ประวัติย่อเครื่องสำอางดัง - FANCL


ประวัติย่อเครื่องสำอางดัง - FANCL

เราให้คำมั่นว่า เราจะเป็น มิตรต่ออิสตรีทั่วโลก

เราจะเผยแพร่ ประวัติบริษัทเครื่องสำอางระดับโลกและของไทย

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้หญิงทั้งหลาย

ในปี 1970 เครื่องสำอางในญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายในตลาด ล้วนแต่มีส่วนผสมของสารกันเสีย (Preservatives) สารเคมีแต่งเติม (Additives) ที่ไม่จำเป็นต่อผิว ที่มาของปัญหาผิวเรื้อรัง รวมถึงอาการแพ้เครื่องสำอางของผู้หญิงสมัยนั้น

รวมถึงภรรยาของ Mr.Ikemori ประธานผู้ก่อตั้งบริษัทฟังก์เคล เมื่อ Mr.Ikemori ได้ปรึกษาปัญหานี้กับแพทย์ที่รักษาภรรยาของท่าน จึงได้ทราบว่า แท้จริงแล้วต้นเหตุของปัญหาผิว เกิดจาก สารเคมีอันตรายต่างๆ ที่ผสมอยู่ในเครื่องสำอางที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น สารกันเสีย น้ำหอม สีปรุงแต่ง สารเซอร์แฟคแทนด์ เป็นต้น

เหตุผลที่เครื่องสำอางเหล่านั้นต้องใส่สารกันเสียที่เสี่ยงต่ออันตรายสำหรับผิว นั้นเพียงเพื่อต้องการยืดอายุการเก็บรักษา และการใช้งานให้ยาวนานขึ้น หรือใส่สารและสีปรุงแต่งเพื่อให้เครื่องสำอางมีสีสันสวยงามเพียงเพื่อรูปลักษณ์ ให้น่าใช้
 
Mr. Ikemori ตระหนักดีว่าเครื่องสำอางควรนำมาซึ่งความงาม ความประทับใจและเสริมความรู้สึกมั่นใจให้กับผู้หญิง แทนการทำร้ายผิวและเพิ่มความกังวลใจในที่สุด แรงบันดาลใจนี้เอง ผลักดันให้ Mr.Ikemori ทำงานร่วมกับทีมวิจัยในโจทย์ที่ว่า "จำเป็นหรือไม่ ที่ต้องใส่ส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิวในเครื่องสำอาง" ผลลัพธ์ที่ได้ คือ การปฏิวัติวงการเครื่องสำอาง ในแบบฉบับที่ไร้ซึ่งสารกันเสีย และสารเคมีเจือปนที่ส่งผลร้ายต่อผิว FANCL จึงเป็นคำตอบสำหรับเครื่องสำอางที่ผู้หญิงควรเลือกใช้เพื่อความพอใจในทุกสภาพผิว ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 1980 เป็นต้นมา
 
FANCL Philosophy
 
ตลอดเวลาที่ผ่านมา FANCL ในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางปราศจากสารกันเสีย ยึดมั่นในการผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อ่อนโยน ปลอดภัย แต่มีประสิทธิภาพในการบำรุงดูแลสูง ที่สำคัญไม่ใส่สารกันเสียสารแต่งเติมใดๆ ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ จึงเป็นที่มาของ FSS FANCL Safty Standard มาตรฐานความปลอดภัย FANCL
 
ก่อนจะมาเป็นสกินแคร์ เราคัดสรรสารบำรุงจากส่วนผสมมากมายหลายร้อยชนิด โดยยึดหลักความอ่อนโยน และ ประสิทธิภาพในการดูแลผิว โดยคัดจากการทดสอบอาการแพ้ การระคายเคืองต่อผิวในผิวหนังจำลอง จนได้ส่วนผสมที่มีคุณค่าแห่งการบำรุงสูงสุด
 
Simple is Best
  
คือแนวความคิดอันเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์จาก FANCL ความเรียบง่ายมี่มาจากสารบำรุงที่ได้จากธรรมชาติ วิธีการในแบบ FANCL
ประกอบด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ ล้างหน้า-เติมความชุ่มชื้น-บำรุงผิว การดึงพลังธรรมชาติของผิวที่แท้จริงในการดูแลและถนอมผิวพรรณ โดยเพิ่มสิ่งที่ผิวต้องการ และขจัดสิ่งที่มีมากเกินความจำเป็นออกไป Mr.Ikemori ตระหนักดีถึงความคิดที่ไม่มีความจำเป็นใดๆ ต้องใส่ส่วนผสมของสารกันเสียเพื่อยืดอายุการใช้งานและการเก็บรักษา ทางเลื่อกที่เหมาะสมคือ การเปลี่ยนรูปลักษณ์ของเครื่องสำอางให้มีขนาดเล็กลง เพื่อที่จะสามารถใช้ให้หมดภายในเวลาที่จำกัด วันแรกของการจำหน่ายโลชั่นน้ำเติมความชุ่มชื้นผิว ในขนาด 5 ml ผลตอบรับจากผู้หญิงญี่ปุ่นในยุคนั้นพบว่า นี่แหละ คือคำตอบที่ให้ทั้งความปลอดภัยสำหรับผิว พกพาง่ายใช้สะดวก อีกทั้งยังช่วยประหยัดในเรื่องของค่าใช้จ่ายในส่วนของปริมาณที่มากเกินความจำเป็น
FANCL = Inner + Outer Care
 
นิยามของการมีสุขภาพดีในปัจจุบัน คือการทานอาหารที่มั่นใจได้ในความสด สะอาด ปลอดภัย ไม่มีวัตถุกันเสีย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่นเดียวกับผิวพรรณของเรา ต้องการความสดใหม่ของการผลิต ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย และมีส่วนผสมของสารบำรุงที่ผิวต้องการ ชุดสกินแคร์ ที่ปราศจากสารกันเสีย ของฟังก์เคล จึงเป็นคำตอบสำหรับผู้หญิง ในยุคก่อน ที่ค้นหาทางออก ให้กับการเผชิญหน้า กับปัญหาผิวต่างๆ อย่างลงตัว
ด้วยความเชื่อมั่นว่า ความงาม มิได้มาจากโครงสร้างในชั้นผิวเท่านั้น หากแต่การวิจัยของฟังก์เคลพิสูจน์แล้วว่า ความงามที่แท้จริง เกิดจาก การที่ร่างกายทุกส่วนมีสุขภาพดี ซึ่งเกิดจากการผสานการดูแลภายใน (อาหาร หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ) และการดูแลภายนอก (สกินแคร์) ปี 2002 ฟังก์เคลเปิดตัวนวัตกรรมใหม่แห่งการดูแลความงามทั้งภายในและภายนอก ต่อมาในปี 2003 FANCL Square ถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการใจกลางย่านกินซา เมืองโตเกียว แหล่งรวมของแบรนด์ดังนานาชาติ บนอาคารสูง 10 ชั้น คือ ที่รวมตัวกันของผลิตภัณฑ์จากฟังก์เคลกว่า 400 รายการ ที่ผู้ใช้บริการสามารถเพลิดเพลินไปกับการ เลือกสรรผลิตภัณฑ์และใช้บริการ Facial&Body Treatment อย่างพึงพอใจ รวมไปถึงภัตตาคารเพื่อสุขภาพ ซึ่งรวบรวมเมนูเพื่อสุขภาพที่คัดสรรแหล่งวัตถุดิบ สด ใหม่ และปลอดภัยจากทั่วประเทศญี่ปุ่น ปรุงผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ ฟังก์เคล เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง

ตลอดเวลา 20กว่า ปีที่ผ่านมา ปรัชญาของการสรรสร้างผลิตภัณฑ์ของ Mr.Ikemori ยังให้ความสำคัญต่อความพึงพอใจของผู้ใช้เป็นอันดับหนึ่ง ที่ซึ่งจะคงอยู่คู่กับ FANCL ตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 324351เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีคะแต่หาซื้อยากมากๆๆๆๆๆ

อยากทราบว่าหาซื้อที่ไหนได้บ้างคร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท