Subject: ประหวัดหนูคะ : E-mail จากน้องพลอยถึงอาจารย์แหวว


น้องพลอยมีชื่อจริงว่า นางสาวบัวข่อง ลุงแลง ได้ส่งอีเมลล์ตอบอาจารย์แหววมาอีกฉบับ เพื่อเล่าประวัติคร่าวๆให้กับทางคณะทำงานบางกอกคลีนิกและอาจารย์

From: XXXXXXXXXXX@windowslive.com
To: XXXXXXXXXX@hotmail.com
Subject: ประหวัดหนูคะ
Date: Tue, 10 Nov 2009 18:17:01 +0700

    เอกสารที่ส่งไปประกอบด้วย
1. สำเนาบัตรประจำตัว(ต่างด้าว)ของพ่อกับแม่
2. สำเนาใบ ทร38/1 ของพ่อกับแม่
3. สำเนาบัตรคนที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนของหนูคะ
    ประหวัดโดยประมาณนะคะ
            ครอบครัวของหนูเป็นคนไทยใหญ่คะ และได้อาศัยอยู่ในประเทศพม่าที่จังหวัด หลอยแหลม ครอบครัวของหนูมีด้วยกัน 4 คนคือ
พ่อชื่อนายหลง  ลุงแลง เกิด 11 ต.ค.2511แม่ชื่อ นางจอ  ลุงแลง เกิด 26 ก.ย. 2513 หนูชื่อ นางสาวบัวข่อง  ลุงแลง เกิด 18 ม.ค. 2532 มีน้อง หนึ่งคนชื่อ ด.ช.พัด  ลุงแลง เกิด 13 พ.ย. 2535
         สาเหตุที่ครอบครัวของหนูเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพราะ ที่ที่หนูอยู่ปกครองด้วยพม่าต้องคอยส่งข้าว อาหารให้พม่าทุกปีและโดนทำร้ายถ้า
ไม่มีให้มัน และอีกอย่างหนึ่งครอบครัวหนูยากจนมาก  พ่อกับแม่จึงเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางอ.ฝาง จ. เชียงไหม่ เมื่อ พ.ศ. 2535 โดยมาทำงาน
ที่ จ. เชียงไหม่ได้ 2 ปี โดยทำอาชีพรับจ้างทำสวนส้ม ธนาธร อ.ฝาง จ. เชียงใหมา ต่อมาเมื่อปี 2537ได้ลงมาทำที่ จ. นครปฐม โดยทำอาชีพรับจ้างทำสวนกล้วยไม้ ต่อมาเมื่อปี 2539 และทางอำเภอได้บังคับให้คนต่างด้าวสัญชาติพม่าทำบัตรพ่อกับแม่หนูจึงทำ ได้รับตัวหนูลงมาที่ จ. นครปฐม โดยมาอยู่ก็เริ่มเรียนชั้น ป.1 ที่โรงเรียนบ้านห้วยพลู ต. ห้วยพลู อ. นครชัยศรี จ. นครปฐม ต่อมาเมื่อปี 2545จบ ป.6 ก็มาเรียนที่โรงเรียนภัทรญาณวิทยา ม. 1  ทางอำเภอก็ได้มีการสำรวจนักเรียนที่ไม่มีสำเนาทะเบียนบ้านและรอให้ทางอำเภอเรียรตัวไปทำบัตรคนที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน จนปี 2546 พ่อกับแม่ก็ได้รับน้องมาอยู่ด้วยกัน ต่อมาปี 2548 หนูก็เรียนจบ ม.3 และได้ไปเรียนต่อที่วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม อ. เมือง จ. นครปฐม ระดับชั้น ปวช. 1  เรียนมาได้ไม่นานทางอำเภอก็เรียกตัวไปทำบัตรคนที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน เรียนจนจบชั้น ปวช. 3 จนถึงปัจจุบันเรียนต่อชั้น ปวส. 1 ตอนนี้ทำบัตรมา 2 ปีแล้วคะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 316049เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท