ตลาดนัดความรู้ จ.ชุมพร ปี 2552


บรรยากาศภายในตลาดนัดความรู้เต็มไปด้วยไมตรีจิตจากการต้อนรับและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมจาก โรงเรียนนักจัดการความรู้ชุมพร ซึ่งได้จัดทำบูธนิทรรศการมานำเสนอ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2552 มีกิจกรรมสร้างสรรค์ชื่อว่า ตลาดนัดความรู้ จัดขึ้นที่โรงแรมมรกต อ.เมือง จ.ชุมพร กิจกรรมนี้เป็นการสรุปองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานโครงการจัดการความรู้ หรือ KM (Knowledge Mangement) ประจำปี 2552  ของจังหวัดชุมพร โดยเลือกกิจกรรมที่เป็น Best Practices จาก 3 ประเด็นยุทธศาสตร์มาดำเนินการ ประกอบด้วย

  • กลุ่มเกษตรกรทำสวนทุ่งคาวัด อ.ละแม ผู้ปลูกกล้วยหอมทองคุณภาพส่งประเทศญี่ปุ่น
  • กลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติระบบนิเวศป่าสันทราย (Sand Dune) จาก อ.ปะทิว
  • กลุ่มเครือข่ายศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี (OSCC) โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ผู้ที่มาร่วมงานไม่ได้จำกัดเฉพาะจากหน่วยงานและองค์กรเครือข่ายต่าง ๆ ใน จ.ชุมพร ยังมีคณะผู้มาเยือนจาก 4 จังหวัด คือ ทีมสหวิชาชีพจาก จ.นครปฐม, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร และสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กรุงเทพฯ นำทีมโดยหัวหน้าฝ่ายศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิเพื่อนหญิง (คุณสุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง) และผศ.โสภา อ่อนโอภาส จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

บรรยากาศภายในตลาดนัดความรู้เต็มไปด้วยไมตรีจิตจากการต้อนรับและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมจาก โรงเรียนนักจัดการความรู้ชุมพร ซึ่งได้จัดทำบูธนิทรรศการมานำเสนอและได้รับความสนับสนุนร่วมด้วยช่วยกันจากโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ปะทิว จ.ชุมพร (โครงการป่าสันทราย Sand Dune) และโรงเรียนเอื้อพรมอนเตสเซอรี่ อ.ละแม จ.ชุมพร

โดยเฉพาะบูธนิทรรศการของ ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากเครือข่ายชุมชนเลิกเหล้ายุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กทั้ง 5 เครือข่าย นำเสนอกิจกรรมเด่นของแต่ละเครือข่ายให้คณะผู้มาเยือนได้ศึกษากันอย่างชัดเจน

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2542 ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หรือ OSCC : One Stop Crisis Center ถึงวันนี้ได้ก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 10 พัฒนาการในด้านต่าง ๆ ของ OSCC รพ.ชุมพร เป็นสิ่งที่มีคุณค่า เมื่อได้มีการนำมาวิเคราะห์ทบทวน ศึกษาและสังเคราะห์ ทำให้เกิด การพัฒนารูปแบบ นำไปสู่การยกระดับการทำงานให้พัฒนาก้าวทันต่อความเปลี่ยนแปลงของสังคมชุมพรและสังคมไทยในภาพรวมต่อไป.

นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ถ่ายภาพร่วมกับคณะครูและนักเรียน โรงเรียนเอื้อพรมอนเตสเซอรี่ อ.ละแม จ.ชุมพร ในงานตลาดนัดความรู้ จ.ชุมพร ปี 2552

หมายเลขบันทึก: 320609เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2009 07:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท