ใครเป็นศิษย์เก่า มศว บางเขนบ้างคะ


มศว บางเขน

เราเป็นศิษย์เก่า มศว บางเขน รหัส 32 เป็นรุ่นที่ต่อสู่เพื่อที่จะไม่ต้องการให้ มศว บางเขน ถูกยุบไปรวมกับ มศว ประสานมิตร ไม่ใช่ว่าที่ประสานมิตรไม่ดีนะคะ  แต่การที่คนเราเมื่อได้เข้าเรียนที่ไหนแล้วเราจะรู้สึกรักและผูกพันในสถาบันนั้น ๆ จนไม่อยากจะย้ายไปไหน... แต่ก็อย่างว่าขณะนั้นเราเป็นนิสิตปี 3 หรือปี 4 นี่แหละ และเท่าที่รู้ก็เป็นรุ่นสุดท้ายที่ได้เรียนจนจบ ป.ตรี จากนั้น ได้ข่าวว่าน้อง ๆ ได้ไปเรียนที่ประสานมิตรในบางวิชา ....จากนั้น มศว บางเขนก็ถูกยุบ

คำสำคัญ (Tags): #มศว บา
หมายเลขบันทึก: 320817เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2009 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2012 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (132)

เราเป็นศิษย์เก่า มศว.บางเขน จบเมือพ.ศ.2529 สาขาวิทย์-เคมี ไม่ได้เจอเพื่อนๆ เลย อยากให้ใครๆติดต่อกลับมาบ้าง

สวัสดีจ้า ผ่านมาเจอโดยบังเอิญ ถ้าได้เจอหน้ากันคงจำกันได้เนอะ เพราะบางเขนเราก็เห็นหน้าค่าตากันอยู่บ่อยๆ ไม่แน่อาจจะเคยออกค่ายหรือทำกิจกรรมด้วยกันมาแล้ว ทำงานองค์การนิสิตนะจ๊ะ เอกอังกฤษ สิงสถิตย์อยู่แถวตึก อน. แต่จริงๆ ก็ร่อนไปทั่วน่ะแหละ อย่างน้อยก็น่าจะได้ยินเสียงกันบ้างนะเพราะสมัยนั้นจัดเสียงตามสายทุกวันจ้ะ แล้วก้ทำงานพิเศษในห้องสมุดด้วยนะ

เฮ้อ คิดถึงทุ่งบางเขนของเราจังเลย เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปหมดทุกอย่างแล้ว

แต่ความทรงจำของเราที่ มศว บางเขน ยังสดใสเหมือนเดิมนะ

ชูศักดิ์ จิตต์สวัสดิ์ไทย

ผมเป็นศิษย์เก่า มศว.บางเขน เคมีรุ่น 9 พบปะพี่ๆน้องๆ เคมี เกือบประจำ เดี่ยวนี้หายไปในวันที่ 25 เม.ย.53 ที่อยุธยา แต่งงานลูกสาวเพื่อนเคมี 9 วันนั้นอาจารย์และเพื่อน มศว.บางเขนคงมามาก ใครเป็นศิษย์เก่า มศว.บางเขน เชิญร่วมงานได้เลย เทาแดงถิ่นบางเขน ตอนนี้ขาดผู้นำ บัดนี้เราก็แก่แล้วเมื่อไหร่จัดงานสักที อธิการราชภัฎพระนครก็ศิษย์เก่า มศว.บางเขน ขอให้พี่น้องชาวบางเขนมีความสุขสุขภาพแข็งแรง ผมอยู่อยุธยาและได้ดีมีงานทำก็เพราะครูอาจารย์เพื่อนพ้องน้องพี่ ชาวบางเขนของเรานี่แหละ

เราเป็นศิษย์เก่า มศว.บางเขน จบปี 27 เอกอังกฤษ โทธุรกิจ คิดถึงถิ่นเก่าของเราจัง และตอนนี้เรามีปัญหาเกี่ยวกับ Transcript เราหมายไป เราจะไปขอได้ที่ใหน ช่วยบอกที ที่ email หรือ โทร.08-1431-3197 ขอบพระคุณมาก เพราะต้องการไปทำใบประกอบวิชาชีพครู คิดถึงเพื่อนเก่าๆ เสมอแต่ไม่รู้ว่า ณ ตอนนี้เพื่อนๆ หายไปไหนหมด มีแต่เพื่อนที่เรียนเอกสังคม ที่ยังติดต่อกันตลอดเวลา

เราเป็นศิษย์เก่ามศว. บางเขนอีกคนค่ะ เอกสังคมจบปี 2524 เพิ่งมารู้เมื่อ2ปีที่แล้วเคย

กลับไปดูที่เก่าไม่เหลือตึกที่เคยเรียนเลย น่าเสียดายจัง

คิดถึงเพื่อนๆทุกคน ตอนนี้เราอยู่ที่หาดใหญ่ค่ะ

เรา มศว.บางเขน เอกการตลาดจ้า จบปี 2536 มีใครผ่านมาทักทายบ้างเน้อ คิดถึงม.เราจังเลย

มศว บางเขน รหัส 391 เอกภาษาไทย รายงานตัว เพื่อนๆที่ผ่านเข้ามาแวะทักทายกันบ้างนะ...คิดถึงลานประดู่จังเลย....

นาฏยา ไทยวัฒน์ นัยจิต

เราจบ มศว.บางเขน วิชาเอกภาษาไทย วิชาโทแนะแนวและจิตวิทยาการศึกษา เมื่อปีการศึกษา 2523 ตั้งแต่ ดร.ปรีชา ธรรมา เป็นอธิการบดี ยังคิดถึง อาจารย์ประจักษ์ ประภาพิทยากร อาจารย์สายทิพย์ นุกูลกิจ ฯลฯ ก็ภูมิใจในสถาบันที่จบมามากนะ เพื่อน ๆ ที่

เคยเรียนด้วยก้นก็ส่งข่าวมาคุยกับเราบ้างนะ

จบเอกธุรกิจศึกษา ปี 2530 ดีใจมากที่ได้เจอพี่ ๆ น้อง ๆ เราก็เป็นรุ่นที่เคยเดินประท้วงจากบางเขนไปทบวงมหาวิทยาลัยสมัยนั้น ก็ไม่อยากให้ยุบรวมเหมือนกัน มันแบบว่าอยากให้ตรงนั้นเป็นบ้านของพวกเราเน๊อะ / ฝากพี่น้องช่วยตามหาพี่น้องรุ่นของเราด้วยนะ หายกันไปหมดเลย

ดีใจจังที่เจอ web นี้ จบมาตั้งแต่ปี 2528 ผ่านไปที่ไรยังคิดถึงเรื่องเก่า ๆ ทุกทีเลย

ใครมีทำเนียบนิสิตที่จบปี 2528 บ้างคะ

ผมจบปีการศึกษา 2525 ( จบเมษา 2526 ) รุ่น 10 เอกสังคม คิดถึงบ้านเก่า เพื่อนเก่า ครูอาจารย์เก่าๆมาก บอกตามตรงเลยว่าเหงามาก สถาบันอื่นเขาจัดงานศิษย์เก่ากันตลอด แล้วทำไมพวกเราไม่ผนึกกำลังกันบ้าง หรือถิ่นบางเขนจะจบสิ้นตำนานไปแล้ว

ฉันทร์โสภา บุญแพทย์

เราก็เป็นศิษย์เก่ามศว.รุ่น 34 เอกภาษาไทย โท ศิลปะ รุ่นเดียวและห้องเดียวกับ อรัญญา ประทุมทอง นักแสดงช่อง3 จ๊ะ

ผมจบ เอกธุรกิจศึกษา การตลาด มศว.บางเขน รหัส 31 เรียน 2 ปีต่อเนื่อง จบปีการศึกษา 2532 สมัยที่ไปประทวงเหมือนกัน ไม่อยากให้ บางเขนถูกยุบ ปีการศึกษา 2532 ผมเป็น ประธานสภานิสิต และ คุณบุ้ง เป็น นายกองค์การนิสิต ก็ได้ทำทุกอย่างแล้ว แต่ก็ต้องถูกยุบไปจนได้ แต่ไม่เป็นไร เพื่อนฝูงก็ยังติดต่อกันอยู่เป็นประจำ ไม่รู้ มศว.บางเขนตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างแล้ว ไม่เคยเข้าไปเลย ได้แต่ผ่านเท่านั้น ไม่รู้ว่ายังมีอยู่บ้างหรือเปล่า สมัยเรียน อยู่หอพักในซอยผาสุข หน้าสาธิตวัดพระศรีฯ ยังไม่เคยลืมความหลังครั้งเก่าเลย คิดถึงเพื่อน ๆ ทุกคน และก็ยังติดต่อกันอยู่บ้าง ทั้ง เอกธุรกิจศึกษา และเอกสังคม

เอกอื่น ๆ ก็เช่น บุ้ง เอกฟิสิกส์ , หน่อย เอกคณิตศาสตร์ (ไม่ได้ติดต่อนานแล้ว อยู่ รร.สุรศักดิ์มนตรี) และคนอื่น ๆ

ใครมีข่าวคืบหน้าอะไร เกี่ยวกับ มศว.บางเขน ก็บอกบ้าง จะได้รับทราบด้วยครับ

จดหมายเหตุ พระนคร ฯ

เขียนโดย admin

วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2009 เวลา 04:41 น.

จดหมายเหตุ

พระนคร บางเขน องครักษ์

รองศาสตราจารย์ ชูชีพ อ่อนโคกสูง

ข้าราชการบำนาญมหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ

--------------------------------------------------------------------------------

บางท่าน (ที่ไม่ใช่ศิษย์เก่า) อาจมีคำถามในใจว่า วิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนคร (วศ.พระนคร) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒบางเขน (มศว บางเขน) คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน และคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ มีอยู่จริงหรือไม่ หากว่ามีอยู่จริง ขณะนี้อยู่ ณ ที่ใดกัน จะค้นหาข้อมูลได้จากที่ไหน ข้าพเจ้าเป็นผู้หนึ่งที่มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ในสถาบันทั้งสี่นั้น โดยเริ่มบรรจุเข้ารับราชการเป็นอาจารย์โท วศ.พระนคร เมื่อ พ.ศ.2516 เป็น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ และ รองศาสตราจารย์ มศว บางเขน ในปี พ.ศ.2521 และ 2525 ตามลำดับ พ.ศ.2537 ปฏิบัติราชการคณะศึกษาศาสตร์ บางเขน และสุดท้ายระหว่าง พ.ศ.2544-2548 เป็นผู้ช่วยคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ปฏิบัติราชการคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ สถาบันทั้งสี่จึงมีอยู่จริง ดังรายละเอียดต่อไปนี้

วิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนคร (วศ.พระนคร)

วิทยาลัยวิชาการศึกษา ( วศ.) จัดตั้งขึ้นโดยพระราชบัญญัติวิทยาลัยวิชาการศึกษา พ.ศ.2497 ( มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2543:46-47 ) เพื่อเป็นสถานการศึกษาและวิจัยในสาขาวิชาการศึกษาและวิชาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งหมายส่งเสริมวิชาชีพและวิทยฐานะของครูอาจารย์และเจ้าหน้าที่ผู้บริหารการศึกษา ต่อมาได้จัดตั้งวิทยาลัยวิชาการศึกษาปทุมวันและวิทยาลัยวิชาการศึกษาบางแสน ขึ้นในปี พ.ศ.2498 ในปี พ.ศ. 2510 , 2511 , 2512 และ 2513 ได้จัดตั้งวิทยาลัยวิชาการศึกษาพิษณุโลก วิทยาลัยวิชาการศึกษามหาสารคาม วิทยาลัยวิชาการศึกษาสงขลา วิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนคร และวิทยาลัยวิชาการศึกษาพลศึกษา ขึ้นตามลำดับ ( มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ,2543:57-58 )

วิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนครตั้งอยู่บริเวณเดียวกับวิทยาลัยครูพระนคร (มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครในปัจจุบัน) ถนนแจ้งวัฒนะ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร (บนที่ดินของวัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร ) ประกอบด้วยส่วนราชการดังนี้ (กิตติ นพคุณ, 2548:13-17 )

1. สำนักงานรองอธิการ - นายกิตติ นพคุณ ทำหน้าที่หัวหน้าสำนักงาน

2. คณะวิชาการศึกษา - ดร.รัตนา ตันบุญเต็ก ทำหน้าที่รองหัวหน้าคณะวิชา

3. คณะวิชามนุษยธรรมศึกษาและสังคมศาสตร์

- ดร.อุดม วิโรจม์สิกขดิตถ์ ทำหน้าที่รองหัวหน้าคณะวิชา

4. คณะวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ - ดร.ทวี หอมชง ทำหน้าที่รองหัวหน้าคณะ วิชา

5. คณะวิชาวิจัยการศึกษา – นางประเยาว์ ศักดิ์ศรี ทำหน้าที่รองหัวหน้าคณะวิชา

รับนิสิตรุ่นแรกจำนวน 180 คนโดยสอบคัดเลือกจากผู้สำเร็จประกาศนียบัติการศึกษาชั้นสูง ( ป.กศ.สูง ) แยกเป็น 6 วิชาเอก ได้แก่ วิชาเอกภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ประวัติศาสตร์ คณิตศาสตร์ เคมี และชีววิทยา วิชาเอกละ 30 คน เข้าเรียนหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต ( กศ.บ. )

2 ปี และรับนิสิตรุ่นต่อไปอีก 4 รุ่น จนถึงปี พ.ศ.2517 วิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนครได้รับการยกฐานะขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒบางเขน นิสิตที่รับเข้ามาในปีนี้จึงเป็นนิสิต มศว บางเขน นิสิตวศ.พระนครจึงมีเพียง 5 รุ่นเท่านั้น

ผู้บริหาร วศ.พระนคร ตำแหน่งผู้บริหาร วศ. พระนครได้แก่ รองอธิการ ซึ่งมีเพียง 2 ท่านเท่านั้น ท่านแรกคือ อาจารย์เฉลิม อยู่เวียงชัย และท่านสุดท้าย คือ ศาสตราจารย์ ดร.ฟุ้งเฟื่อง เครือตราชู

เพลงประจำวิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนคร

เทา – ม่วง สัมพันธ์

แดนของเราม่วงเทาสัมพันธ์

รวมรักมั่นผูกพันกันมาช้านาน

อาณาจักรแห่งรักร่วมกันจิตประสาน

สมานมุ่งสามัคคี

มีสมญาว่าพระนคร

พึงสังวรแหล่งการศึกษาแห่งนี้

อักษรศิลป์ที่สูงศักดิ์ศรี

เราน้องพี่ต่างโชคดีที่ผ่านมา

กระถินณรงค์ชูก้านสะท้านไหว

เหมือนผกาสวรรค์

งามน้ำใจม่วงเทาของเรา

แสงแพรวพราวดุจดังประกายแสงเพ็ญ

น้ำสายธารผ่องใสไหลเย็นดังเหมือนเช่น

ใจม่วงเทาเรารักรวม

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางเขน มศว บางเขน)

พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พ.ศ.2517 (มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2543:159) กำหนดให้วิทยาลัยวิชาการศึกษาที่จัดตั้งขึ้นโดยพระราชบัญญัติวิทยาลัยวิชาการศึกษา พ.ศ.2497 เป็นมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนครจึงยกฐานะขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางเขน (มศว บางเขน) ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2517 เป็นต้นมา

มศว บางเขน เปิดสอนหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (กศ.บ) 2 ปีและ 4 ปี ในวิชาเอกภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา ธุรกิจศึกษา ประวัติศาสตร์ เคมี คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ ชีววิทยา วิทยาศาสตร์ทั่วไป และเทคโนโลยีทางการศึกษา หลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต (วท.บ.) 4 ปี วิชาเอกสถิติและวิชาเอกชีววิทยา หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต (ศศ.บ.) วิชาเอกภาษาและวรรณคดีอังกฤษ ปี พ.ศ.2530 เปิดสอนระดับปริญญาโทหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.) วิชาเอกอุตสาหกรรมศึกษาขึ้นเป็นครั้งแรก และยังคงเปิดติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบันที่ประสานมิตร (สมพล มงคลพิทักษ์สุข, 2548:53 )

ผู้บริหาร มศว บางเขน รองอธิการบดีเป็นผู้บริหารสูงสุดของ มศว บางเขน ในช่วงเวลา 19 ปี (พ.ศ.2517-2536) มีผู้ดำรงตำแหน่งรองอธิการบดี มศว บางเขน 6 ท่าน ดังนี้

1. ศาสตราจารย์ ดร.ฟุ้งเฟื่อง เครือตราชู

2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา ธรรมา

3. รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ดิสสระ

4. รองศาสตราจารย์อารีย์ สหชาติโกสีย์

5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธานี ทับทิมโต

6. รองศาสตราจารย์ ดร.โชติ เพชรชื่น ( รักษาราชการ )

ครูแห่งชาติจาก มศว บางเขน

ตลอดระยะเวลา 19 ปี ของ มศว บางเขน มีสิ่งที่ทำให้เกิดความภาคภูมิใจแก่ชาวบางเขนมากมาย ที่สำคัญเรื่องหนึ่งคือ ศิษย์เก่า มศว บางเขน 3 คน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นครูแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2541 จากครูแห่งชาติทั้งหมด 4 คน ดังรายชื่อต่อไปนี้ (บรรชา รัตนวัย, 2548:37 )

1. นายประดิษฐ์ เหล่าเนตร สาขาชีววิทยา

2. นายประวิทย์ บึงสว่าง สาขาเคมี

3. นายทองดี แย้มสรวล สาขาฟิสิกส์

เป็นที่กล่าวขานกันทั่วไปว่า ครูแห่งชาติสาขาวิทยาศาสตร์ล้วนจบจาก มศว บางเขน ทั้งสิ้น มศว บางเขนดำรงอยู่ได้ 19 ปี (สมพล มงคลพิทักษ์สุข, 2548:53) และสิ้นสุดลงเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2536 ตามโครงการยุบรวมวิทยาเขต ( โดยมติคณะรัฐมนตรีลงวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2523 ให้ยุบรวมวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร ไปไว้ที่เดียวกัน ณ มศว ประสานมิตร ) ขณะนั้นมีนิสิตปริญญาตรีที่เหลือ อยู่ชั้นปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4 จำนวน 317 คน และนิสิตปริญญาโทอีก 84 คน รวมนิสิตทั้งสิ้น 401 คน (เนื่องจากมหาวิทยาลัยให้งดรับนิสิตชั้นปีที่ 1 ในทุกสาขา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2535 เป็นต้นมา)

คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน

หลังจากสิ้นสุดความเป็นวิทยาเขตส่วนกลาง คณาจารย์ นิสิต และศิษย์เก่าที่ร่วมกันคัดค้านการยุบรวมมาแต่ต้น ทำหนังสือถึงทบวงมหาวิทยาลัย ขอให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการยุบรวมวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (สมพล มงคลพิทักษ์สุข, 2548:54-58) และคณะรัฐมนตรีมีมติในวันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2536 ว่า “การจัดตั้งหรือการยุบรวมวิทยาเขต เป็นดุลพินิจของสภามหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง จึงสมควรให้สภามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒพิจารณาปัญหาดังกล่าว พร้อมทั้งผลกระทบและเสนอทางแก้ปัญหาอันเกิดจากผลกระทบนั้น ๆ อีกครั้งหนึ่ง

ในชั้นนี้คณะรัฐมนตรียังไม่รับพิจารณาปัญหานี้ แต่เพื่อป้องกันความเดือดร้อนแก่ประชาชน จึงขอให้ทบวงมหาวิทยาลัยประสานงานกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในการแก้ปัญหาการรับนักเรียนโรงเรียนสาธิต และนักศึกษาของวิทยาเขตทั้งสองแห่งในปีนี้มิให้เป็นปัญหาเดือดร้อน พร้อมทั้งให้พิจารณาการใช้สถานที่ตั้งวิทยาเขตเดิมเพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอนตามปกติต่อไปด้วย” ในที่สุดมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒพิจารณาให้ใช้พื้นที่ของวิทยาเขตบางเขนเดิมจัดการเรียนการสอนต่อไปได้ โดยให้เริ่มรับนิสิตใหม่ได้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2537 เป็นต้นไปหลังจากหยุดรับนิสิตในปีการศึกษา 2535 และ 2536

ปีการศึกษา 2537 มศว บางเขน( เดิม )เปิดรับนิสิตชั้นปีที่ 1 หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (กศ.บ.) 6 วิชาเอก คือวิชาเอกสังคมศึกษา ภาษาไทย เทคโนโลยีทางการศึกษา วิทยาศาสตร์-เคมี วิทยาศาสตร์-ชีววิทยา และวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ รวมจำนวนนิสิตทั้งสิ้น 150 คน บริหารงานโดยคณะศึกษาศาสตร์ บางเขน ในรูปของคณะกรรมการบริหารคณะศึกษาศาสตร์ บางเขน ดังนี้

1. รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ บางเขน

2. ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายต่าง ๆ

3. ประธานอาคารมนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ และสังคมศาสตร์

4. รองผู้อำนวยการหอสมุด

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยมอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยโรจน์ ชัยอินคำ ผู้ช่วยอธิการบดี ทำหน้าที่ประสานงานระหว่างคณะศึกษาศาสตร์ บางเขน กับ มหาวิทยาลัย

ปีการศึกษา 2538 เปิดรับนิสิตเพิ่มขึ้นอีก 3 วิชาเอก ได้แก่ วิทยาศาสตร์-ฟิสิกส์ คหกรรมศาสตร์ และ ธุรกิจศึกษา จึงมีวิชาเอกที่เปิดสอนทั้งหมด 9 วิชาเอก ในปีการศึกษานี้

ผู้บริหารคณะศึกษาศาสตร์ บางเขน

รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ บางเขน เป็นผู้บริหารสูงสุดซึ่งมีเพียง 2 ท่าน คือ

1. อาจารย์อนุสรณ์ อรรถศิริ

2. รองศาสตราจารย์สมพล มงคลพิทักษ์สุข

คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน ดำเนินได้เพียง 3 ปี ก็เกิดกรณีพิพาทกับสถาบันราชภัฏพระนครที่ต้องการให้คณะศึกษาศาสตร์ย้ายออกไป กรณีพิพาทคลี่คลายลงด้วยมติคณะรัฐมนตรีลงวันที่ 4 มีนาคม 2540 ซึ่งสรุปความได้ว่า คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน ต้องย้ายไปจัดการเรียนการสอนที่ใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างจากสำนักงบประมาณ และงดรับนิสิตใหม่ตั้งแต่ปีการศึกษา 2541 เป็นต้นไป นิสิตคณะศึกษาศาสตร์ บางเขน จึงมีเพียง 4 รุ่นเท่านั้น รุ่นสุดท้ายสำเร็จการศึกษาในปี พ.ศ.2544

อำลาบางเขน

คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน ดำเนินงานมาจนครบ 7 ปี จนสิ้นปีการศึกษา 2543 ( พ.ศ.2544 ) คณาจารย์ ข้าราชการ ลูกจ้าง คนงาน นิสิต และศิษย์เก่า ร่วมกันจัดงานอำลาบางเขนขึ้น

ณ สำนักหอสมุดกลาง สุดท้ายของงานมีการร่วมร้องเพลง บางเขน ซึ่งถือเป็นเพลงประจำของชาวบางเขนไม่ว่าจะเป็น วศ. มศว หรือ ศึกษาศาสตร์ บางเขน ก็ตาม เพลงชื่อ บางเขน ดังนี้

บางเขน

( รวม ) บางเขนที่เราเคยอยู่เคยเรียน

เคยอ่านเคยเขียนแวะเวียนทุกโมงทุกยาม

ลมพัดไปไกลตกถิ่นใดเจ้ายังเหมือนเคย

หวนคิดถึงถิ่นที่เคยผลิดอกเจ้าออกมา

( หญิง ) เมื่อถึงเวลา ( ชาย ) เมื่อถึงเวลา

( หญิง ) ที่บทจบลง ( ชาย ) ที่บทจบลง

( รวม ) ฉากในโรงถูกรื้อถูกย้ายถอนไป

( หญิง ) เป็นเพียงละคร ( ชาย ) เป็นเพียงละคร

( หญิง ) ไม่นอนไม่แน่ ( ชาย ) ไม่นอนไม่แน่

( รวม ) ความหวังมีแต่สุดแท้แต่โชคชะตา

บางเขนยามเย็นลมหนาวโบกโบย

คงอีกไม่นานเจ้าดอกช่อนั้นจะโรย

บางเขนความหลังที่เราจดจำ

เคยผูกเคยพันมันขาดสะบั้นไปเพราะอะไร

ชงโคหักลงคมดาบลงฟันฟาดขาดใจ

ชื่อบางเขนคงลบไปชื่อใด ๆ ไม่อาจทดแทน

( ซ้ำ ๆ ๆ...)

ชงโคหักลงคมดาบลงฟันฟาดขาดใจ

ชื่อบางเขนคงลบไปชื่อใด ๆ ไม่อาจทดแทน ฯ

คณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์

ในปีการศึกษา 2541 - 2543 มีการรับนิสิตใหม่ที่คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน เพื่อเป็นนิสิตของคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ซึ่งจะเปิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ ต่อไป ครั้นถึงปีการศึกษา 2544 การจัดตั้งคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ แล้วเสร็จและรับนิสิตได้ จึงรับนิสิตเพิ่มอีก 1 รุ่น จึงมีนิสิตทั้งหมด ครบ 4 ชั้นปี นิสิตทุกคนศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต ( กศ.บ.) มี 3 วิชาเอก ได้แก่ วิทยาศาสตร์-เคมี วิทยาศาสตร์-ชีววิทยา และวิทยาศาสตร์-ฟิสิกส์ คณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ บริหารงานโดยคณะกรรมการบริหารคณะ ดังนี้

คณะกรรมการบริหารคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์

อาจารย์วิโรจน์ เอ็งสุโสภณ รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์

รองศาสตราจารย์ชูชีพ อ่อนโคกสูง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหาร

อาจารย์ ดร.บรรชา รัตนวัย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ

อาจารย์สมปอง ใจดีเฉย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต

รองศาสตราจารย์เกษมศรี วงศ์เลิศวิทย์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายแผนและพัฒนา

อาจารย์เสาวลักษณ์ สุนทรา ประธานกรรมการวิชาชีพครู

ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุไรวรรณ สินสวัสดิ์ ประธานกรรมการวิชาเอก

นางสาวถนอมศรี โมฬี เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

--------------------------------------------------------------------------------

หมายเหตุ

ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2544 ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายแผนและพัฒนา และประธานกรรมการวิชาเอก เกษียณอายุราชการ( ก่อนกำหนด ) คณะ ฯ จึงแต่งตั้งรองศาสตราจารย์อนุศักดิ์ สมิตสันต์ เป็นผู้ช่วยคณบดีฝ่ายแผนและพัฒนา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ทนง อัครธีรานนท์ เป็นประธานกรรมการวิชาเอก สืบแทนต่อมา

ผู้บริหารคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์

ผู้บริหารสูงสุดของคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ได้แก่รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ซึ่งมีเพียงท่านเดียว คือ อาจารย์วิโรจน์ เอ็งสุโสภณ

เพลงประจำคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์

โอ้องครักษ์แดนแห่งชีวา

ฝากดวงใจมามั่นในแดนนี้

ฝากความหวังดวงใจแห่งสายวารี

ไม่เลือนฤดีดั่งชีวีศรีนครินทร

องครักษ์ที่เราผูกพัน

เปรียบดังชีวันสัมพันธ์มั่นเทาแดง

พี่น้องสานฝันผูกพันรักมั่นหวงแหน

อื่นใดมิแทนองครักษ์แม้นเปรียบเปรย

ร้อยสายธาราหลั่งรวมมาดั่งสายวารีดวงใจ

สายใยพี่น้องทั้งผองฝากไว้ภาคภูมิฤทัยสัมพันธ์มั่นศรีนครินทร

( ซ้ำ )

สายใยสัญญาชีวาผูกพัน

มิลืมคืนวันดั่งความฝันผันผ่าน

องครักษ์สัมพันธ์มั่นมาแสนนาน

มิเลือนวันวานตราบเท่านานในใจ

บทสรุป

คณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ผลิตบัณฑิต กศ.บ . ด้านวิทยาศาสตร์ 3 วิชาเอก ได้แก่วิทยาศาสตร์- เคมี วิทยาศาสตร์-ชีววิทยา และวิทยาศาสตร์-ฟิสิกส์ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2541 – 2547 ( พ.ศ.2541 – 2548 ) รวม 7 ปี มีนิสิตสำเร็จการศึกษา 4 รุ่น จำนวน 230 คน ( วิโรจน์ เอ็งสุโสภณ ,2548:75 ) และสิ้นสุดคณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ลงโดยสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2548 เป็นต้นมา

--------------------------------------------------------------------------------

บรรณานุกรม

กิตติ นพคุณ (2548) ประวัติมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ จุดเริ่มต้น :วิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนคร ช่วงที่ 1 (พ.ศ.2512-2518 ) มศว บางเขน ยังอยู่ ในความทรงจำ ศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ฉบับปิดฉาก นนทบุรี

บรรชา รัตนวัย (2548) ครูแห่งชาติจาก มศว บางเขน มศว บางเขนยังอยู่ในความทรงจำศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ฉบับปิดฉาก นนทบุรี

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (2543) 3 ยุคของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพ :พัฒนศึกษา กรุงเทพ ฯ

วิโรจน์ เอ็งสุโสภณ (2548) จากบางเขนสู่คณะศึกษาศาสตร์ องครักษ์ มศว บางเขนยังอยู่ในความทรงจำ ศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ฉบับปิดฉาก นนทบุรี

สมพล มงคลพิทักษ์สุข (2548) 7 ปี คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน มศว บางเขนยังอยู่ในความทรงจำ ศึกษาศาสตร์ องครักษ์ ฉบับปิดฉาก นนทบุรี

--------------------------------------------------------------------------------

แดนของเราม่วงเทาสัมพันธ์ รวมรักมั่นผูกพันกันมาช้านาน.... เรารักมศว.บางเขน

ใครที่จบ มศว.บางเขน ภาคสมทบ รุ่น17 พ.ศ.32บ้าง

ช่วยตอบหน่อยว่าเอาใบประกอบวิชาชีพครูำไำด้ที่ไหน

แล้วต้องทำอย่างไรบ้าง

ช่วยตอบด่วนนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับชาวบางเขนทุกท่าน

ผม กศ.บ เคมี รหัส41 รุ่นแรกขององครักษ์ครับ

แต่ก็เรียนบางเขนอยู่นะครับ 2-3 ต่อสัปดาห์

เพราะอาจารย์ส่วนใหญ่ยังอยู่ที่บางเขนครับ

เรียนมาหมดเลยแทบทุกอาจารย์

เคมี ... รศ.สมพล ดร.บรรชา อ.วีระ ผศ.ถนอมสิน ผศ.รัตนา ผศ.สุดาลักษณ์

ชีวะ ... อ.บุญกุล อ.สายสุนีย์ อ.สมปอง อบอุ่น สนุก ได้รสชาดชีวิตดีครับ

ฟิสิกส์ ... ผศ.ทนง ผศ.อุไรวรรณ

และอาจารย์ท่านอื่นอีกหลายท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามในที่นี้

เสียดายอย่า่งยิ่ง ผมไ้ด้ร้องหมดทั้ง 3 เพลงข้างต้นเลย

เพลงบางเขนนี่แหละร้องทีไรขนลุกทุกทีซิ

ฉันทร์โสภา บุญแพทย์

เราเรียนเอกภาษาไทย โท ศิลปะ จบปี 34 คิดถึงเพื่อน ปุ้ย หนิง แห่ว มากๆ

มีใครรู้จักที่อยู่ของ คุณผ่องพรรณ อินอักษร จบ มศว บางเขน สมทบ คณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคม รุ่น 17 ปี 2532 บ้าง ถ้ารู้จักช่วยส่งอีเมล์ บอกบ้างนะ ตามที่อยู่อีเมล ข้างบน

จบธุรกิจศึกษา (การตลาด) รุ่นสุดท้ายค่ะ ตอนนี้ต้องการหาเพื่อนรุ่นเดียวกันชื่อ คุณศิริลักษณ์ (ฟ้า) ถ้าบังเอิญเข้ามาพบติดต่ออีเมล กลับด้วย คิดถึงมากมาก

ศิษย์เก่า มศว.บางเขนเหมือนกันค่ะ จบปี พ.ศ. 2530 เรียนปีที่ คุณลีลาวดี เรียนค่ะ

ลืมบอกไปค่ะ จบเอกธุรกิจศึกษา (การตลาด) เพื่อนร่วมรุ่นยังติดต่อกันอยู่เป็นส่วนใหญ่ แต่รุ่นพี่รุ่นน้องไม่เห็นกันเลยค่ะ ก้อฝากคิดถึงทุกคนด้วยค่ะ

จบคหกรรมปี30 มีใครติดต่อบ้างไหม

จบมศว.บางเขนปี2522 เอกภาษาไทย โทการแนะแนว เรียนตั้งแต่ปี 1 ( 2519 ) ต้องการติดต่อเพื่อนรุ่นเดียวกันค่ะ

พบกันดังอีเมลที่แจ้งไว้นะคะ

ศิษย์เก่า บางเขน รุ่นยุบรวม ประสานมิตร จบ ปี 2537 ปัจจุบันครูบ้านนอก คิดถึงเพื่อน กศ.บ.วิทยาศาสตร์-ฟิสิกส์ ทุกคนคงสบายดี

นายโจ๊ก เอกสังคม จบปี 32 อยากเจอ เพื่อน พี่ และน้องครับ

081 833 0160

นายโจ๊ก เอกสังคม จบปี 32 อยากเจอ เพื่อน พี่ และน้องครับ 081 833 0160

จบเอกอังกฤษภาคสมทบรุ่น 15 ผ่านมาพอดี คิดถึง มศว บางเขนและเพื่อนๆค่ะ

พึ่งติดต่ออาจารย์ปรียา ผ่าน อาจารย์หวนได้ค่ะ ตอนนี้ยังติดต่อเพื่อนๆบางคนอยู่ค่ะ

ไม่เป็นไรเลือดสีเทาไม่เคยจืดจาง ตอนนี้มีน้องที่จบจาก มศว หลายคนทำงานอยู่ด้วยกันค่ะ

อภิวรรณ์ แจ่มสุริยา

คิดถึงเพื่อน กศ.บ. เอกคหกรรมศาสตร์ ภาคสมทบ รุ่น 17 ปี 32 ม.ศ.ว บางเขน เพื่อนคนไหนอ่านแล้วช่วยติดต่อกันหน่อย

วันดี ทรัพย์สัมฤทธิ์

วันนี้รู้สึกคิดถึงสถาบันเก่าลองกลูเกิลแล้วก็เจอดีใจมาก เราจบปี29 เอกชีวะ ยังเจอเพื่อนๆเอกวิทย์เสมอๆยกเว้นบางคนเพื่อนคนไหนอ่านเจอติดต่อกลับบ้างนะ0860712566

ใครจบภาคสมทบเอกภาษาไทย ปี 2528  เข้ามาคุยกันบ้าง คิดถึงเพื่อนที่ชื่อแหม่มจัง ไม่เจอกันเลย

เพื่อนๆ น้องๆ เอกสังคม เอกไทย รวมทั้งน้องค่ายอาสาฯ เข้ามาเจอ กรุณาติดต่อด้วย

คิดถึงเพื่อนที่จบ ปี 2524  จังเลย  ประธานไตรรัตน์ (ต้อม) อยู่ไหน นัดเจอกันหน่อยสิ

อยากดูตอนแก่ว่าจะมันแค่ไหน

                                      จอย ... ไงล่ะ

รัตนา เนื่องขันตรี(การะเกษ)

ชื่อรัตนา  เนื่องขันตรี(การะเกษ) เอกวิทยาศาสตร์เคมี จบปีการศึกษา37รหัสประจำตัว343051134น้องรหัสพี่เอก สาโรจน์ วิศิษย์วัฒนกุล

จบที่ บางเขน เหมือนกัน เอกสังคมศึกษา ปีการศึกษา 2520 คิดถึงเพื่อนมาก โดยเฉพาะหัวหน้าที่ชื่อเล่นว่า ตู่

ณรงค์ศักดิ์ กาหลง

ณรงค์ศักดิ์ กาหลง  จบวิชาเอกภาษาไทย รุ่น 2530 ครับ

คิดถึงเพื่อน ๆ เหมือนกัน พอดี Search เจอ เข้าเรียนปี 39 เอกวิทยาศาตร์-ชีวะ ยินดีที่ได้รู้จัก เมลล์หากันได้ ปัจจุบันไม่ได้เป็นครู ทำงานอยู่กรมส่งเสริมการส่งออก สอบถามได้ครับ

พูนศักดิ์ ประมงค์ (กิ้ง) รหัส 24 จบ กศบ. ปี 28 เอกภาษาอังกฤษ ตอนนี้ทำงานอยู่ที่กระทรวงแรงงานครับ [email protected] 

สุรวิทย์ ศรีดาวงศ์

จบวิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ ปี 2529 www.yangloschool.net ยินดีต้อนรับ

จิรพงษ์ ขันตยาภรณ์

เอกสังคมฯ จบปี 2523 ครับ 

มศว.บางเขนรุ่น10เอกภาษาไทยค่ะ

 

เราเอกวิทย์ -ชีววิทยา จบ - ปีครึ่ง ตุลา 28 แต่เพื่อนๆ รุ่นเดียวกันจน ปี 2529 เราติดตามหาเพื่อนๆเสมอรู้ว่าอยู่ไหน

แต่ยังไม่ได้ติดต่อกลับไปเพราะยังไม่มี เบอร์โทร ถ้าเพื่อนอ่านเจอช่วยติดต่อด้วย รุ่นเอกเรามี 2 หญิง 3 ชายนะ

ส่วนเอกอื่นเราก็ตามดู มีเอกเคมี เช่น ตา ( จิตรลดา ) ยุพา อยากเจอสมจิตเอกคณิตจังไปฝึกสอนและทำงานที่ รร.เบญจมราชนุสรณืด้วยกัน คิดถึงเพื่อนรุ่น 2529 ทุกคนจ๊ะ

เอกชีววิทยารุ่นจบปี23 รุ่นนี้มีนัดกันที่ม.ราชภัฏพระนคร(บ้านเก่าของเรา) วันพุธที่27 เมษายน 2554

ศิษย์เก่าพระนครเพื่อนบ้านของคุณ

ขออนุญาตเขียนด้วยคนนะคะ แต่ไม่ได้เขียนในฐานะศิษย์เก่าของวิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนคร (วศ.พระนคร) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒบางเขน (มศว บางเขน)หรอกนะคะแต่เขียนในนามของเพื่อนร่วมรั้วเดียวกันของทุ่งบางเขนเพราะตัวเองจบครุศาสตร์วิทยาลัยครูพระนครรุ่น2522 สถานศึกษาของเราไม่เหมือนที่อื่นเพราะพวกเราอยู่รั้วเดียวกัน เราใช้ห้องสมุดกลางร่วมกัน ร่วมเดินถนนบางสายร่วมกันและในบางครั้งก้ใช้หอพักร่วมกัน หลังจากที่จบจากพระนครไม่นานก็ทราบข่าวว่ามศว.บางเขนต้องย้ายไปรู้สึกใจหายเพราะเราก็มีเพื่อนมีพี่ที่เรารู้จักหลายคนเพราะเพื่อนเราบางคนแม้แต่ตัวเราเองเมื่อจบปกศ.ต้นเราก็ไปสมัครสอบเพื่อเข้าเรียนมศว.บางเขนเหมือนกันแต่สอบไม่ติด แต่ถึงจะสอบไม่ติดเราก็มีความรู้สึกเหมือนว่าเราเป็นเหมือนเพื่อนบ้านเรือนเคียงกันและรู้สึกภูมิใจที่สถาบันของเราทั้งสองอยู่ร่วมรั้วเดียวกันอย่างมีความสุขแต่เมื่อ 25 เมษายน 2553ที่ผ่านมาเพื่อน ๆสมัยตอนอยู่ปกศ.ต้นรุ่น 17ห้อง 4 รวบรวมสมาชิกที่ติดต่อได้มาพบกันที่พระนคร ความรู้สึกที่เกิดขึ้นคือดีใจมากและนึกถึงภาพความหลังที่เคยอยู่ ซึ่งก็ขอให้พี่ ๆ เพื่อ ๆและน้อง ๆของมศว.บางเขนทุกคนคงจะได้รวมรุ่นสมดังตั้งใจนะคะเพราะมันเป็นความสุขที่สุดจริง ๆ นะคะ ถึงแม้จะเป็นแค่เพียงกลุ่มเล็ก ๆ ก็ตาม

จากคนที่เคยร่วมเรียนอยู่ในรั้วเดียวกัน

วค.พระนครคะ

จบ มศว.บางเขน เอกภาษาไทย โทแนะแนว ปี 2530 อยากติดต่อเพื่อนๆที่จบรุ่นเดียวกันจัง

เพื่อน ๆ มศว. post มาคุยกันอีกซิคะ เพื่อจะได้เจอเพื่อนเก่าเราบ้าง

ภาคสมทบรุ่น 15 เอกภาษาไทย โทศิลปะ

ใว้อาลัย อ.อัครา บุญทิพย์ ท่านได้จากไปแล้ว

สมทบรุ่น17เอกภาษาไทยครับคิดถึงเพื่อนทุกคนครับ08446536668iy[

เบ็ญจมาภรณ์ ฤกษืตระกูล

จบ มศว.บางเขน ภาคสมทบรุ่น 21 ค่ะรุ่นสุดท้ายเลยก่อนจะย้ายไปองค์รักษ์คิดถึงเพื่อนๆเหมือนกัน

ขออนุญาติประชาสัมพันธ์ตรงนี้นิดนะครับ เผื่อมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หลงมาดู แหะๆ มศว บางเขน มีอยู่น้อยคน ยิ่งคณะวิทยาศาสตร์ ยิ่งหดเหลือนิดเดียว

มศว บางเขน คณะวิทยาศาตร์ (วทบ. มศว) มีเฟซบุ๊คที่รวมเพื่อนๆ และอาจารย์อยู่นะครับ หากันไม่เจอยังไง ส่งเมล์มาถามไถ่กันได้ครับ ถ้าหากมีเฟซบุ๊คอยู่แล้วก็แค่พิมพ์หา "วทบ. มศว บางเขน" ก็จะหาเจอครับ

ขอบคุณครับ

เปี๊ยก...สถิติ รุ่น 1 (วทบ รุ่น 5)

จบจาก มศว.บางเขน เอกภาษาไทย โทแนะแนว ปี 2529 อยากเจอเพื่อนๆเหมือนกัน

จบภาคสมทบ ปี 21 หรือ 22 หรือ 23 จำไม่ค่อยได้ มีเพื่อนชิ่อ ไอ้ตู่ ไอ้ศํกดิ์ ใครจำเราได้ติดต่อมาบ้าง มศว.บางเขนร่นขึ้นรถเมล์ด้าน ร.11

..คือเพลงบางเขนใครแต่งเหรอคับ ขอบคุณมากครับ ^^

ศักย์(โนรา) แสนเลิศ

คิดถึงอดีตเก่าๆที่อยู่ มศว.บางเขน ผมเป็นรุ่นแรกที่เป็น มศว. เรียนปีละ 2ภาคเรียน ตอนเป็น วศ.เรียนปีละ 3 ภาคเรียน ผมเรียนภาคสมทบเป็นรุ่นที่ 5 เอกเคมี โทชีววิทยา มีอาจารย์เคมี 4 ท่าน คือ อ.ธานี อ.บรรชา อ.สวน อ.วีระ เท่านั้น จบแล้วต่างคนต่างไปใครอยู่ไหนติดต่อมาด้วย

เป็นครับ แต่เป็น มศว สงขลาและมศว ประสานมิตรครับ

คิดถึงมอร์นะ (พรพิมล บุญเที่ยง) อ่านเจอแแล้วส่งข่าวมาบ้างจ้ะ

พูนศักดิ์ ประมงค์ (กิ้ง) รหัส 24 จบ กศบ. ปี 28 เอกภาษาอังกฤษ ตอนนี้ทำงานอยู่ที่กระทรวงแรงงานครับ [email protected]

http://www.facebook.com/groups/104534716256937/ อันนี้กร๊ป บางเขน รหัส 37-40 ตอนเป็นศึกษาศาสตร์บางเขนครับ

คุณพูนศักดิ์ เรียนรุ่นเดียวกับคุณสมชาย (ตุ่ม) หรือเปล่าคะ

จบปี2530 รุ่นเดียวกับลีลาวดี แต่เรียนเอกคณิตศาสตร์ อยากให้มีการจัดงานรวมรุ่น คิดถึงเพื่อนๆ และสถานที่ของมศว ดีใจค่ะที่มีการติดต่อ

จบปีการคึกษา2522 [email protected]

คิดถึงถิ่นบางเขน จบ ฟิสิกส์ปี2533

เอก ฟิสิกส์รหัส 30 ค่ะ รุ่นน้องพี่บุ้งค่ะ มีผู้หญิงกันนสองคน เก๋กะโอ๋ไงคะ

ศักดิ์ชาย ศิริมังคลา

จบปี 24 วิทย์ทั่วไป คิดถึงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทุกคนม๊ากมาก ตลอดถึงท่านอาจารย์ทุกท่าน

จบวิทย์ ชีววิทยารุ่นลีลาวดี วัชโรบล

ปัจจุบัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะกอกใต้ พัทลุงเขต 1 ครับ มีข่าวแจ้งให้ทราบบ้างนะคะ

ผมจบรุ่นเดียวกับกัญญวดี คิดถึงเพื่อนทุกคน เคยพบกับโสรยาตอนเรียนปริญญาโทที่เกษตร เ่ท่าที่ทราบข่าวเพื่อน ที่คิดว่าอยู่ใกล้ผมมากที่สุดตอนนี้คือ ปิยพร แสงนวล สอนอยู่โรงเรียนลาดปลาเค้าที่ผมเคยไปฝึกสอน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่อยู่ปัจจุบันมากนัก คิดว่าคงมีโอกาสได้พบและติดต่อกับ เพื่อน ๆ มากขึ้น

ชูศักดิ์ จิตต์สวัสดิ์ไทย

วันนี้วันครู 16 มกราคม 2555 เมื่อวานผมและเพื่อนๆ ได้ไปกราบครูที่สอนผมมาเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว อาจารย์บรรชา อาจารย์สวน อาจารย์สมพลและอาจารย์วีระ ส่วนใหญ่อาจารย์สอนวิชาเอกเคมี ผมผ่านไปแถวบางเขนก็เศร้าใจและเมื่อเห็นอาคารตึกกราฟเก่าเมื่อยามน้ำท่วมเห็นก็เศร้าใจยิ่งขึ้น พี่น้องชาวบางเขนครับ เมื่อไหร่พวกเราจะพบกันสักทีผมก็แก่แล้วจะอยู่อีกนานหรือไม่ ยังไม่ทราบ ใครที่ยุบ มศว.บางเขน ด้วยเหตุอะไรก็ตามขอให้ตระหนักว่าโรงเรียนสถาบันการศึกษาต้องพัฒนายิ่งๆๆขึ้นไม่ใช่มีไว้ให้ยุบหรือเลิกกิจการย้ายสถานที่ นั้นไม่ใช่นิสัย พี่น้องครับพวกเราน่าจะเวทีแลกเปลี่ยนความเห็นพูดคุย ที่ได้เข้ามาก็เพราะค้นในgoogle จึงขอขอบคุณเขา

ชื่อ เล็ก ศิรินันท์ รหัส33 เอกชีววิทยา จบรุ่นเดียวกับ เอก สาโรจน์ วิศิษย์วัฒนกุล

คิดถึงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวบางเขน ติดต่อมาได้ที่ 0876876556

วิทย์ 28  บางเขน อยู่ กาญจนบุรี  คิดถึง อ. ธานี ทับทิมโต ตอนนี้อยู่ไหน มาโพสต์ด่วน 0810115038

เมทินี  ธนะสุนทร (พิทักษ์) รองผอ. หน้าพระลานสระบุรี

อัญชลี ศรีนาคา  (กฤษณะสุวรรณ) สุรนารีวิทยา นม.

สมโภชน์ มากตุ่น  วังน้อย

 

จบธุรกิจศึกษา บางเขน รุ่น 3 วิชาเอก การตลาด วิชาโท ภาษาอังกฤษ จบปี 2530 รายงานตัวค่ะ

ผมศิษย์เก่า มศว บางเขน เอกสังคม จบรับปริญญาปีที่กรุงเทพครบ ๒๐๐ ปี(๒๕๒๕) ได้ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ อ.ชัยโรจน์ ได้พบคณาจารย์หลายท่านรวมถึงเพื่อนพี่น้องบางเขนหลายรุ่น โดยเฉพาะที่ทันกันคือ รุ่น ๒๕๒๔ ,๒๕๒๕,๒๕๒๖,๒๕๒๗,๒๕๒๘ ทราบว่าในแต่ละรุ่นยังมีการนัดพบปะสังสรรค์อย่างสม่ำเสมอ โดยเชิญคณาจารย์ไปร่วมงานด้วย สำหรับรุ่นของผมเองยังติดต่อไปมาหาสู่กันในงานตามโอกาสประมาณ ๑๐-๒๐ คนหมุนเวียนกันไป แต่อย่างไรก็ตามหากเพื่อนพี่น้องรุ่นอื่นๆมีงานอะไรแจ้งข่าวสารกันบ้างจะได้ส่งต่อข้อมูลเพื่อความเป็น บางเขนที่อบอุ่นและรักใคร่กันตลอดไป (ผศ.ดร.นักรบ ระวังการณ์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล [email protected] โทร ๐๘๑-๘๐๕-๑๕๗๓)

จบการตลาด ปี 2533(รุ่นเดียวกับk.งู)อยากคุยกับเพื่อนเก่าๆโทรมานะ0896775788

เอกภาษาไทย โท ศิลป รุ่น 32 เป็นผู้ชายคนเดียวในห้อง คิดถิงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เเละบรรยากาศ ม ศ ว บางเขนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ติดต่อมาด้วยนะครับ

ผมเป็นศิษย์เก่า มศว บางเขน ภาคสมทบ รุ่่น 15 วิชาเอกเทคโนโลยีทางการศึกษา วิชาโทศิลปศึกษา ปีที่จบ รับปริญญา 2530 รุ่นพี่คุณลีลาวดี 1ปี คิดถึงและผูกพันมศว บางเขนมากครับ อาลัยมากที่ถูกยุบ ผ่านไปทีไรก็นึกถึงภาพที่เคยเรียน ทำกิจกรรม มีเพื่อนรักที่เรียนเล่นด้วยกัน นึกถึงอาจารย์และสถานที่เรียนแห่งนี้ครับ มศว บางเขนถึงแม้เป็นอดีตไปเสียแล้วแต่ความผูกพันในพระคุณสถาบันแห่งนี้ไม่เคยลืมเลย


 

จบ วิทย์ - เคมี ปี 28 ครับ ไม่เจอใครเลย คิดถึง มศว.บางเขน อาจารย์ ที่เครารพ และเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนเลยครับ ที่จบรุ่นพี่รุ่นน้องใกล้ ๆ กัน และดีใจมากที่มีเว็ปนี้ครับ

สมทบรุ่นไหนจำไม่ได้ เอกไทย โทแนะแนว จบเมื่อปี ๓๖ ค่ะ

ทศมาศ จิรวงศ์รุ่งเรือง

รหัส34 เรียนปี1 ที่บางเขนยังไม่เลือกเอก พอปี2ถึงปี4ต้องไปเรียนที่ประสานมิตร  

จบเมื่อปี 2535 เอกการตลาด อยากติดต่อเพื่อนๆ จัง

สุวคนธ์ เย็นจะบก(โสดานิล

เข้ามาอ่านอีกครั้งแล้วคะ เจอรายละเอียดเกี่ยวกับบ้านที่รักของเรา(มศว.บางเขนคะ) ตออนี้เราอยู่ที่สระบุรี บ้านเกิดคะ จำคุณพิลาศลักษณ์ได้คะชอบตอนที่คุณร้องเพลงเพราะจังแอบอิจฉาลึกๆเพราะเราร้องเพลงไม่เอาไหนเลยแต่ตอนนี้อยากให้สร้างเวปนี้ติดต่อเพื่อนๆพวกเราต่อไปนะคะ ขอเป็นกำลังใจคะ

เอกสังคม จบปี30 อยากติดต่อเพื่อนๆ ยังคิดถึงนะ

สังวาล กลางประพันธ์(จิตรเลขา)

เราวิทย์-เคมี 3 ปี ครึ่ง จบ ตุลา 28 จ๊ะ รุ่นเดียวกับสุวคนธ์ และ กัญญาวดี นั้นแหละ จำได้หรือเปล่า เราสอนอยู่ที่มุกดาหาร

สังวาล กลางประพันธ์(จิตรเลขา)

จบวิทย์-เคมี 3 ปี ครึ่ง รุ่นเดียวกับสุวคนธ์ และ กัญญาวดี นั้นแหละ  สอนเคมีอยู่มุกดาหารจ๊ะ

คิดถึงอ. ส้มโอ  ธรรมโชติ  จัง  วิทย์  2527

เป็นศิษย์เก่า มศวบางเขนจบการศึกษา ปี 33 เอกการตลาด คิดถึงเพื่อน ๆ

เอกสังคม โทสังสรรค์

RBK 2  at Richmond Hotel, Nontsburi 

Reunion SWU Bangkhen, April 27, 2013

please contact www.facebook.com/vanidaannas

ค่อย ๆ รวมเพื่อนเอกธุรกิจศึกษา รุ่น 3 มศว.บางเขน


ภาคสมทบรุ่น 12 เอกเทคโนโลยีทางการศึกษา รุ่น 1.

วทบ.มศว.บางเขนครับ รักสถานบันแห่งนี้มาก คิดถึงตึกวิทย์ ตึกสังคม ตีกอน. โรงอาหาร มศว. ห้องสมุดสองสถาบัน

ชอบต้นสนริมบ่อน้ำ ชอบเวลาเรียนมีเครื่องบินมาเบรคการสอน ...  รักพี่น้องชาวม่วงเทานะครับ

เราเอก...เทคโนฯ โลยีทางการศึกศึกษา.มศว.บางเขนครับ รุ่นรหัส 2528 รักสถานบันมาก คิดถึงอาคารเทคโนฯเก่าๆ คืดถึงอาจารย์ส้มโอ อาจารย์กุศล อาจารย์เกื้อ อาจารย์อรพรรณ ทั้งสองท่าน พี่มานพ โรงอาหาร มศว. ห้องสมุดสองสถาบัน

ศิษย์เก่า มศว.บางเขน จบปี 2529 เอกฟิสิกส์

เอกคณิต"ปี29ไง...086 5708737

พรพล ใจปราณี จบเอกภาษาไทย ปี 29 ติดต่อได้ที่ facebook ชื่อ พรพล ซุก ใจปราณี ครับ

ผมเอกโยธา ปี 57 ผมอยากทราบว่าพี่คนไหนเป็นคนแต่งเพลงบางเขนแล้วเป็นที่รู้จักกันรุ่นต่อรุ่นครับ

สังคมศึกษา รหัส 38 ค่ะ คิดถึงม.มาก ที่นี่มีแต่ความทรงจำดีๆค่ะ คิดถึงเพื่อนๆ พี่หนิงพี่รหัส คิดถึงพี่ส.ด้วยค่ะ

อาจารย์เมต สอน แคล อาจารย์อดุล สอนควอนตั้ม ซุ้มโค๊ก ตึกวิทย์ โต๊ะตีปิงปอง อาจารย์ อุไรวรรณ สอนเทอร์โมไดนามิคส์ อาจารย์สมพล สอนเคมี อาจารย์แม่สอน ชีวะ ชอบอาจารย์ มศว มากมาย เลยคับ ผม รหัส 29 วิทย์ ฟิสิกส์ จ้า

ผมจบเอก ธุรกิจศึกษา (การตลาด) รุ่น 9 จบปีการศึกษา 2535 คิดถึงเพื่อนและพี่ทุกคนครับ แต่ก็ยังติดต่อเพื่อนอยู่หลายคนครับ อายุมากขึ้นก็ยิ่งคิดไม่รู้เป็นยังไงกันบ้างแยกย้ายกันไปตามวิถีชีวิต พี่งู ผมก็รู้จักตอนนั้นเป็นเซลล์ Pแอนด์G มาเยี่ยม อ.เจริญ อ.ศิริวรรณ และรุ่นน้อง ที่ตึกสังคมน้ำตาจะไหลครับคิดถึงบรรยากาศเก่า ใช้ห้องสมุดร่วมกับ วค.พระนคร ไปนั่งดูสาว ๆไปอุดหนุนสหกรณ์ที่ข้างลานประดู่ อดุลย์ ประยันโต เอกเทคโน ผมก็รู้จัก แต่เขาจะจำผมได้หรือเปล่าผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว ขอให้โชคดีนะพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคน ผ่านมาเที่ยวที่พังงาแวะทักทายกันได้ครับ โทร 089 1964970

เอกเคมี ปี 29 (รุ่น 3ปีครึ่ง) ได้เคยไปร่วมงานเกษียณอาจารย์บรรชา มีอาจารย์สมพลเป็นผู้ประสานกับศิษย์เก่า เมื่อสี่ห้า ปีที่แล้ว แต่เมื่อสัก3 เดือนที่ผ่านมา ได้พบอาจารย์รัตนา ที่สอนเคมี โดยบังเอิญ อาจารย์เกษียณแล้วมาเก็บข้อมูลทำวิจัยจึงได้พบท่าน คิดถึงบางเขนค่ะ

เว็บไซต์นี้ ท่านอาจารย์ มศว.บางเขนยังรวมตัวกัน และมีการพบปะสังสรรค์ เป็นระยะ มีข้อมูลที่อยู่อาจารย์หลาย ๆ ท่าน อาจเป็นข้อมูลเพื่อติดต่อกราบคารวะ แสดงมุทิตาแด่ท่านได้ค่ะ

http://www.mitrprasarn.com/index.php/2010-11-19-13-03-19/127-2010-11-19-12-17-32


มศว.บางเขน จบ2524เอกคหกรรมศาสตร์ครูบ้านนอกบุรีรัมย์

สนิท กลางประพันธ์

จบ มศว.บางเขน เอกเทคโนโลยีทางการศึกษา รุ่นที่1 ปี2528

รู้จัก ปลายอ้อ สนธิปัญญา หรือเปล่าครับ

ประยูร อาจผักปัง วิทย์ ก-ช จบปี 29 ยินดีต้อนรับชาว มศว บางเขนทุกท่าน


เอกชีวะ นะครับ ภาคสมทบ เพื่อนคนไหนรู้จักนะครับ 0899366490

พงษ์สวัสดิ์ ศรีสุข

จบ มศว.บางเขน ภาคสมทบวิชาเอกวิทยาศาสตร์-ฟิสกส์ รุ่นที่ 18 เข้าปี 2831 จบปี 2533 มี ผศ.ธานี ทับทิมโต เป็นอธิการบดี ครับ

พงษ์สวัสดิ์ ศรีสุข

จบ มศว.บางเขน ภาคสมทบวิชาเอกวิทยาศาสตร์-ฟิสกส์ รุ่นที่ 18 เข้าปี 2531 จบปี 2533 มี ผศ.ธานี ทับทิมโต เป็นอธิการบดี ครับ..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/comments/3056048

ผมศิษย์เก่าบาง จบปี กศ.23(24)เอกวิทยาศาสตร์ เคยเล่นดนตรีรับน้อง-ส่งพี่ถึง4ปี เรารวมวงเล่นกันเอง อบอุ่นมาก วันนี้ยังคิดถึงพี่น้องเสมอ 085-1640512

ผมศิษย์เก่าบาง จบปี กศ.23(24)เอกวิทยาศาสตร์ เคยเล่นดนตรีรับน้อง-ส่งพี่ถึง4ปี เรารวมวงเล่นกันเอง อบอุ่นมาก วันนี้ยังคิดถึงพี่น้องเสมอ 085-1640512..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/320817

ผมศิษย์เก่าบางเขนๆๆอ่ะนะ จบปี กศ.23(24)เอกวิทยาศาสตร์ เคยเล่นดนตรีรับน้อง-ส่งพี่ถึง4ปี เรารวมวงเล่นกันเอง อบอุ่นมาก วันนี้ยังคิดถึงพี่น้องเสมอ 085-1640512..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/320817

ปรหยัด ศรีเกษตร (เที่ยงธรรม) จบบางเขนรุ่นที่ 13 ค่ะ เอกคหกรรมศาสตร์ ประมาณปี พ.ศ. 2528

เพื่อนคนไหนจบรุ่นเดียวกันทักทายกันมาได้นะคะ คิดถึง ยังติดต่อใครไม่ได้เลย


สวัสดีครับ ผมเข้าเรียนที่ มศว บางเขน

ปีการศึกษา 2534 รหัส 34 ปี1 แบบยังไม่เลือกเอก

พอปี2 เลิอกเอก วิทย์-คณิต ครับ

แต่ปี2 ผมทำเรื่องขอย้ายมาอยู่ที่ มศว ประสานมิตร

ครับ เลยได้เลขประจำตัว 341051258 ครับ

ม่วง-เทา


สวัสดีครับ ผมเข้าเรียนที่ มศว บางเขน

ปีการศึกษา 2534 รหัส 34 ปี1 แบบยังไม่เลือกเอก

พอปี2 เลิอกเอก วิทย์-คณิต ครับ

แต่ปี2 ผมทำเรื่องขอย้ายมาอยู่ที่ มศว ประสานมิตร

ครับ เลยได้เลขประจำตัว 341051258 ครับ

ม่วง-เทา

เข้าเรียนปี26 คณะวิทยาศาสตร์ เอกชีวะ อยากเจอเพื่อนๆค่ะ

เข้าเรียนปี26 คณะวิทยาศาสตร์ เอกชีวะ อยากเจอเพื่อนๆค่ะ

ผมเรียนจบจากมศว.บางเขน เอกเคมีภาคสมทบรุ่น20 ครับ มีความผูกพันกับสถาบันการศึกษาแห่งนี้มาก ผมรำลึกถึงพระคุณครูอาจารย์ทุกท่านเสมอมา ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์ขอให้ท่านจงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่ศิษย์คนนี้และศิษย์คนอื่นๆตลอดไปครับ

ผมเรียนจบจากมศว.บางเขน เอกเคมีภาคสมทบรุ่น20 ครับ มีความผูกพันกับสถาบันการศึกษาแห่งนี้มาก ผมรำลึกถึงพระคุณครูอาจารย์ทุกท่านเสมอมา ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์ขอให้ท่านจงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่ศิษย์คนนี้และศิษย์คนอื่นๆตลอดไปครับ

คิดถึงเพื่อนๆทุกคนครับ ที่เรียนเอกเคมีภาคสมทบรุ่น20(จบปีการศึกษา 2535) ผมยังไม่เห็นเพื่อนเรียนรุ่นนี้เขียนข้อความสื่อถึงกันเลย แต่ถึงอย่างไรเมื่อนึกถึงวันวานทีไรความสุขและความภาคภูมิใจยังคงเสถียรเหมือนเดิม จาก สุธน คนเดิม

ผมศิษย์เก่ามศว.บางเขนเอกเคมีรุ่น20 ครับ อยากให้ศิษย์เก่าทุกคนลงความเห็นกันมาบ่อยๆครับเพื่อจะได้ทราบและรู้จักกันได้มากขึ้น ขอบคุณครับ

ผมศิษย์เก่ามศว.บางเขนเอกเคมีรุ่น20 ครับ อยากให้ศิษย์เก่าทุกคนลงความเห็นกันมาบ่อยๆครับเพื่อจะได้ทราบและรู้จักกันได้มากขึ้น ขอบคุณครับ

ผม สุธน สมัครวงศ์ ครับ เพื่อนๆ เอกเคมีภาคสมทบ รุ่น20 คิดถึงเพื่อนๆทุกคน แม้วันเวลาจะเปลี่ยนแปลงไป สรรพสิ่งทั้งหลายย่อมแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา. แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง นั่นคือ อดีตของเรา

ผม ศิษย์เก่ามศว.บางเขน จบปีการศึกษา2535 เอกเคมี สมทบ รุ่น20 มีความภาคภูมิใจมาโดยตลอด ที่ได้ศึกษาและจบจากสถาบันการศึกษาแห่งนี้ ผมมีความสุขทุกครั้งเมื่อนึกถึง และจะมีความสุขชั่วนิรันดร์

วันนี้(16 กันยายน 2562) เป็นวันศาสตราจารย์ดร.สาโรช บัวศรี บิดาแห่งการศึกษา ปราชญ์ผู้มีคุณธรรม ประดุจผู้ทรงศีล ผู้จุดประทีป ส่องสว่างให้แก่วิชาชีพครู ขอน้อมรำลึกถึงพระคุณของท่านครับ

จบเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เมื่อปี 2528 คิดถึง มศว.วิทยาเขตบางเขนและเพื่อน ๆ เสมอค่ะ

จบเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เมื่อปี 2528 คิดถึง มศว.วิทยาเขตบางเขนและเพื่อน ๆ เสมอค่ะ

วันนี้ 16 กันยายน 2564 ขอน้อมรำรึกถึงท่านศาสตราจารย์ดร.สาโรช บัวศรี ของชาวมศว.ครับ

สุภัชณัฏฐ์ มนต์ชัยสิงห์

ดีใจจังเจอรุ่นพี่รุ่นน้อง เรารุ่นรหัส 38 เอกธุรกิจศึกษา (การตลาด) ระลึกถึงคณะอาจารย์ทุกท่าน เกือบ30ปีแล้วสิ ทุกวันนี้ยังร้องเพลง บางเขน ให้ลูกๆ ฟังอยู่เลย (น้ำตาจะไหล)

วันนี้ครบรอบ 28 ปี เนื่องในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร ขอน้อมรำลึกถึงบูรพคณาจารย์ทุกท่าน ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้แก่นิสิตทุกคนได้รับความรู้และประสบการณ์ทุกอย่างเป็นอย่างดี ขอบกราบขอบพระคุณครับ

ผมจบมศว.บางเขนเอกสังคมฯสมัยดร.ฟุ้งเฟื่อง เป็นรองอธิการ ได้มีโอกาส สร้างชื่อเสียงให้สถาบันโดยได้รับรางวัลชนะเลิศโต้วาทีอุดมศึกษารุ่นอดีตรมช.ศธ.อาคม เร่งด่วน,ลมโชย,พิสมัย,เจษฎาปีต่อมาได้รองชนะเลิศเพราะพี่อาคมไปลงสมัครสส.เลยไม่ได้ลงแข่ง สถาบันเราปีแรกเป็นม้านอกสายตาพอแข่งไปสองสามรอบเลยเป็นทีมที่น่ากลัว ต้องยกย่องท่านอาจารย์อารีที่ฝึกซ้อมทีมเราอย่างดี

ตี่ตี๋ แต่Electronic mail เสีย กำลังซ่อมอยู่ และไลน์ ซำ้กับชาวAuzzyจ้า

FB:ชาว ออ ฮาน และFB:kriengsin Charoonsrisawat,Line I.D.kriengsin ส่วนมือถือ 0983372431.กศบ.วิทย์ และศิลป์ รหัสรุ่น 34 จ้า! มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขต(กลาง)บางเขน

วันนี้ครบรอบวันรับพระราชทานปริญญาบัตร29 ปีครับ หวนรำลึกถึงอดีตแล้วมีความสุขยิ่งครับ

วันนี้รำลึกครบรอบ 30 ปีแห่งความภาคภูมิใจในความสำเร็จอย่างยิ่งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท