กุ๊กไก่
นางสาว วรรณิศา กุ๊ก หัฐสัพธ์

เศรษฐกิจ การเมือง สังคม และท้องถิ่น มีผลต่อการพัฒนา


การมีส่วนร่วมจะนำสู่การพัฒนา
เรื่อง เศรษฐกิจ  การเมือง  สังคม  และท้องถิ่น ที่ส่งผลต่อการจัดการและพัฒนาคุณภาพ
 
          จากการศึกษาผลงานวิจัยในด้านการจัดการคุณภาพและการพัฒนาคุณภาพทำให้เห็นว่าองค์กรต่าง ๆ ได้ประสบปัญหาในการดำเนินงานที่เกี่ยวกับการจัดการระบบคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐาน  ทั้งหน่วยงานของรัฐและภาคเอกชน  ซึ่งยังขาดระบบการจัดการและพัฒนาในบางเรื่องทั้งในด้าน เศรษฐกิจ  การเมือง  สังคม  และท้องถิ่น ซึ่งเรื่องเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญในระดับพื้นฐานควรมีการจัดการคุณภาพที่ดี
         เศรษฐกิจ  การเมือง  สังคม  และท้องถิ่น ที่ส่งผลต่อการจัดการและพัฒนาคุณภาพ  ในด้านการพัฒนาถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและต้องเน้นการสร้างโครงสร้างองค์กรพื้นฐาน เพื่อเป็นการเน้นระบบการบริหารจัดการเพื่อสร้างเสริมความรู้นำไปพัฒนาในวิธีการที่ต้องเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์  แล้วหาทางออกที่ยังเป็นปัญหาสำหรับทางด้าน เศรษฐกิจ  การเมือง  สังคม  และท้องถิ่น ในการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานต้องมีการการออกแบบและวางแผนคุณภาพ  การควบคุมคุณภาพ  และการปรับปรุงคุณภาพให้มีความสอดคล้องกับองค์กรหน่วยงาน  หรือสภาพสังคม  โดยเน้นการวางแผนแบบมีส่วนร่วม
หมายเลขบันทึก: 315662เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2009 10:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการพัฒนาในยุคปัจจุบันนี้

ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมถึงจะประสบความสำเร็จได้ค่ะ

ตอนนี้การจัดเวทีแบบมีส่วนร่วมกำลังเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท