บันไดเลื่อน


เราจะช่วยกันหาวิธี อะไรบ้าง ไม่ให้คนไข้เรา เดินหาบันไดเลื่อน ดีคะ

               วันนี้ พี่น้อยขอทำหน้าที่ แทนน้องแสง แม่บ้านคนขยันของเรา  เล่าเรื่องน่ารักๆ ในตึกเขียวนะคะ

น้องแสงเล่าว่า  เธอเจอกับเหตุการณ์ นี้

                ระหว่างเธอทำความสะอาดอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ มีชายหนุ่มอุ้มลูก  ยืนหันซ้ายหันขวา  เปิดประตูห้องน้ำ แล้วก็ปิด  มองบันได ขึ้นชั้นสองที่ตึกเรา แล้วก็ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะไปทางไหน เหมือนหาอะไรสักอย่าง  น้องแสงทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการที่ดี ถามว่า  จะไปไหนคะ คนไข้เราตอบว่า หาบันไดเลื่อน   จะไปติดต่อ ทำบัตรทอง ( ซึ่งอยู่ชั้นสอง ตึกอำนวยการ ถัดออกไปอีกตึกหนึ่ง)

                ???

                ข้อสันนิษฐานของพี่น้อยนะ   ประตูออกด้านหลังตึกเรา มีทั้งประตูเลื่อน  และบันได  ประตูเลื่อน + บันได  เลยกลายเป็นบันไดเลื่อน  หรูไปเลยตึกเรา

น้องแสงเล่าต่อว่า  เธอเจอกับเหตุการณ์ นี้อีก

                เวลาที่มีการจัดประชุม ที่ห้องประชุมชั้นสอง ตึกเรา  แล้วมีการจัดอาหารกลางวันเลี้ยงผู้เข้าประชุม เธอมักจะเจอคำถามจากผู้รับเหมาทำอาหารว่า ลิฟต์ อยู่ไหน  จะขนอาหารขึ้นชั้นบน

                 ???

                ข้อสันนิษฐานของพี่น้อยนะ   ทุกตึกในโรงพยาบาลพุทธชินราช  มีลิฟต์ใช้ทุกตึก  ก็เลยคุ้นเคย กับการใช้ลิฟต์  เห็นที ตึกเราจะต้องติดตั้งลิฟต์แล้วกระมัง 555  อำนวยความสะดวก กันหน่อยยยยย

                เรื่องน่ารักๆ  จากน้องแสง  เราจะช่วยกันหาวิธี อะไรบ้าง ไม่ให้คนไข้เรา เดินหาบันไดเลื่อน ดีคะ

คำสำคัญ (Tags): #บันไดเลื่อน
หมายเลขบันทึก: 314510เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2009 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาเยี่ยมและทักทายครับ...

แหะ แหะ จะติดต้ังลิฟท์เมื่อไรครับ...

                                                                                                      

     ภาพเคลื่อนไหวงานเข้าแล้วค๊า..!!!พี่น้อยขา..สงสัย Concept  Walk &Talk ..จากพี่น้อยสู่น้องๆๆชาวตึกเขียว..แล้วยังต้องลงลึก..ก..ก.ถึงน้องแสง(แม่บ้านคนขยันของเรา)..แสงคงต้องคอยTalk(บอกผู้รับบริการ)แล้วยังต้อง Walk(วิ่งขึ้น-สงบันได ส่งผู้รับบริการ)..ด้วยอะป่าว..คะ..จนก่ว่าจะมีบันไดเลื่อน..จริง..จริง.ซะที..คริ..คริ                                                                          

                                                                                              

เห็นด้วยกับอาจารย์นิพัธ ค่ะ!!!!เดินเยอะๆ BMI จนท.จะได้ลดลงบ้าง

เดินขึ้นเดินลงบ่อย ๆก้ดีนะคะเหนื่อยหน่อยแต่ทำให้เรามีสุขภาพแข็ง แรงดีนาหุ่นจะไดสวยเหมือนพี่น้อยไงจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท