เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลกในอนาคต


เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลกในอนาคต
เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลกในอนาคต
            เทคโนโลยี คือ การนำเอาความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์  การศึกษาพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆ  เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติ  กฎเกณฑ์ของสิ่งต่างๆ เพื่อที่จะนำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับโลกทั้งปัจจุบันและอนาคต   ในปัจจุบันข้าพเจ้าคิดว่าเทคโนโลยีมีอิทธิพลมากต่อสังคมไทยและสังคมโลก จากที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนเลย คือ คอมพิวเตอร์มีส่วนเกี่ยวข้องมากในทุกๆด้านและทุกๆสถาบัน  
           สารสนเทศ คือ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตมนุษย์   ซึ่งมนุษย์แต่ละคนจะเรียนรู้สิ่งต่างๆจำนวนมาก  ข้อมูลที่ได้จะเก็บไว้ในสมอง  เป็นสิ่งที่สะสมกันมาเป็นเวลานาน  ความรู้ของแต่ละคนจึงเกิดขึ้นอยู่เสมอ และมีความแตกต่างกันอยู่เสมอขึ้นอยู่กับข้อมูลข่าวสารรอบตัวต่างๆที่ได้รับมา  เช่น  ข่าวสารต่างๆ ได้มาจาก หนังสือต่างๆ  วิทยุ  โทรทัศน์  เครือข่ายคอมพิวเตอร์  การสื่อสารระหว่างบุคคล
         เพราะฉะนั้นเมื่อนำเอาความหมายและคำว่าเทคโนโลยีและสารสนเทศมารวมกันความหมายรวมๆ คือ การที่นำเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และ คอมพิวเตอร์ กับเทคโนโลยีการสื่อสารมารวมกัน  อย่างเช่นในปัจจุบันโลกของเรามีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว  ทุกด้าน เช่น ด้านการแพทย์ มีการคิด ค้นพบเครื่องมือต่างๆมาช่วยในการเร่งรักษาโรคให้ผู้ป่วย เช่น  เครื่องเอ็กซ์เรย์  ด้านการสื่อสาร เช่นเทคโนโลยีการสื่อสารทางคอมพิวเตอร์ ที่เรียกกันว่าอินเตอร์เน็ต ในปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กันอย่างแพร่หลาย และสะดวกต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน และในอนาคตข้าพเจ้าคิดว่าโลกของเราจะต้องมีการพัฒนาจากเดิมอีกมาก
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31530เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2006 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โห เนื้อหากะทัดรัดดีจัง ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท