ศึกษาดูงานภาคเหนือ ธันวาคม 2552


ศึกษาดูงานโรงเรียนแกนนำ 26 ICT

ศึกษาดูงาน 26 แกนนำโรงเรียน ICT ภาคเหนือ

            วันที่ 4-9 ธันวาคม 2552 คณะครูโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก สพท.นศ. 2 นำโดยท่านผู้อำนวยการโรงเรียนนายวินัย บุญเกื้อสง รองผู้อำนวยการโรงเรียนอีก 4 ท่าน และคณะครูรวมทั้งสิ้น 50 ชีวิต  ได้เดินทางไปศึกษาดูงาน  ณ  โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา จ.ลำปาง เพื่อเยี่ยมชมงานมหกรรมประกวดสื่อ ICT ภาคเหนือ ซึ่งจัดโดยโรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยาและกลุ่ม 26 ICT 8 โรงเรียนในฝันเขตภาคเหนือ เพื่อนำความรู้ที่ได้มาเตรียมจัดงานมหกรรมประกวดสื่อ ICT ภาคใต้ ซึ่งกำหนดจัดงาน ณ โรงเรียนเวียงสระ จ.สุราษฏร์ธานี จัดโดยโรงเรียนเวียงสระและกลุ่ม 26 ICT 4 โรงเรียนในฝันเขตภาคใต้ ประกอบด้วย โรงเรียนเวียงสระ จะสุราษฎร์ธานี โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก จ.นครศรีธรรมราช โรงเรียนเหนือคลองประชาสรรค์ จ.กระบี่ โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ จ.สตูล นอกจากนั้นยังได้ศึกษาดูงานยังสถานที่ต่าง ๆของจังหวัดภาคเหนืออีกหลายจังหวัด เช่น เชียงใหม่ เชียงราย เป็นต้น ทำให้คณะครูที่ไปศึกษาดูงานครั้งนี้ได้รับความรู้มากมาย โดยเฉพาะความรู้ด้านสื่อเทคโนโลยีทางการศึกษา ก็เก็บเกี่ยวกลับมาเพื่อประยุกต์ใช้พัฒนาตนเองต่อไป ก็จะช่วยพัฒนาตนเองและโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศทางการศึกษาได้  ก็ขอนำรูปภาพฝากให้ทุกท่านได้ร่วมเดินทางไปกับผมด้วยนะครับ

 

หมายเลขบันทึก: 321548เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2009 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่าสนใจมากค่ะ

วิภาดา ขุนทองจันทร์

เข้ามาชมแล้วค่ะ ได้ความรู้มากจริง ๆ ขอบคุณค่ะ

วิภาดา ขุนทองจันทร์

การศึกษาดูงาน เป็นกิจกรรมที่ดี ควรส่งเสริมให้ครูได้มีโอกาส รับข้อมูล ทัศนา สิ่งสร้างสรรค์ ต่างๆ เป็นอาหารตา อาหารใจ อาหารสมอง และที่สำคัญที่สุดคือ การประเมินตนหลังจากการศึกษาดูงาน ว่าได้นำสิ่งที่ไปดู รู้ เห็น มาพัฒนาตน พัฒนางาน ก่อเกิดประโยชน์ต่อนักเรียนมากน้อยเพียงใด นั่นแหละ จึงจะนับได้ว่าเป็นการไม่สูญเปล่า

นำความรู้และประสบการณืมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่บ้านเรานะ

น่าชื่นชมจิง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท