ท่าเรือ ซามูไร โยโกฮาม่า


17 พค 49 ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปร่วมประชุม osteoporosis (โรคกระดูกพรุน) ณ เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เท่าที่รู้ เมืองนี้เป็นเมืองท่าขนส่งสินค้า เมื่อได้ไปเห็นจริงๆก็ไม่ต่างจากที่คิดมากนักครับ มีปั้นจั่นยักษ์ สำหรับยกถ่ายขนส่งสินค้ารอบอ่าวโยโกฮาม่าเต็มไปหมด เวลาที่นั่นเร็วกว่าบ้านเราประมาณ สอง ชั่วโมง เครื่องลงที่สนามบิน นาริตะ กว่าจะผ่านกระบวนการทั้งหลาย ก็เกือบ

 ห้าโมงเย็น นั่งรถชมเมืองไปเรื่อยๆ ประมาณ สองชั่วโมงก็เข้าเมืองโยโกฮาม่า ใกล้เวลาอาหารเย็นพอดี

วันนี้เค้าจัดรายการไปเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ ราเม็ง (บะหมี่ชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น เหมือน มาม่าคัฟ นู้ดเดิ้ลไม่มีผิด)  แล้วก็หา ราเม็ง กินกันที่นั่นเลยครับ

รูป ราเม็งคัพ ขนาดยักษ์ ได้อย่างนี้ซักถ้วยคงไม่ต้องหาอะไรอย่างอื่นกินกันแล้ว

บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ เค้าจำลองเป็นแบบเมืองโบราณ บวกกับท้องฟ้าจำลอง ซึ่งเปลี่ยนสีไปตามแสงไฟ ฟ้ามั่ง แดงมั่ง ม่วงมั่ง ดูเพลินตาสวยดีครับ

คราวนี้ก็ถึงเวลากิน เลือกร้านที่ถูกใจนะครับ หน้าร้านจะมีตู้กดเลือกชนิดของราเม็งที่เราสนใจ พร้อมราคาบอกไว้ เรามีหน้าที่ ใส่เงินเข้าไป แล้วกดเลือกป้ายที่ต้องการ คูปองของราเม็งชนิดที่เราต้องการก็จะหล่นลงมา เราก็เอาคูปองนั้นเข้าไปนั่งในร้านยื่นให้พนักงานรอซักพักเดียวครับ ราเม็งหอมกรุ่นก็จะออกมาพร้อมให้เราจัดการ

  นี่คือรูปตู้กดเลือก ราเม็งที่เราสนใจครับ

รสชาดดีทีเดียว คุ้นลิ้นคนไทย เหมือนได้กินมาม่าใส่หมูพะโล้ยังงัยยังงั้นเลย ชามเดียวก็อิ่มสบายท้องแล้วครับ

  ลักษณะของฝากก็จะหนีไม่พ้นบะหมี่ราเม็งนี่แหละครับ ใส่ถุงพลาสติค อัดลมอย่างดี และเราสามารถเลือกเครื่องปรุงได้ว่าจะใส่อะไรบ้าง แต่ก็จะเป็นเครื่องปรุงอบแห้งทั้งหมดนะครับเหมือนกับซองเครื่องปรุงในบะหมี่สำเร็จรูปบ้านเราแหละครับ

 นี่โฉมหน้าของบิดาแห่ง ราเม็ง แกโพสท์ท่าไม่ธรรมดาเลยนะครับ

จบรายการนี้ก็ได้เวลาพักผ่อนประจำวันนี้ เราพักกันที่ โรงแรม ชินโยโกฮาม่า โรงแรมดีประมาณสี่ดาว ห้องแคบไปหน่อยแต่ก็สะดวกสบายดีครับ ที่นี่จะมีเอกลักษณ์ ของส้วมญี่ปุ่น เหมือน โรงแรมชั้นนำอื่นๆก็คือ โถชักโครกจะมีปุ่มกดน้ำล้างก้นให้ด้วย สะดวกดี แต่อย่าไปกดเล่นตอนไม่ได้นั่งหละครับ น้ำฉีดก้นอาจพุ่งฉีดหน้าได้  มีคนหน้าเปียกมาหลายคนแล้วครับ

ก่อนนอนก็ชมวิวจากหน้าต่าง โรงแรมซะหน่อย ที่เห็นเป็นทางยาวนั่นคือ รถไฟฟ้าครับ

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31879เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2006 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เล่าเรื่องได้น่าสนใจ เห็นภาพพจน์ดีค่ะ เขียนอีกนะคะ
สุนันทา ภักดีอำนาจ

ภาพสวยมากค่ะ และเล่าเรื่องให้ภาพน่าประทับใจมากขึ้น จะรอติดตามตอนต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท