ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

สส.สมชาย ตะลึง ทำไมครูกศน. ตำบล เงินเดือนและ สวัสดิการน้อย


กศน. ตำบลแหลมสอม คือตัวแทนของความสามัคคีปรองดองรักใคร่ ระหว่างไทยพุทธ กับไทยอิสลาม

 

 วันนี้ ในการทำพิธีเปิดตัว กศน. ตำบลแหลมสอม อ.ปะเหลียน จังหวัดตรัง   มีผู้คนจากทุกหน่วยงานในตำบล ตัวแทนจากสถาบันศาสนา กลุ่มแม่บ้านทั้งไทยพุทธ ไทยมุสลิม เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียงกัน ศูนย์วิทยาศาสตร์จังหวัดตรังได้ไปร่วมออกร้าน มี สส.สมชาย โล่พิพิธสถาพร เป็นประธานในพิธีเปิด  ในขณะที่มีการตรวจเยี่ยมชมกิจกรรมภายใน ศรช.ตำบลแหลมสอม ท่านได้พูดคุยซักถามถึงภารกิจของหัวหน้า กศน. ตำบลและสวัสดิการ เงินเดือน พอทราบ ท่านสส.ถึงกับตะลึง เงินเดือนแค่ 7 พันกว่า ๆ แต่ภารกิจแสนหนักอึ้ง ท่านได้ให้กำลังใจคุณครูโดยบอกว่าท่านจะไปเรียนกับคณะทำงานที่เกี่ยวข้องให้ได้รับทราบ เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือและพัฒนาครู กศน. ตำบลให้มีความมั่นคงมากกว่าเดิม ในนามของ ครู กศน. ตำบลก็ขอขอบพระคุณท่าน สส.สมชาย ที่ยังกรุณาแสดงความเห็นอกเห็นใจน้อง ๆ ครู เหล่านี้

   กศน.ตำบลแหลมสอมตั้งอยู่ใกล้กับมัสยิด วันนี้ พากเราจึงได้เห็นความร่วมมือร่วมใจของคนไทยพุทธ และไทยอิสลาม ที่มีความสามัคคีรักใคร่ปรองดองกัน โดยมีสถานศึกษาระดับตำบลเป็นอีกหนึ่งตัวแทนของความร่วมมือของชาวแหลมสอม  มีประชาชน กลุ่มแม่บ้านที่ต่างแต่งกายด้วยชุดประจำท้องถิ่นของตัวเอง แต่ทุกคนต่างมีความรักใคร่สามัคคีปรองดองกัน ฉันท์ญาติสนิท เชื่อเหลือเกินว่า กศน.ตำบลแหลมสอมแห่งนี้ คงเป็นสถานศึกษาระดับชุมชนที่จะหลอมรวมความรัก ความสามัคคี และขนมธรรมเนียมประเพณีของคนไทยสองศาสนา ให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อช่วยกันสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ตลอดชีวิต  ให้เกิดขึ้นต่อไปตามเจตนารมย์ของการปฏิรูปการศึกษารอบสอง

ผมยินดีที่จะนำเรื่องของครู กศน. ตำบลไปนำเรียนให้ผู้เกี่ยวของได้รับทราบเพื่อจะได้ปรับปรุงสวัสดิการความมั่นคงให้ดีกว่าเดิม

 

หมายเลขบันทึก: 317243เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2009 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนิน พร้อมกับความรักและเห็นแก่ส่วนรวมเป็นสำคัญครับ

สวัสดีค่ะ วันนี้ได้เข้ามาอ่าน บันทึกที่ กศน.ตรังได้ทำพิธีเปิด กศน ตำบล แหลมสอม แล้ว ดีใจมากที่ช่วมให้ สส ได้รับทราบว่า งานกศน มันหนักหนาสาหัส แค่ไหน แล้วสวัสดิการน้อยมากๆๆ ก็ขอให้กำลังใจแก่น้องๆ ครู ศรช. อีกต่อไป ขอให้อดทน และคิดแบบ บวกๆๆ ซึ่งอาจารย์สุรีย์ คงนำน้องๆ ได้อย่างดียิ่งนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท