เรียงความเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลก


เรียงความเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลก

เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลก

                ชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบันเริ่มมีเทคโนโลยีมาเกี่ยวข้องมากขึ้น  เพราะเทคโนโลยีมีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่มนุษย์ในด้านต่างๆ  และยังมีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่เพิ่มขึ้นอีก  ทั้งด้านการสื่อสาร การศึกษา การเกษตร  ล้วนแต่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น  ดั้งนั้น       เทคโนโลยีจึงเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ  เทคโนโลยีสารสนเทศก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน  ในด้านของการสื่อสาร  การกระจายข่าว  เพื่อกระจายความรู้ให้แก่มวลชน  และเป็นสิ่งสำคัญที่  ทำให้เรารู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆที่อยู่อีกด้านหนึ่งของโลกอย่างถูกต้องแม่นยำ  จึงถือได้ว่าเทคโนโลยีและเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องการและขาดไม่ได้ในการดำเนินชีวิตของเราในปัจจุบัน                                                                                        

                เป็นที่รู้กันดีว่าเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ในการดำเนินชีวิต  ทุกคนต่างก็ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีสารสนเทศ  และในอนาตคตแนวโน้มที่เทคโนโลยีจะมีบทบาทต่อการใช้ชีวิตก็มีมากขึ้น  ยกตัวอย่างเช่น  การพัฒนาด้านการสื่อสารมวลชน ที่มีการใช้ดาวเทียมในการกระจายข่าว การติดต่อสื่อสาร การตรวจหาทรัพยากรธรรมชาติ และการพยากรณ์อากาศ  แม้ว่า-เทคโนโลยีสารสนเทศจะมีมากเท่าไรก้ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการเรา จึงมีการพัฒนาให้ดีขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเรา  เช่น  การใช้โทรศัพมือถือที่มีการพัฒนาจากอดีตที่โทรศัพมีขนาดใหญ่ ใช้ได้เพียงรับสายและโทรออก เป็นโทรศัพที่มีขนาดเล็กลงมีประสิทธิภาพสูงขึ้น  ทั้งฟังเพลง ถ่ายภาพ และในอนาคตไม่แน่ว่าโทรศัพมือถืออาจมีขนาดเล็กลงกว่านี้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่านี้ก็เป็นได้  การที่เรามีเทคโนโลยีสารสนเทศใช้นั้นทำให้เกิดประโยชน์ต่อเรามากมาย  ไม่ใช่เพียงแต่การใช้โทรศัพมือถือเท่านั้น การใช้วิทยุ โทรทัศก็เช่นเดียวกัน และอีกอย่างที่สำคัญก็คือคอมพิวเตอร์ที่ท่านกำลังอยู่ขณะนี้ก็ถือว่าเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน เมื่อห้าสิบปีที่ผ่านมามีการพัฒนาคอมพิวเตอร์ขึ้นอย่างรวดเร็ว  จากเดิมที่มีการคิดค้นคอมพิวเตอร์เพื่อการคำนวนต่างๆได้มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสรสนเทศขึ้นกับคอมพิวเตอร์ จึงทำให้ในปัจจุบันคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสาร  ที่มีใช้กันแพร่หลายและเป็นการสื่อสารที่ไร้ขีดจำกัด

                บางครั้งเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งอาจทำในสิ่งที่เราคิดว่าไม่มีโอกาสเป็นไปได้ ให้กลับเป็นไปได้ก็ได้  แม้ว่าเทคโนโลยีสารสนเทศจะมีประโยชน์มากแค่ไหน โทษก็มีน้อยไปกว่าประโยชน์ของมันเลยหากเราใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ในทางที่ผิด โทษทันที่จะตามมาก็มีมากเช่นกัน

                ในอนาคตเทคโนโลยีสารสนเทศจะมีความสำคัญต่อชีวิตของมนุษย์เพิ่มมากขึ้นกว่านี้เป็นแน่  เพราะเทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆไม่มีหยุด  ความต้องการใช้ก็มีเพิ่มมากขึ้น  แต่เราก็ควรใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่อย่างระมัดดระวังไม่ควรใช้ในทางที่ผิด  เพราะโทษที่เกิดขึ้นมาจากเทคโนโลยีสารสนเทศนั้นจะมีความร้ายแรงและแก้ไขได้ยาก  จึงขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของผู้ใช้ว่าจะใช้ในทางที่ให้ประโยชน์หรือให้โทษ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31370เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ฟารุส นุ้ยโสะ 3/4เดลต้า
ยศ ทำเสร็จเร็วจัง เรียงความก็อ่านเข้าใจดี ของเรายังไม่ถึงไหนเลย

สุดยอดเลย ทำเส็ดเร็วโคตร  เราเพิ่งได้ข้อเดียวเองอ่า  เหอะๆๆ เจ๋งแล้ว  เดกซอยเเม่เนียนก้อเงี้ย

ลอเป๊ะ เรียงความเสร็จเร็วเนอะ เนื้อหาอ่านแล้วก็ อืม คล้อยตาม

ตัวอักษรก็มหึมาเลย(เห็นชัดดี) ใช้สีที่เราชอบด้วย สีน้ำเงิน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท