ไบรอัน ร็อบสัน เยือนลานนกเอี้ยง


ไบรอัน ร็อบสัน เยือนลานนกเอี้ยง

ร็อบสัน" ปลื้มภูเก็ตสวย, สนามดี-ชม "ซิโก้" ช่วยสื่อสาร

 

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวผู้ดีของทีมชาติไทย เผยประทับใจกับการมาเยือน ภูเก็ต เพื่อทำศึกลูกหนังสี่เส้า กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 เนื่องจากสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดที่สวยงาม และยังมีสนามฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งพูดถึง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ชด้วยว่าช่วยในเรื่องการสื่อสารได้มาก

การแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า รายการ "ภูเก็ต กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 พรีเซ็นเต็ด บาย กระทิงแดง" ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม ณ สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย ไทยแลนด์ 11 (ทีมชาติไทยชุดเอเชียนคัพ รวมชุดซีเกมส์ครั้งที่ 25), เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009, ฮอง อันห์ ยาลาย อดีตแชมป์วีลีกเวียดนามหลายสมัย และ ยาดานาร์บอน แชมป์ลีกพม่า

โดยในช่วงสายของวันอังคารที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 11.00-12.00 น. ไบรอัน ร็อบสัน พร้อมด้วย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชชลบุรี เอฟซี ไปยัง ลานนกเอี้ยง วัดป่าท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากที่พัก โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา ราว 40 นาที เพื่อเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเหล่านักเตะเยาวชนของสโมสรฟุตบอลจังหวัด พังงา และเด็กไทยพุทธกับเด็กไทยมุสลิม ภายใต้ความดูแลของ “เจ้าป๊อก” พระสมุห์โกศล ญาณวโร

ตลอด 1 ชั่วโมงที่ถ่ายทอดวิชาลูกหนัง “ร็อบโบ” ได้แนะนำเทคนิคต่างๆ ให้กับเด็กและเยาวชนกลุ่มดังกล่าวโดยมี “ซิโก้” เป็นผู้รับฟังจากภาษาอังกฤษแล้วนำมาถ่ายทอดเป็นภาษาไทยอีกที และตัวอดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยก็มีเคล็ดลับส่วนตัวมาถ่ายทอดด้วย ซึ่งทุกคนต่างก็ประทับใจกับการเรียนศาสตร์ลูกหนังบางส่วนจากทั้งสองคน ก่อนเข้ามาขอลายเซ็นและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับตำนานแข้งทีมชาติไทยและทีม ชาติอังกฤษ

ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมคลินิกสอนฟุตบอล ร็อบสัน เจ้าของฉายา “กัปตันมาร์เวล” ให้สัมภาษณ์พร้อมทั้งฝากถึงเยาวชนที่มารับการสอนว่า “นับเป็นเรื่องดีสำหรับเด็กๆ ทั่วโลกที่มีสนามสำหรับเล่นฟุตบอลรวมถึงที่นี่ด้วย ทำให้พวกเขาสามารถเพลิดเพลินกับกีฬาที่ตัวเองชอบได้อย่างเต็มที่ ส่วนการสอนครั้งนี้ของผมกับ ซิโก้ น่าจะมีส่วนช่วยพวกเขาไม่มากก็น้อย แต่ต้องไม่ลืมว่าหากผ่านวันนี้ไปแล้วไม่กลับไปฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องก็เป็น เรื่องยากที่จะพัฒนาตัวเองได้ ถ้าตั้งใจฝึกซ้อมรับรองว่าพวกเขาจะเก่งขึ้นแน่นอน”

ขณะเดียวกัน “ร็อบโบ” พูดถึงการมาภูเก็ตด้วยความชื่นชมว่า “ภูเก็ตเป็นสถานที่ที่สวยงามสมคำร่ำลือ มีทั้งทะเลใส หาดทรายสวย บรรยากาศที่งดงาม และที่พักก็ร่มรื่นดี นอกจากนั้น สนามซ้อม (ศูนย์ฝึกฟุตบอลสึนามิ) ก็ยังมีคุณภาพยอดเยี่ยมอีกด้วย หลังจากพาผู้เล่นลงฝึกซ้อมเมื่อวานแล้ว ส่วนเกมการแข่งขันก็จะขอทำให้ดีที่สุด”

ท้ายสุด อดีตนายใหญ่มิดเดิลสโบรช์ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เอ่ยถึง เกียรติศักดิ์ ที่เข้ามาเป็นทีมงานของทัพลูกหนังช้างศึกว่า “การได้ ซิโก้ เข้ามาเป็นสตาฟฟ์ถือว่าช่วยผมมากทีเดียว เนื่องจากเขาสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และเขาก็มีประสบการณ์ในฐานะผู้เล่นอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้สามารถรับฟังสิ่งที่ผมต้องการพูดแล้วนำไปบอกกับคนอื่นได้อย่างชัดเจน”
 
ที่มา :
วันที่ : 28-10-2009
หมายเลขบันทึก: 315091เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2009 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท