การประชุมโรงเรียนดีใกล้บ้านจังหวัดนครปฐม


การชี้แจง ทำความเข้าใจ สร้างความตระหนักและชี้แจงแนวทางการพัฒนาโรงเรียนสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝันให้ครูและบุคลาการโรงเรียนในฝัน

            นายกิตติ กสิณธารา หัวหน้าคณะนิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ (Roving Team) คณะที่ 13 พร้อมด้วย ดร.พิเชฏฐ์ ศรีเมฆ น.ส.ผุสดี จิระวัฒนกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 1 และนายอนนท์     ศรีพิพัฒน์  ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 2 ได้จัดประชุมผู้บริหาร ครูโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 (โรงเรียนดีใกล้บ้าน) จังหวัดนครปฐม จำนวน 300 คนเศษเข้าประชุม โดยมีนายสมเดชน์ ชื่นเจริญ รอง ผอ.สพท.นครปฐม เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิด

                โรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 (โรงเรียนดีใกล้บ้าน) จังหวัดนครปฐม ประกอบด้วยโรงเรียนวัดเกาะวังไทร โรงเรียนวัดหนองโพธิ์ โรงเรียนวัดกงลาด โรงเรียนศาลาตึกวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 และโรงเรียนปรีดารามวิทยาคม โรงเรียนวัดมะเกลือ โรงเรียนวัดนราภิรมย์ โรงเรียนวัดโคกพระเจดีย์ โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) และโรงเรียนงิ้วรายบุญมีรังสฤษฏ์ และทั้ง 10 โรงเรียนได้รวมกันเป็นกลุ่มโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 โดยมีนายชลี  แต่รุ่งเรือง  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเกาะวังไทรเป็นประธานกลุ่ม นายมนต์เมืองใต้ ผู้อำนวยการโรงเรียนปรีดารามวิทยาคม เป็นเลขานุการและนางจำเริญ  สีมารัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมะเกลือ  เป็นเหรัญญิก

                การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจ สร้างความตระหนักและชี้แจงแนวทางการพัฒนาโรงเรียนสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝันให้ครูและบุคลาการโรงเรียนในฝัน เกี่ยวกับนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกับการสร้างความเข้มแข็งให้โรงเรียนในฝัน การเสริมสร้างพลังความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์โรงเรียนในฝัน การประยุกต์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปในการบริหารและการจัดการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนและยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน โดยมีนายสมเดชน์ ชื่นเจริญ  รอง ผอ.สพท.นครปฐม เขต 1 นายสามารถ  รอดสำราญ ผู้อำนวยการโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชน์บวรนิเวศศาลายา ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และนายกิตติ กสิณธารา ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 1 เป็นวิทยากรบรรยายตามลำดับ ทั้งนี้ โรงเรียนจะได้กำหนดและปักธงเพื่อขอรับการประเมินเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันต่อไป นอกจากนั้นนายสามารถ  รอดสำราญ ผู้อำนวยการโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชน์บวรนิเวศศาลายา ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ได้ประกาศที่จะมอบเงิน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท) ให้กับทุกโรงเรียนในวันที่เข้ารับการประเมินเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันอีกด้วย ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าครับและขอให้ทุกโรงเรียนประสบความสำเร็จครับ

     ดูภาพกิจกรรมการประชุมได้ที่ http://www.kasinthara.multiply.com

หมายเลขบันทึก: 317560เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2009 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รับทราบข่าวพี่กิตติดำเนินการเกี่ยวกับงานโรงเรียนในฝันของนครปฐมแล้วเกิดกิเลส อยากแต่powerน้อย ก็ค่อยๆเรียนรู้ไป ทำเท่าที่ทำได้ ละกันนะคะ ติดตามทุกblog แต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็น ขอบคุณมากนะคะสำหรับแนวคิด ข้อคิดดีๆ ที่ได้เรียนรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท