อบรมการผลิตแผ่น CD การตัดต่อภาพและเสียงมาครับ


ผมได้มีโอกาสไปอบรมการผลิตแผ่น CD และการตัดต่อเสียงที่ศูนย์สารสนเทศ (ภาคเหนือ)สถาบันไอทิม มาครับโดยเค้าจัดที่โรงแรมอัมรินทร์ ลากูน ในวันเสาร์ที่25 มี.ค - 26 มี.ค 49 2วันครับโดยความคาดหวังครั้งแรกก็คิดว่าน่าจะนำม้วน Mini DV ที่ใช้ถ่ายในกล้อง VDO มาแปลงลงแผน CD และตัดต่อภาพและเสียงได้ครับ

  สิ่งที่ได้รับ เกินกว่าที่คาดหวังไว้ก็คือ สามารถใส่ตัวอักษร และ Affect ต่างๆได้ใน Program Premirepro และAudition

   ส่วนสาเหตุในด้านสิ่งที่คาดหวัง และสิ่งที่ได้รับแตกต่างกันเพราะก่อนเข้ารับการอบรมไม่มีความรู้ในด้านการใช้ Programตัดต่อเลย แต่พอไปอบรมก็สามารถเรียนรู้ได้ว่ามี Affect ต่างๆ สามารถนำมาผลิตผลงานได้

สิ่งที่ได้ในการเรียนรู้ครั้งนี้ คือการตัดต่อทั้งภาพและเสียง เช่นการเพิ่มตัวอักษร ทำให้อักษรวิ่งหรือหมุน การใช่ Affect ต่างๆ ทำให้ภาพและเสียงมีความน่าสนใจเพิ่มมากยิ่งขั้น รวมถึงการFade in Fade out เสียงให้มีความSmooth มากยิ่งขึ้น

หลักการกลับจากอบรม ก็สามารถนำภาพม้วน Mini DV ลงแผ่น CD ได้ และปรับภาพให้คมชัดขึ้น รวมถึงตัดต่อส่วนที่ต้องการได้ และสามารถแปลง File เสียงต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ถ้ามีโอกาสคิดว่าน่าจะปรับปรุง และศึกษาในการทำภาพการ์ตูน หรือภาพ Animation เข้ามาตัดต่อเพื่อสร้างผลงานให้น่าสนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 32475เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2006 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • คณะสหเวชฯ มีกิจกรรมอยู่บ่อย ๆ
  • เมื่อคุณวายุส์ได้นำความรู้มาใช้ในงาน
  • ช่วยให้งานประชาสัมพันธ์ของเราพัฒนางานได้รวดเร็วขึ้นครับ
  • ช่วยกันคนละเล็กละน้อย เพื่อให้เป็นไปตามตามค่านิยมร่วมของคณะสหเวชศาสตร์
  • "ความรู้อยู่ที่การปฏิบัติ และผู้ปฏิบ้ติ"
  • ขอบคุณคุณวายุส์ ที่นำข้อมูลมาลงใน Blog

ขอบคุณครับ สำหรับพี่บอย โอกาสหน้าถ้าทีความรู้ หรืออะไรที่พอจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านจะนำมาพัฒนา และลงอย่างต่อเนื่องครับ

รับผลิตซีดี 4 บาท ดีวีดี 10 บาท สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณใหม่ 089-2024390cd,dvd,ปั๊มซีดี,ปั๊มดีวีดี,ผลิตซีดี,ผลิตดีวีดี,โรงงานซีดี,โรงงานผลิตดีวีดี,ไรท์ ซีดี,copy cd,copy dvd,write cd,ผลิตcd,ผลิตdvd www.cdgrade-a.com 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท