ธรรมชาติที่งดงามที่แพนดอร่า


เราต้องเข้าใจชนเผ่าท้องถิ่น ว่าเขามีวิถีชีวิตและอยู่กันธรรมชาติอย่างไร

เรื่องย่อนำมาเล่า

    แฟนดอร่า เป็นดวงดาวเป็นที่อยู่ของชนเผ่านาวี โดยชนเผ่านี้มีวิถีชีวิตที่สัมพันธ์กับธรรมชาติ เคารพธรรมชาติ มีเทพที่ชนเผ่าเคารพชื่อ เทพเอวา ด้วยความเคารพต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดุจเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ทำให้ชนเผ่านาวีอยู่ด้วยกันอย่างสันติสุขมายาวนาน

     จนกระทั้ง มีมนุษย์จากดาวโลก ที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย สามารถใช้ดาวเทียมแสกนหาแร่ที่มีค่าทางเศรษฐกิจ ได้ค้นพบแร่ที่มีค่าที่ดาวแพนดอร่า และอยู่ใต้ที่อยู่อาศัยของชนเผ่านาวี

    เรื่องราวการต่อสู่เพื่อแย่งชิงทรัพยากรจาก มนุษย์จากดาวโลก กับการปกป้องทรัพยากรของชนเผ่านาวี จึงปะทุขึ้น โดยมีมนุษย์ไฝ่ดีจำนวนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้มีอิทธิพลดังกล่าว ทำให้เรื่องราว อวตารจึงเป็นเรื่องที่น่าติดตาม

   ถ้าใครได้ไปชมแล้วได้แง่คิดมุมไหนลองนำมาแรกเปลี่ยนกันนะครับ

หมายเลขบันทึก: 322541เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2009 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ไปดูมาสองรอลแล้วครับ ประทับใจมาก

น่าสนใจ จะหาโอกาสไปดูค่ะ

ครับดร.ภิญโญ

น่าสนใจมากครับ

น้องเจ

รีบไปดูนะ พี่ว่าน่าสนใจ แต่ยาวหน่อย 3 ชม.นะ

พี่ฝน,

น้องหยิงกำลังว่าจะไปดู

ไว้ดูแล้วจะมาบอกเล่านะจ๊ะ

ปล. สีชมพูสู้ๆ

"เราต้องเข้าใจชนเผ่าท้องถิ่น ว่าเขามีวิถีชีวิตและอยู่กันธรรมชาติอย่างไร"

เพราะเขาจะไม่มาเสียเวลาเข้าใจเรา ว่าเราต้องการให้เขาเป็นอย่างไรหรืออยู่อย่างไร

สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย กระผม ด.ช.วรวุฒิ วงษืมิตรเเท้ อยู่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใหม่ท่าพาณิชย์) ผมค้นคว้าหาเรือ่งนี้มานานเเล้วเเละขอขอบคุณมากๆที่ทำให้ผมนั้นรู้จักความงดงามของดาวแฟนดอร่า เเละธรรมชาติที่อยู่บนดาวดวงนั้นซึ่งอารยธรรมกับเราเลย see you.

น้องหญิงๆ

"เราต้องเข้าใจชนเผ่าท้องถิ่น ว่าเขามีวิถีชีวิตและอยู่กันธรรมชาติอย่างไร"

เพราะเขาจะไม่มาเสียเวลาเข้าใจเรา ว่าเราต้องการให้เขาเป็นอย่างไรหรืออยู่อย่างไร"

ขอโทษนะตอบช้าไปหน่อย

ไปดูแล้วแล้วซิ

ดังมากทำเป็นเกมส์ด้วยนะ

เด็ก ตั้งใจเรียน

"ธรรมชาติที่อยู่บนดาวดวงนั้นซึ่งอารยธรรมกับเราเลย see you."

ค้นได้อะไรเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

ความผูกพันธ์เป็นสิ่งสำคัญมาก อาจทำให้เราต้องเลือกอีกอย่างหนึ่ง จากที่เราว่าจะแฝงตัวเพื่อเรียนรู้อารยธรรมต่างๆเพื่อหาจุดอ่อนของเขา แต่เมื่อเกิดความผูกพันธ์ความคิดนั้นก็หายไปในที่สุด และเขาจำเป็นที่จะเลือกแม้ว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นการทรยศเผาพันธุ์ตัวเอง แต่เขาก็ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

หวังว่าคนที่อ่านคงจะเข้าใจ มาคัส ไรท์

คุณคิดดีหรือยังกับสิ่งที่คุณทำ มาคัสไรท์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท