พรุ่งนี้...คือวันนี้


ทำวันนี้ของเราให้ดีที่สุดและพร้อมยอมรับกับผลลัพธ์ของมันที่จะเกิดขึ้นในอนาคตครับ...

          วันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่าเลยอยากเขียนบันทึกนี้ครับ ชื่อบันทึกนี้เป็นชื่อเพลงที่ผมชอบฟังเพลงหนึ่งครับ คลิกฟัง เป็นเพลงที่ฟังแล้วได้ข้อคิดและเตือนสติตัวเราได้ดีเลยครับ ให้ตัวเราอยู่กับวันนี้อยู่กับปัจจุบันของเราครับ... 

 

          อย่างที่ผมเคยเขียนไว้ในบันทึกหนึ่งนะครับว่า ชีวิต...คือวันนี้ คือขณะที่เรากำลังหายใจอยู่นี่แหละครับ หรือหากจะพูดอีกอย่างก็คือเรามีชีวิตอยู่ได้เพราะเรายังมีลมหายใจ ลมหายใจในปัจจุบันขณะของเราเองนะครับ... 

 

        

 

          สำหรับผมแล้วพรุ่งนี้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร คงไม่สำคัญไปกว่าวันนี้นะครับ ทำปัจจุบันของเราให้ดีที่สุด และพร้อมยอมรับกับผลลัพธ์ของมันที่จะเกิดขึ้นในอนาคตครับ เพราะหากเราเชื่อมั่นว่า "ทำดีได้ดี" แล้ว...

 

          ผลลัพธ์ของการทำปัจจุบันที่ดีของเราย่อมเกิดเป็นผลที่ดีขึ้นในอนาคตนะครับ เหมือนกับท่อนหนึ่งของเพลงนะครับที่บอกว่า "ถ้าเราทำวันนี้ให้ดีอยู่เสมอ ไม่ต้องกลัวพรุ่งนี้ได้ดีแน่นอน ทำดีย่อมได้ดี"

 

          ขอถือโอกาสในวันดีวันนี้ ส่งผ่านความรู้สึกดี ๆ ไปให้กับสมาชิกชาวโกทูโนว์ทุกท่านผ่านเพลง ๆ นี้ มีความสุขกับวันนี้และทุก ๆ วันนะครับ สวัสดีปีใหม่ 2553 ครับผม... 

         

หมายเลขบันทึก: 324324เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะ

  • ขอขอบคุณบันทึกส่งกำลังใจค่ะ
  • วันนี้ดี ไม่มีวันไหนไม่ดีนะคะ

ครับ... P พี่คิม ครูคิม

ให้ทุก ๆ วันเป็นวันที่ดีของเรานะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

มาส่งความสุขให้ดิเรกและครอบครัวนะคะ

ทำวันนี้ให้ดี..เป็นการวางแผนชีวิตที่มีคุณภาพที่สุดนะคะ..

สวัสดีปีใหม่ค่ะ..คุณดิเรก..^^

ครับ... P พี่ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

สวัสดีปีใหม่พี่แก้วและครอบครัวนะครับ...

มีความสุขมาก ๆ ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ... P คุณครูแอ๊ว

ใช่เลยครับผม...

สวัสดีปีใหม่ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ใช่เลยค่ะ วันนี้ต้องทำเต็มที่และให้ดีที่สุด...เพราะอดีตก็เกิดจากวันนี้ พรุ่งนี้จะสวยงามหรือไม่ได้ดังใจก็เพราะวันนี้ค่ะ ขอบคุณแง่คิดดีๆ ส่งท้ายปีเก่านะค่ะ.....

 

ครับ... P คุณ noktalay

สวัสดีปีใหม่ครับผม...

มีความสุขมาก ๆ นะครับ...

ปล.ภาพนี้ใช่ภาพทะเลสาบสงขลา ถ่ายจากสะพานติณฯ หรือเปล่าครับ ดูแล้วเหมือนคุ้น ๆ ...

ขอบคุณครับผม..

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

   คิดสิ่งใดจงสมปรารถนา

Cats4444

ครับ... P คุณ ตันติราพันธ์

สวัสดีปีใหม่ 2553 ครับ...

สุข สมหวัง ทุกประการนะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

จบลงและเริ่มต้น...ด้วยรอยยิ้มอันเบิกบาน...

นี่แหละ คือ ชีวิต...ที่เกิดและดับลงไปแทบจะพร้อมๆ กัน...

ของลมหายใจเข้าและออก...

"นำหัวใจยิ้มนี้มาฝากค่ะ"

Zen_pics_007 

ครับ... P คุณ Ka-Poom

หาก "ใจ" เรา "เบิกบาน" ค่ำคืนไหน ๆ ก็เป็นค่ำคืนที่ "โรแมนติก" นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีอีกรอบค่ะ ภาพทะเลสาบสงขลานี้ใช่เลยค่ะ ถ่ายจากฝั่งร้านอาหาร(มีหลายร้านชมจันทร์ ศักดิ์โภชนา รายทอง...อร่อยทั้งนั้นค่ะ)... ส่วนภาพนี้จุดถ่ายเดียวกันหันขวาเป็นภาพที่ทำเป็นการ์ด หันขวาก็เป็นสะพานติณฯ นะค่ะ

ครับ... P คุณ noktalay

เคยมีโอกาสไปทานอยู่เหมือนครับ...

อาหารอร่อยและบรรยากาศก็ดีด้วยนะครับ...

ขอบคุณอีกครั้งครับผม...

สวัสดีปีใหม่คะ มีความสุขทุกวันทั้งครอบครัวนะคะ

ครับ... P คุณ ทรายชล

สวัสดีปีใหม่และมีความสุขมาก ๆ นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท