหิวน้ำ เพราะลงจากเครื่องก็ไปดูงานที่มหาวิทยาลัย Mie เลย ไม่ได้เข้าที่พัก น้ำก็ไม่ได้อาบ หน้าก็ยังไม่ได้ล้างดีเลย ต้องเร่งเพราะญี่ปุ่นเป็นคนตรงเวลามาก อยากลองหยอดเหรียญดู แต่ดันใส่แบงค์ 5000 เยน เครื่องมันทอนมาเป้นเหรียญ 100 เยน เยอะมาก...หนักซิ..สมน้ำหน้าตัวเอง 555++

สุดท้ายเป็นตู้ขายไข่อัตโนมัติ ไปลองยืนดูว่าเขาทำอย่างไร? บังเอิญมีคนแก่ญี่ปุ่นมาคนหนึ่งเขาหยอดและอธิบายให้ดู...(ใช้ภาษามือ..เพราะคนญี่ปุ่นส่วนใหญ๋เขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้)...ครูเฟินนึกว่าไข่จะกลิ้งออกมาเป็นลูกๆๆ แต่กดแล้วออกมาเป็นแผงไข่แล้วแต่ว่าจะซื้อกี่ลูก

วันหลังจะพาไปดูโรงงานผลิตตู้พวกนี้ ได้ถ่ายภาพแต่ภายนอกอีกนั่นล่ะ ...มีเรื่องเล่าอีกเยอะ..ดูบ้านเขาแล้วก็กลับมาดูบ้านเรา...หลายอย่างบ้านเราก็ดีกว่า..และอีกหลายอย่างบ้านเขาดีกว่าเช่นกัน....เขียนเป็นหนังสือได้เลยล่ะเพื่อนๆๆ

ผมเรียนอยู่ 6/9 ปี2530 สมัยเรียน เป็นพวกเรียนดี (แต่ถูกกลั่นแกล้ง) อนาคตดี อาชีพบริการ(จักรยานยนต์รับจ้าง)

วินหน้าคลังพลาซา เพื่อๆจะใช้บริการก็ได้น๊ะ(ฟรี)

ยินดีต้อนรับคุณ yuth ถึงจะเป็นห้อง 6/9 เราก็บุญวัฒนา ปี 30 เหมือนกันค่ะ ....รู้สึกเพื่อนๆ บุญวัฒนา ปี 30 ฝากเว็ปไว้คุณ yuth ลองเข้าไปดู อาจจะพบเพื่อนเก่าก็ได้ค่ะ (http://boonwattana30.exteen.com/page-2 ) ส่วน blog นี้ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อน ม.6/7 เข้ามาคุยกันไม่กี่คน แต่ถ้าจะใช้ blog นี้เป็นสื่อกลางในการพูดคุยกับเพื่อนๆ ก็ยินดีค่ะ ถ้าคุณ yuth บอกข้อมูลคุณให้ละเอียดกว่านี้ เพื่อน ม.6/7 อาจจำคุณได้ เพราะอาจเรียน ม.ต้น มาด้วยกัน แต่ครูเฟินเข้าไปเรียนบุญวัฒนาตอนอยู่ ม.ปลายค่ะ ...และที่สำคัญที่สุดอาชีพใดไม่สำคัญ อย่าลืมตัวตนของตนเอง ทำงานด้วยใจ ด้วยความซื่อสัตย์ กตัญญูต่อแผ่นดินเกิด นั่นคือ ความสุขที่สุดของชีวิตค่ะ

ขอบคุณครับ คุณครู

ดีใจเจอเพื่อนอีกครั้งแล้ว

ยังไงก็ยังงงอยู่  yoth chou ไผวะ ยังคาใจอยู่นะนี่ พี่ช่วยแสดงตัวให้มันมากกว่านี้นิ๊ดนึงดิ

เอาไว้มีโอกาส คงได้เจอ

เพื่อนเค๊าหายกันไมไหนหมดละ ดีใจกับเพื่อนใหม่ทุกคนๆที่เข้า เราก็เหมือนครูลิ เข้ามาเรียน มอ 4 แล้ก็เป็นเด็กหอพัก ก็เลยไม่ค่อยมีเพื่อนเหมือนคนอื่นๆ จะรู้จักและสนิทสนมเฉพาะในกลุ่มของตนเอง (อ้อ แมว ตุ้ย ยา ติ๋ว อุ๊ ) แล้วก็น้อยใจที่เราเป็นเด็กบ้านนอกที่นังตุ้ยมันให้ฉายาเอาไว้เมื่อครั้งโน้น เพื่อนๆก็ไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่เน๊าะ ก็เหมือนเพื่อน 6/7 นั้นแหละเรายังไม่รู้จักดีทุกคนเลย จะให้ไปรู้จักกับเพื่อนนอกห้องยิ่งแล้วเลย

ไม่หายไปไหนหรอก  กลังตามติด น้องแนนนี่้อยู่ เซ็ง เหี้...ฮ้อ มาก แมร่ง บอกได้ไงแอนนี่มีผัว 4 คน สาดดดเอ้ย  มรึงกลัวจะล่มจมอะดิ ถ้าบักฟิล์มไม่ได้ออกอัลบัม เขาเพศเดียวกะแม่มรึงนะ  เรื่องเลยไม่จบ ไปพัวพันคนอื่นอีก แอนนี่ สู้ๆ เลี้ยงลูกดีๆนะั ให้โตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของประเทศ ไอ้พวกนายทุนมันไม่สนใจอะไรหรอก ขอผลกำไรของบริษัทดีๆก็พอ

เราก็สงสารคนเพศเดียวกับเราเหมือนกัน เด็กเกิดใหม่ยังไม่รู้เรื่องอะไรก็มารับกรรมที่ตัวเองไม่ก่อสะแล้ว   คุณฟิมฟ์เจ้าพระคุณก็ทำเกินไป อ้างว่าตัวเองไม่ได้ทำแอนนี้คบผู้ชายตั้ง 4 คน คุณเฮี้ยฮ่อท่านก็พูดเกินไป เด็กที่เกิดมาบ้านไหนอสุจิจะผสมกับไข่ได้ที่ละหลายตัวเชียวเหรอ

มีึำคำถามว่า เพศแม่ทำผิดไม่ได้หรือ  และพวกที่เห็นใจแอนนี่เป็นพวกคลั่งเพศ ณ วันนี้ประเด็นไม่ใช่ตรงนี้ครับ  ประเด็นคือ คุณกำลังเหยียดหยาม ดูหมิ่นผู้หญิงคนหนึ่งที่ด้อยกว่าคุณทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอำนาจเงิน อิทธิพล ฯลฯ(แต่รอยหยักของสมองมีมากกว่า) สมมติว่ามีคนๆนึงมาออกสื่อบอกว่า เมียคุณ ลูกสาวคุณ หรือพี่น้องคุณ มั่วเพศไม่เลือก มีสามีคราวเดียว 4 คนบ้าง จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ได้ข้อมูลจากการบอกเล่า พยานเอกสารไม่มี คุณจะทำอย่างไร ขอเชิญ anti สินค้า rs. ทุกชนิด  ยกเว้น girlly berry เพราะผมเป็นพวกคลั่งเพศครับ

มาแล้วครับ พี่น้อง

- สมบัติ กลับบ้านเก่า ดีใจด้วยเพื่อน

- pikmi ติดสัด ยังไม่หนาวเลยน่ะเพื่อน (รวดเร็วจัง)

- อ. ไปเที่ยวมา ลืมซื้อ ....กป.มาฝากผมน่ะ เซ็งเลย ตรู

- พยุงศักดิ์ หนีเมียเที่ยว ทำไมไม่บอก ตรู (หัวอกเดียวกัน (มรึงด้วย ไอ้ สะมะ) )

- ขาวไปไหน ว่ะ

@ อีกหลายคนคน คิดถึงว่ะ

ส่วนข้าพเจ้า ก้มกน้าก้มตาแข็งอย่างเดียว มัวแต่ทำ ไอ้เวบ บ้า ช่วยดูที ต้องแก้ไขไหมว่ะ <a href="www.gamebestprice.com">Game Only</a> ช่วยติทีเพื่อนๆ............(เกิลลีเบอรี่ ไม่ต้อง...anne)

เซงเปด กลัว backlink หาตูหรือนี่ www.gamebestprice.com

ถึง เพื่อนๆ ทุกคน

ช่วงนี้ขาวออกจากงานแล้วไม่ค่อยได้เข้าเน็ต

แจ้งข่าวพ่อของประทวน หม่อมกลาง เสียชีวิตเมื่อวาน 31 ต.ค.53

เบอร์ประทวน 086-7598843 เพื่อนๆ จะว่าไงกันจ๊ะ

ขาว

ไม่ต้องว่าไงหรอกขาว ทราบแล้วเปลี่ยน จัดการนัดแนะเพื่อนๆเล้ย งานแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ งานสังคมแบบนี้เป็นไปตามอายุของแขก แบบๆเราคงจะไม่มีได้ไปงานแต่งเพื่อนๆแล้วกระมัง (แต่แอบรองานครูลิ คุณแมว ฯลฯ อยู่นะครับ)

สวัสดีเพื่อนๆ ฉันหายไปนานเลย .........ไปญี่ปุ่นไม่ได้ไปโตเกียว ฉันเลยไม่ได้อะไรกลับมาเลยนอกจากขนมข้าวกรอบๆ เหมือนโดโซ๊ะบ้านเรา... เมืองที่ไปชื่อเมืองมิเอะ เป็นเมืองเล็กๆ เมืองมหาวิทยาลัย จึงไปเห็นเขาอยู่อย่างชนบทปนเมือง ลองเข้าไปดูที่ blog "เมื่อครูพลังงานดูงานที่เมืองมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น" พิมพ์ที่ google ก็ได้ แต่ฉันยังลงไม่หมด วันไหนลงหมดแล้วจะบอกอีกที วันหลังต้องหาโอกาสไปโตเกียวอีก ไปครั้งที่ 2 จะง่ายกว่าครั้งแรกที่ฉันต้องถ่ายรูปถึง 3 ครั้งถึงจะใช้ได้ (เหมือนโน๊ตอุดม โดนถ่ายรูปใหม่ที่สถานฑูตนั่นล่ะ) ขนาดไปกับระบบราชการน๊ะนี่ ไปครั้งที่ 2 เขาจะไม่ดูอะไรมาก ไม่ต้องแสดงตัวที่สถานฑูต .........ส่วนงานตอนนี้กำลังทำงานวิจัยพืช ของงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ฉันต้องทำงานไปแสดงถึง 8 เล่ม ต้องให้เสร็จก่อนวันที่ 7 พย. แล้วถวายงานสมเด็จพระเทพฯ (นำเสนองาน) ในวันที่ 9 พย. นี้... จึงหายหน้าหายตาไปนาน ขอโทษที .........ส่วนงานศพคุณพ่อของประทวน ฝากให้แอนใส่ซองแล้วจ๊ะ ฝากแสดงความเสียใจกับเพื่อนด้วย .........รองานแต่งครูลิหรือ? ฝันไปเถอะฉันแต่งกับงานวิจัยอยู่ตอนนี้

ครั้งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในอาชีพรับข้าราชการครูของ "ครูเฟิน ในการถวายรายงานผลงานวิจัย "กระชาย Boesenbergia rotunda (L.) Mansf."

.....สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดงานประชุมวิชาการและนิทรรศการ สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนระดับภูมิภาค ครั้งที่ ๑ ณ โรงเรียนสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๓....ครั้งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตการรับราชการครู...ของครูแพรวพรรณ์ ครูอุบลรัตน์ และท่านรองสมภพ....เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคมในการสนองพระราชดำริฯ งานสวนพฤกษสาสตร์โรงเรียน กับการได้รับพระราชทานเกียรติบัตรขั้นที่ 2 ซึ่งเป็นเกียรติบัตรที่สูงที่สุดในการดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนในระดับประเทศขณะนี้มีเพียง 7 โรงเรียนเท่านั้นที่ได้รับเกียรติบัตรขั้นนี้

  

    ภาพขณะถวายรายงานผลงานวิจัย กระชาย Boesenbergia rotunda (L.) Mansf.

 

   ครูเฟินกับงานวิจัย กระชาย Boesenbergia rotunda (L.) Mansf. ทั้ง 4 เรื่อง 8 เล่ม

     ทำงานวิจัยกับนักเรียนกลุ่มวิจัย 12 คน และนักเรียนกลุ่มนี้เป็นผู้ช่วยขยายผลสู่นักเรียนจำนวน 2,136 คน ของโรงเรียน เกิดบูรณาการกับการเรียนการสอนในรายวิชาต่างๆ ทำให้เป็นส่วนสำคัญในการได้รับเกียรติบัตรขั้นที่ 2 งานวิจัยที่ 4 เรื่อง ได้แก่

     1. กระชาย Boesenbergia rotunda (L.) Mansf.

     2. กระชาย Boesenbergia rotunda (L.) Mansf. ธรรมชาติแห่งชีวิต

     3. กระชาย Boesenbergia rotunda (L.) Mansf. สรรพสิ่งล้วนพันเกี่ยว

     4. กระชาย Boesenbergia rotunda (L.) Mansf. ประโยชน์แท้แก่มหาชน

เห็นในโทรทัศน์นะลิ ขอแสดงความยินดีด้วยจ้า

เรา อนุชา หรือ ole เด้อ เราอยู่ห้อง 8 มีข่าวจะแจ้งให้ทราบเพื่อนๆห้อง 7 เพื่อนร่วมรุ่น บ.ว.น. จบปี 2530 จะจัดงานเลี้ยงรุ่น ในเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเมือครั้งที่แล้วประสานงานกับใครไม่ได้ไม่รู้จะติดต่อที่ใครอยากให้เพื่อนมากันเยอะๆ ครั้งที่แล้วมากันประมาณ 70-80 คน มา ทุกห้องตั้งแต่ ห้อง6-10 ห้องุ 6 กับ ห้อง 7 มาน้อยหน่อยเพราะไม่มีใครกระจายข่าวให้เพื่อน อ่านดูแล้วคงจะรวบรวมเพื่อนได้เยอะ ครั้งสุดท้ายที่เจอคงจะเป็นงานเผาศพเป้ บอกให้สมบัติโทรหาเราก็ได้จะได้คุยรายละเอียดให้ฟัง เพื่อนห้องอื่นอยากให้ห้อง 7 ไปกันเยอะ จะได้สนุก เบอร์เรา 081-7257533

สงสัยโอเล่จะเริ่มมีเวลาเยอะ ตอนนี้ไม่ได้เป็น นายกฯแล้ว อยากเจอเพื่อน ได้ดิ จะลองประสานงานให้นะ สำหรับห้องเราก็จะมี บักจุ๋มเฉลิมชัย เป็นcall center เบอร์089 8455435

ยินดีต้อนรับทุกคนเด้อ ใกล้ปีใหม่จะนัดแนะอะไรกันก็ได้เลยจ้า.... บ.ว.น.  ทั้งหลาย

หวัดดีทุกคน มี่เอง โทษทีนะหายไปนานนนนนนนนน

อย่างแรกบอกตรงๆ ลืม ว่ามี blog จริงๆนะ ต้องขออภัยอย่างแรง ด้วยที่ว่าเมื่อก่อนเข้ามาก้อมีอยู่ 2-3 คน เลยเซ็งอ่ะ

อย่างที่ 2 ตอนนี้งานเราเยอะมาก ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ปิดเป้าสิ้นปี ก้อจะมากมายก่ายกอง

แต่ที่แน่ๆปีนี้พวกเราช่วยกันทำยอดขายทะลุเป้าบริษัท ที่ตั้งไว้ 500 ล้านบาท เมื่อวานลองสรุปกันระดับบริหารได้มาแล้ว 624 ล้านบาทครับพี่น้องงงงงง แต่ตัวเลขจะปิดวันสุดท้ายวันที่ 28 ธันวา นี้ ปีนี้โบนัสบานนนนคร้าบบบบ เย้ๆๆๆๆๆๆ

ส่วนเรื่องที่3 ที่ทำให้เซ็งสุดคือลูกน้อง เรากำลังสังคยนาทีมใหม่ ก้อเลยส่งท้ายปลายปีมอบของขวัญปีใหม่ให้เด็กๆด้วยการให้ออก 1 คน ที่เหลือ 12 คน ตัดเงินแมร่งหมดทุกคนเลย คนละไม่น้อยด้วย ไงเพื่อนเราใจร้ายป่าวอ่ะ เพราะแค่ใบเตือนไม่สำนึกกัน

นี่ก้อเป็นสาเหตุให้ สุพรรณี หายหน้าไปนานนนน

ก้อขอแสดงความดีใจกะเพื่อนลิเฟินด้วย มันเป็นความภูมิใจสูงสุดในชีวิตแล้ว ที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีอย่างปะหลำปะเหลือ ถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ และได้ถวายงานสมเด็จพระเทพ งานวิจัยวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ กะลูกหลานในวันหน้า โห..ชั้นให้แกเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในรุ่นเลยหว่ะครูเฟิน....

วันนี้แค่นี้ก่อนนะ แล้วจะเข้ามาคุยด้วยใหม่ คิดถึงทุกคน

หวัดดีเพื่อน ๆ ทุกคน ไม่ได้เข้ามาอ่่านเสียหาย เพราะยังยุ่งช่วงปลายปี ต้องเร่งทำเรื่องอนุมัติสินเชื่อให้สาขาในสังกัด และก็ยังทำเรื่องขอย้าย และคำสั่งย้ายก็ออกแล้ว ได้ย้ายจากเขตสมุทรปราการ มาอยู่สาขาบางพลี ซึ่งก็เป็นไปตามความประสงค์

เมื่อประมาณวันที่ 20 ธันวาคม 2553 ไอ้เตี้่ย โทรมาถามว่าในช่วงปีใหม่จะมีกิจกรรมพบปะสังสรรค์กันหรือไม่ ถ้ามีช่วยส่งข่าวด้วย

แค่นี้ก่อนนะ

ครูภาทิพ โรงเรียนสุราษฎร์ธานีมาอวยพรปีใหม่ก่อนครูเฟินอีก ขอบคุณค่ะ

.....สวัสดีเพื่อนๆ 555+++ แต่ละคนยิ่งอายุมากยิ่งภาระงานเพิ่มขึ้น พวกเรานี่ก็ดีน๊ะมีหลายอาชีพ ทำให้เราได้ยินได้ฟังการทำงานที่แปลกๆ ไปจากที่เราทำอยู่ ....หายกันไปนานเลยเพื่อนๆ แม้แต่ตัวฉันเองก็เถอะ งานมันระดมเข้าทั้งปีจริงๆ แต่นี่ก็จะส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว พวกเราควรจะพักผ่อนพบกันสักวันก็ยังดี ครูเฟินว่าวันที่ 2 ม.ค. ดีที่สุด ทำงานวันที่ 4 เผื่อเดินทางวันที่ 3 เพื่อนๆ ว่าไง? ..ยังไงดีสะมะ ปิ๊กมี่ ขาวหายไปไหนแล้วเพื่อนกลับมาได้แล้ว ครูอุ๊ แล้วก็น้อย ok ใหม? แล้วคนอื่นๆ ล่ะว่าไง?

.....แต่ครูเฟินขออวยพรปีใหม่ที่จะมาถึงก่อนเด้อ

.....มีความสุขมากๆ ทุกคนค่ะ

HAPPY NEW YEAR 2011 ทุกๆคนเด้อ

มีข่าวมาแจ้งเพื่อนๆ ห้อง 7 เมื่องานเลี้ยงรุ่น ม.6 จบปี 2530 เมื่อปีที่แล้วได้ตกลงจัดงานเลี้ยงรุ่นในปีนี้เป็นวันเสาร์ที่ 19 ก.พ.54

ปีนี้อยากให้เพื่อนๆ มากันเยอะเด้อ ฝากคนประสานงานด้วย ส่วนสถานที่เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าอีกครั้ง

เสื้อ jacket ของห้อง 6/7 มาแล้ว ร้อนๆ เลยจ้า สีฟ้าอย่างที่ต้องการ 

ภาพแรกเป็นด้านหน้า  เป็นเสื้อสีฟ้าแถบเทา (ใส่แถบสีแดงแล้วไม่สวย) ขอบแขนสีเทาอ่อน แต่งแถบแดงที่ปลายแขน  ซิบหน้าสีดำผ่ายาวตลอด แต่งซิบหลอกแต่รูดได้สีดำ ด้านขวาใกล้ซิบหน้า  ส่วนบริเวณอกด้านซ้ายปักโลโก บวน. เสื้อชิ้นบนเย็บติดชิ้นล่าง เย็บเล่นเป็นรอยเส้นประ 2 เส้น บริเวณรอยต่อ ในรอยเส้นประด้านซ้าย ปัก บุญวัฒนา 6730 ชิ้นล่างมีกระเป๋าสี่เหลี่ยม มีฝาปิด ติดกระดุมเม็ดใหญ่สีเดียวกับเสื้อ(สีฟ้า) แต่งกระเป๋าโดยเย็บเป็นรอยเส้นประ 2 เส้นซ้อนกัน 

หมายเหตุ การแต่งลายเย็บเป็นรอยเส้นประ ให้ใช้ด้ายสีเดียวกับเสื้อ ถ้าหาไม่ได้ให้ใช้สีขาวแทน

เสื้อด้านหลัง  ปักลายมีความหมายดังนี้  วงกลมสีแดงตรงกลาง (สีโรงเรียน) ภายใน มีอักษรย่อของโรงเรียน BWN สีแดง  ใต้ตัว N เป็นรูป งูเล็ก (ปีที่เราจบ เป็นปีงูเล็ก...แอนบอกมาจ้า เช็คอีกทีเด้อ)  ด้านบน มีอักษร M.6/7 (ห้องเรา) ตรงกลางเป็นแท่งระเบิด และหลอดไฟ ต่อไปเป็นอักษร Graduation year,2530 (สำเร็จการศึกษาปี 2530...เช็คอีกทีเด้อ  ใช้คำนี้หรือเปล่า  ถ้าผิดจะได้แก้ไขจ้า)  ด้านล่างอักษร บุญวัฒนา 6730 ส่วนด้านขวาเป็นรูปปีนักษัตรของพวกเรา ที่เรียนในห้อง ม.6/7 มีทั้ง ลิง ไก่ และสุนัข ส่วนตรงกลางเป็นอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ สื่อให้รู้ว่าเราเป็นเด็กสายวิทย์จ้า

.......... แก้ไขประการใด แจ้งด้วยเด้อ  ส่วนด้านใน  เพื่อนขาวบอกว่า ให้ใส่ได้ทั้ง 2 ด้าน ครูเฟินจึงแนะว่า ควรปักลายต่างๆ ที่ตัวสีฟ้าด้านนอกก่อนแล้วจึงเย็บตัวในติดทีหลัง อย่าเย็บติดกันก่อนแล้วจึงปัก จะเป็นรอยเย็บที่ตัวในแล้วจะใส่ไม่ได้จ้า  (ตัวในถ้าเป็นสีดำก็ดี ปักเฉพาะด้านหลังเป็น "บุญวัฒนา 6730" ก็พอ                             

 

 

ความเห็น เรื่องเสื้อ กระเป๋าแบบเจาะน่าจะอยู่ด้านข้างนะ ขอบเอวเสื้อก็น่าจะป็นแบบยางยืดจำที่เอว ไม่อยากให้ปล่อยลง แต่ก็เป็นแค่แนวคิดหรอกนะ

อ.อุ๊ มาแล้ว ...คนอื่นๆ ไปไหนหมดน้อ ...ครูเฟินกำลังรอ comment เพราะเดี๋ยวจะไม่มีเวลาแก้ไขให้เด้อ เพื่อนๆ

ลิเราว่าปล่อยชายจะดี เพราะถ้าเป็นขอบยางยืดมันจะเก่อ แต่เห็นด้วยกับอุ๊ในเรื่องของกระเป๋าเสื้อ ว่าให้อยู่ด้านข้าง ส่วนโลโก้ด้านหน้าตราโรงเรียนไม่ต้องไหม ให้มีแต่ ตัวหนังสือ บุญวัฒนา 6730 เพราะด้านหลังมีบอกไว้แล้วว่า BWN แต่นี่ก็เป็นแค่ความคิดของเรานะ ก็ดูเพื่อน ๆ คนอื่นด้วย

อ้อ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554 เราคงไปไม่ได้ เพราะลูกสาวจะแสดงเปียโนพอดีเลย

เราว่าด้านหลังมัน มากไป  หมายถึง รูปต่้างๆ ดูสับสน (นี่คือความคิดส่วนตัว) ยุ่งเหยิง มันมีสัญญลักษณ์มากไป ลองฟังท่านอื่นต่อนะครับ

หวัดดีเพื่อนๆ ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องเสื้อนี๊สด๋นะ

ด้านหน้าเราว่านะ เลือกซักอย่าง เป็นโลโก้อย่างเดียวก้อได้ เพราะด้านหลัง มีคำว่า บุญวัฒนา 6730 อยู่แล้ว แล้วเราว่านะ ด้านหลังมันเยอะเหมือนสะมะบอก ลดลงหน่อยดีป่าวอ่ะ หรือลิ ลองออกแบบมาอีกดิ เราทำไม่เป็นๆแต่ดูอ่ะนะ

ok จ้า เพื่อนๆ เดี่ยวรอเพื่อนคนอื่นๆ อีก 1 สัปดาห์ จะรวบรวมข้อ comment แล้วสรุปเพื่อแก้ไขอีกที ใครติดต่อเพื่อนคนอื่นได้ ช่วยหน่อย ให้เข้ามาดูหน่อยเด้อ แล้วอย่าลืม comment ด้วยอย่าดูอย่างเดียว ....ว่าแต่สีฟ้า ok แล้วใช่ใหม เรื่อง ลวดลาย เดี๋ยวแก้ให้ ...แต่ฉันออกแบบเป็นอย่างเดียวน๊ะ .....อธิการจุ๋ม นายยกขาว จัดการต่อว่าจะตัดที่ใหน? วัดตัวอย่างไร? แจ้งข่าวด้วยจ้า แล้วหัวหน้าหนุ่ย จะว่าอย่างไร ลูกน้องแจ้งไปแล้วยังเงียบนะท่านหัวหน้า 6730

เรื่องสี สีฟ้ามันก็okละ เป็นสีประชาธิปัตย์ เอ้ย สีประจำรร. มันก็ใช้ได้ ส่วนหัวหน้าหนุ่ย เห็นโทรมาถามหา key word แล้วมันก็เงียบปาย  สงสัยแถวภูเขียว มาม่ายังเข้าไม่ถึงอะ

งานเลี้ยงวันที่ 19 ก.พ. 54 อุ๊ไม่แน่ใจนะเพราะกลัวจะติดงานพานักเรียนในที่ปรึกษา ม.6 ไปเที่ยว เพราะเป็นปีสุดท้าย กะว่าจะไปเที่ยวแถวๆ ระยอง - ชลบุรี (นัดเจอหนูแมว - มนธิราไว้) ช่วงปีใหม่วันที่ 2 ม.ค. 54 เค๊ามีงานเลี้ยงกันเล็กๆ ที่ร้านอาหารในเมืองใกล้เซฟวัน เพื่อนๆได้ไปหรือเปล่า แอน อ้อ แมว ชวนอุ๊ไปแต่เราไม่ได้ไป คงสนุกกันน่าดู เสื้อจะสั่งตัดเมื่อไรก็บอกด้วยนะค๊ะ

ถึงโอเล่เด้อ เราคงจะไม่ได้ไปร่วมงานวันที่ 19 กพ. 54 แล้วนะ ที่สาขาจะพาพนักงานไปละลายงบประมาณ ที่เกาะเสม็ด งานนี้คงบาย ไว้งานหน้านะเพื่อน ถ้าจะติดต่อเพื่อนๆอีก ก็ติดต่อ เฉลิมชัย (จุ๋ม) ละกันนะ 089-8455-435

รุ่ง(หมู)เพิ่มกระโทก

มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น

เจอหม่องอยู่ที่ด่านเกวียน  หม่องต่อว่าวันที่  19  ก.พ. 54  ที่ผ่านมาว่าไม่มีห้อง /7  ไปเลย

ก็เลยไม่รู้จะพูดอะไร  เพราะน้อยเองก็มีธุระเหมือนกัน

เราอยู่ /6 เป็นผู้ปฏิบัติมาหลายปี ตอนนี้มีเวลาอยู่หน้าคอมมากขึ้น เห็นรูปเก่าๆและรูปปัจจุบัน บ.ว.น.ปี30 คิดถึง มีกิจกรรมก็ขอมีส่วนร่วมด้วยนะ

ขอเบอร์โทร.ที่ติดต่อได้หน่อยดินายรุ่ง(หมู) 3/3 เขากำลังติดตามนายอยู่

 

สวัสดีต่าย ขอบคุณที่จำเราได้ โทร.0856347893

ยู่/7จำได้ไหมรวมทั้ง ตี๋ แอน ขาว อีกมากมาย

จบปี30 รุ่นที่เท่าไรอ่ะครับ

 

ช่วงนี้รู้สึกว่าเพื่อน ๆ  จะหายหน้าหายตาไปนะ  รวมทั้งเราด้วย

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วยตอบข้อสงสัยผมหน่อยครับ ผมเคยเรียน ม.4 ห้องเดียวกันกับ  ไอ้จ่า  วิชา นาชัยโชติ    อาทิตย์ ธรรมมะ,ปิ๊กมี้ ผมจำรูปสมัยเรียนเขาได้  พอปีถัดมาผมก็มาเรียนซ้ำ ม.4/6 ผมเลย

สงสัยว่า รุ่น 30 รุ่นเตียวกับไอ้จ่าหรือว่ารุ่นถัดมาที่ผมจบ แบบว่าผมอยากติดต่อกับเพื่อนเก่าๆ

ขอบคุณครับ

คุณหวาน ถ้าคุณเรียนห้องเดียวกับวิชา นาชัยโชติ ตอนม.4 แสดงว่าคุณไม่ได้เรียนห้องเดียวกับปิ๊กมี่หรอกครับ เพราะปิ๊กมี่เรียนม.4/7ครับ แล้วคุณหวานชื่อจิงว่าไรครับ เผื่อผมจะจำได้บ้าง จะว่าเรียนห้องเดียวกะไอ้จ่า ตอนม.3ก็ไม่ใช่เพราะผมเรียนห้องเดียวกะไอ้จ่า ม.3/3 ส่วนคุณอาทิตย์ ธรรมะ จำชื่อได้ แต่ไม่เึคยเรียนด้วยกันครับ อ้อ สำหรับผมชื่อสมบัติ แช่มชูกลิ่นนะครับ

หวัดดีเพื่อนๆ เราหายไปนานนนนน เลยแหละ

งานไม่เยอะหรอก แตคอมมีปัญหาอ่ะ เล่นเนตไม่ได้นานเลย

น่าจะเดือนที่แล้ว เพื่อนรุ่ง ( หมู ) โทรหาเรา ไอ้เราก้อกำลังยุ่งๆ เลยคุยได้นิดหน่อย แล้วจะโทรกลับก้อลืมไปเลยอ่ะ

โทษทีนะเพื่อนนะ เด๋วโทรไปหาใหม่และกัน แค่สัตหีบ ใกล้ๆ ขับรถแป๊บเดียว ว่างๆเจอกัน

ส่วนหวาน ...ครือครายอ่ะ จำไม่ได้ ...แต่อย่างว่า ปิ๊กมี่คนดัง ครายๆก้อจำได้อ่ะ ยังไงๆก้อลงรายละเอียดมาอีกและกัน

เพื่อนทุกๆคนสบายดีนะ คิดถึงเหมือนเดิมคร้าบบบบ

รักกันไว้นะน้องเอ๋ย เราเลือดสีเดียวกัน

ด.ต.ประทวน หม่อมกลาง

ศิษย์เก่าบุญวัฒนา คร๊าบ

สวัสดีค่ะทุกคน ดีใจที่ยังมีคนเข้ามาพูดคุยกัน เพื่อนหายไปนาน ลิก็เลยไม่ได้เข้ามาอ่านด้วย ....ต่อไปก็เข้ามาบ่อยๆ เด้อจะได้ไม่เหงา..... ว่าไง? ท่านประทวนใช้เงินถูกหวยหมดหรือยัง

เพื่อนๆเราคิดว่าเลิกใช้เว็บนี้เสียแล้ว ทำไมเงียบจังเนอะ

ตอนนี้เราอยู่ปัตตานีเด้อ ใครสนใจมาเก็บระเบิดยินดีนะ เราอยู่ ปะนาเระ (ดงระเบิด)

ชีวิตมีเสียวตลอด เสียวแบบลงทุนด้วยชีวิตเลยนะ

เพื่อนฮวด สะมะ ปิ๊กมี่ ทวน เฉลิมชัย หายไปไหนกันหมด ส่งเสียงมาหน่อยเด้อ

เพื่อนๆ ฉันทำใม อยู่ปัตตานีกันทั้งนั้น ล่าสุดขาวก็อยู่ปัตตานี แต่ยังไม่รู้ว่าอยู่มุมไหนของปัตตานี ลองหาวิธีติดต่อกันหน่อยซิ

ปิ๊กมี

หวัดดีลิ หวัดดีเพื่อนๆทุกคน มี่เอง

เมื่อเช้านี้เพื่อนขาวโทรหาเรา บอกอยู่ปัตตานี พอดีเค้าได้ตำแหน่งลงที่นั่นอ่ะ (อบต.)

ส่วนเราก็เรื่อยๆ ตามประสาเรา ช่วงนี้น้ำที่บ้านเพิ่งจะลด แต่ยังไม่แห้งซะทีเดียว

ยังเดินลุยน้ำเน่าอยู่อ่ะ ท่วมมาตั้งแต่วันที่ 30/10 นี่ก็เกือบเดือนแล้ว สนามหญ้า ..เรียบร้อย

เหม็นมากกกกกกก คงอีกซัก อาทิตย์ถึงจะเริ่มทำความสะอาดได้

เพื่อนทุกคนสบายดีนะ พักนี้เงียบๆกันไปเยอะ แต่ยังคิดถึงทุกคนนะ

**เมื่อวานมีคนโทรหาเรา ถามข่าวคราวเกี่ยวกับงานเลี้ยงรุ่น บ.ว.น. เราก็บอกว่าไม่รู้เรื่องเลย

เค้าบอกว่าเค้าชื่ออาทิตย์ อยู่ห้อง ม.6/9 มีใครจำได้มั่งเปล่าจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท