ไม่เคยเสียใจ...ที่รักเธอ


 

ฉันอาจไม่ใช่ใคร. . . ที่เธอใช้ทั้งหัวใจค้นหา

 ฉันอาจไม่ใช่ดวงดาวบนฟ้า. . . ที่เธอแหงนมองดูได้

 ฉันเป็นเพียงแสงเล็ก ๆ . . . จากก้านไม้ขีดไฟ

หลอมเป็นแสงสว่าง. . . สุดท้าย...ให้เพียงเธอ

 

ฉันอาจไม่ได้เป็น. . . ดอกกุหลาบ..ที่ต้องตาใคร

ฉันเป็นเพียงดอกไม้ที่พลิ้วไหว.....ให้เธอยิ้มได้เสมอ

 ดอกไม้ไม่มีชื่อในโลก....ไม่มีใครได้พบเจอ

 แต่จะเป็นดอกไม้เดียว...ที่บานในใจเธอตลอดไป

 

ฉันอาจไม่ใช่...สายฝนที่โปรยปราย

เป็นเพียงหยดน้ำ...หล่อเลี้ยงใจให้เธอได้

 หากเป็นหยดน้ำตา.....จะหลั่งรินมาให้เธอสบายใจ

 รอเวลาเหือดแห้งไป....ให้เธอพบวันสดใส...แสนดี

  

ฉันอาจไม่ใช่. . .สายลม

 แต่ฉันเพาะบ่มความห่วงใย....ทุกลมหายใจนับจากนี้

ในหัวใจที่ว่างเปล่า.....เธออาจไม่มีฉันแล้วก็ตามที

แต่รู้ไว้นะคนดี. . . ทุกความรู้สึกที่ฉันมี...ไม่เปลี่ยนไป

 

ฉันเป็นเพียงสิ่งเล็ก ๆ บนโลกนี้. . .

ไม่ขอเป็นอะไรที่มากมี และยิ่งใหญ่. . .

แม้เธอเห็นฉัน....ไร้ตัวตนบนความห่างไกล

ก็ลืมเถอะเธอ.... ลืมฉันให้หมดใจ . . .

แต่อยากให้รู้ไว้.....ฉันไม่เคยเสียใจ.....ที่รักเธอ . . .

                                     กิ่งไผ่ใบหลิว

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ไม่เคยเสียใจ
หมายเลขบันทึก: 320340เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2009 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

มาซึมซับความหวานของบทกลอนและความมั่นคงของหัวใจ ไพเราะมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณกิ่งไผ่ใบหลิว ..

"ฉันเป็นเพียงสิ่งเล็ก ๆ บนโลกนี้. . .ไม่ขอเป็นอะไรที่มากมี และยิ่งใหญ่. . .แม้เธอเห็นฉัน....ไร้ตัวตนบนความห่างไกล

ก็ลืมเถอะเธอ.... ลืมฉันให้หมดใจ . . แต่อยากให้รู้ไว้.....ฉันไม่เคยเสียใจ.....ที่รักเธอ " ตรงใจจัง..

  • สวัสดีค่ะน้องกิ่งไผ่ใบหลิว
  • แต่อยากให้รู้ไว้.....ฉันไม่เคยเสียใจ.....ที่รักเธอ . . .
  • พี่แจ๋วไม่เคยเสียใจเลยค่ะ ไม่ว่าจะรักใคร...เพราะเชื่อมาตลอดว่ารักดีกว่าชังค่ะ
  • อ่านกลอนแล้ว อยากย้อนอายุไปอีกสักสามสิบปี....
  • เฮ้ออออ....
  • เขียนอีกนะคะ ครูภาษาไทยแบบพี่แจ๋วชอบอ่านค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

เขียนดีครับ กินใจมาก อยากเอื้อนเอ่ย

ลมรำเพย ความรัก มาฝากไว้

เธอเห็นฉัน ไร้ตัวตน คนห่างไกล

ช่างจับใจ คำเว้าวอน ด้วยกลอนกานท์

แอบลิ้มชิมความหวาน

ซึ้งจัง แบบนี้แหละ

ความรักในความฝัน

 

ขออนุญาตตอบทุกท่านนะคะ

  • คุณสารภี.......ขอบคุณมากค่ะ
  • มากับคำสั้นๆ  แต่คนอ่านสุขใจค่ะ  ...คุณsuksom
  • คุณ kaniya...แสดงว่าคุณก็มีหัวใจที่มั่นคงในความรัก..ใช่ป่าวเอ่ย
  • สวัสดีค่ะ..พี่แจ๋ว...กิ่งไผ่ฯ เชื่อว่าความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอค่ะ
  • สวัสดีค่ะ  คุณประดิษฐ์...ขอบคุณค่ะที่เข้ามาทักทายด้วยคำกลอนเพราะๆ
  • คุณคนไม่แสดงตน....แอบมาทักทายกันอีก...ขอบคุณมากค่ะ
  • สวัสดีค่ะ  พี่ครูป.1....ขอบคุณมากค่ะที่ให้กำลังใจกันเสมอมา
  • สวัสดีค่ะ..
  • หวานๆๆ..แต่งได้  เพราะมากๆๆ..
  • เก่ง จังค่ะ..
  • ขอให้มีความสุข กับหัวใจที่มั่นคง..เหมือน  กลอน นี้ นะคะ

สวัสดีครับ

  • มาอ่านบทกลอนที่ไพเราะครับ
  • สวัสดีปีใหม่ ขอให้คุณครูมีความสุขมากๆ นะครับ

คุณนัฐพร......

คุณณัฐวรรธน์.....

...สวัสดีปีใหม่ค่ะ.....ขอให้พรทุกอย่างกลับไปสู่คุณทั้งสองเป็นสองเท่านะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท