" หัวใจผม...หัวใจพ่อด้วยรัก... "


" หัวใจผม...หัวใจพ่อด้วยรัก... "

" หัวใจผม...หัวใจพ่อด้วยรัก... "

มือของลูก จับปืน
เพื่อคอยรักษาความสงบ เพียรอดทน ณ เมืองใหญ่
มือของพ่อ กลับตราตรำ ทำนาสวนยางพาราไป
จับคันไถ หนักสุดฝืน บนผืนนาไร่

เท้าของลูก ที่ก้าวไป
ในค่ำคืน  ต้องอดทนไว้
เท้าของพ่อ เยียบโคลน บนผืนนา
ปักดำกล้า สู้ฟ้าฝน ทนทำกิน

ตัวลูกหวัง ความสบาย ไม่ลำบาก
จึงเพียรพาก ตั้งใจเรียน เพียรศึกษา
ตัวพ่อหวัง เพียงแค่ลูก หันคืนมา
รอเวลา มาฝังกาย  พ่อเอย

 

ในวันพ่อจะทำดีเพื่อพ่อบ้างแต่ในหน้าที่การงานต้องบอก  สำคัญยิ่งนัก

หมายเลขบันทึก: 319819เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2009 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • เท้าของพ่อ เยียบโคลน บนผืนนา ปักดำกล้า สู้ฟ้าฝน ทนทำกิน
  • เขียนได้ดี เห็นภาพ  ประทับใจ

แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่าน

กลอนที่แสนไพเราะ

ขอบคุณค่ะ^^

P

 

P

 

P

 

 

 

 

ขอบคุณครับที่เข้าทักทายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  กับสิ่งที่ดีดีดีครับผม

สวัสดีครับ

@ อ่านบันทึกแล้ว

@ คิดถึงคุณพ่อจัง

สวัสดีค่ะ...

แวะมาอ่านเรื่องราวดี ๆ

แฝงความเศร้าเล็กน้อยค่ะ

P  ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทายยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
P  
แล้วเศร้าอะไรเหรอครับผม  มีอะไรก็บอกได้นะครับยินแลกเปลี่ยนสิ่งทีดีๆ  ครับผม
P   
ขอบคุณครับผม  และสิ่งดีๆ ปีใหม่ครับผม

มาเยี่ยมอวยพรคะ  เรื่องเสื้อครุยนั้น มีช่างมาวัดตัวให้ตัวละ 800 บาทแล้ว แต่เขายังไม่เอาเสื้อมาส่ง เข็มขัด กระดุม ซื้อแล้ว  ถ้ายังไม่ได้สั่งตัด วันไปซ้อมรับปริญญา ค่อยสั่งตัดก็ได้  หรือเขาอาจทำไว้ขายก้ได้คะ

-เอกสารที่มหาวิทยาลัยส่งมา เกี่ยวกับการทำงาน อะไรนี่แหละได้รับแล้วใช่ไหมคะ

 

ขอสิ่งเลิศประเสริฐใดในโลกหล้า  จงรวมมาพิทักษ์จิตมิตรของฉัน

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพิภพมาครบครัน  ให้มิตรฉันรับแต่สุขไร้ทุกข์ไกล

P
P
P
P

ขอบคุณมากครับผม  และคำอวยพรสิ่งดีๆ  ที่มาจากใจครับผม

P

ไปแค่ตัดเสื้อครุยเท่านั้นหรือคะ มีเพื่อนไปด้วยไหม  ทางนี้ก็สั่งตัดแล้ว ยังไม่ส่งมาให้เลยคะ เรื่องเอกสารการทำงานที่มหาวิทยาลัยส่งมาได้รับแล้วยัง ที่เขาให้เข้าอินเตอร์เน็ทภาวะการได้ทำงาน แล้วเก็บใบนี้ไว้ติดตัวไปด้วย เวลาไปแนะนำรายงานตัวเวลาไปซ้อมรับปริญญา มีข่าวอะไรมาบอกเล่ากันด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

ขอบคุณครับ  

P  มีข่าวอะไรก็จะบอกเป็นคนแลกครับผม

สวัสดีค่ะ คนรักชาติ ครูบันเทิงมาขอร่วมรักชาติด้วยคนค่ะ

ณ แดนดินถิ่นใดไม่ไหวหวั่น จะฝ่าฟันอุปสรรคและขวากหนาม แม้สิ้นชาติวาสนา ชะตาทราม ขอฝากนามให้โลกรู้กูทหารใหม่,,

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท