10 อันดับ best of anti-virus 2009


10 อันดับ best of anti-virus 2009

10 อันดับ best of anti-virus 2009

บทความจาก  Notebookspec.com


.....เป๊งง ง ยกที่หนึ่ง เมื่อได้ยินเสียงนี้แล้ว แฟนมวยทุกท่านคงรู้ว่า มวยคู่เอกกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว เช่นเดียวกันครับโปรแกรม Antivirus ก็ยังคงถูกนำมาท้าชก เปรียบเทียบ จุดเด่น จุดด้อยกันแบบ ยกต่อยก แน่นอนครับ เมื่ออาสามาเขียนให้ทุกท่านได้อ่านกันแล้วจั่วหัวว่า Antivirus เราจะไปเขียนถึงดารานางแบบก็คงไม่ใช่เรามาดูกันดีกว่า ว่าแต่ละสถาบันมีการจัดอันดับ Antivirus ไว้อย่างไรบ้างแต่เนื่องจากถ้าเราจะเขียนหมดทุกที่ ข้อมูลมันคงจะใหญ่กว่าเว็บNotebookspec เราซะอีก ผมจึงเลือกการจัดอันดับของ Viruscom2.comมาเขียนให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ
การจัดอันดับของ Viruscom2.com ไล่จากลำดับสุดท้ายไปเลยละกันครับ



อันดับที่ 10 Trend Micro

          นับเป็น Antivirus เก่าแก่อีกเจ้าหนึ่งเลยครับ สำหรับ Trend Microสำหรับค่ายนี้ ผมเคยใช้มาตั้งแต่ PC Cillin 2000 จนมาถึง Trend MicroAntivirus 2009 นับเป็นอีกโปรแกรมที่น่าสนใจครับด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วน และระบบอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่ายแต่ด้วยฟังก์ชันการป้องกัน P2P กับ Registry Startup ที่หายไปจึงทำให้โปรแกรมนี้ มาในอันดับที่ 10



อันดับที่ 9 Norton Antivirus

          Norton Antivirus อีกหนึ่งโปรแกรมจากค่ายชื่อดังอย่าง Symantecที่เราอาจจะเคยใช้โปรแกรมของค่ายนี้มามากมายแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็น GoBack,Partition Magic, BootMagic ฯลฯซึ่งส่วนใหญ่ก็ไปเทคโอเวอร์เขามานั่นแหละครับ เว้นก็แต่ Norton Antivirusที่ถือว่าเป็น Antivirus เก่าแก่มากอีกตัวหนึ่ง ข้อดีของตัวโปรแกรมคือระบบUI ที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ โดยเวอร์ชันนี้รองรับกับวินโดวส์ระบบ32 บิตเท่านั้นนะครับ



อันดับที่ 8 G-DATA Antivirus

          G-DATA โปรแกรม Antivirus จากประเทศเยอรมนีซึ่งกวาดรางวัลมามากมายในอดีตครับ มีจุดเด่นฟังก์ชันอย่าง Webmail Scanและ Registry Startup ที่เป็น 1ในไม่กี่ตัวของการทดสอบครั้งนี้ที่ทางผู้ผลิตใส่มาให้ แต่ด้วย UserInterface ที่อาจงงเล็กน้อยสำหรับมือใหม่และเว็บไซต์ที่ยังคงเป็นภาษาเยอรมนีทั้งหมด เลย จึงทำให้โปรแกรมนี้ยังคงได้เพียงแค่อันดับ 8



อันดับที่ 7 McAfee Viruscan

          ถ้าถามผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มือเก๋า น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก McAfeeครับนับว่าเป็นโปรแกรมรุ่นเก๋าอีกตัวหนึ่งที่ยืนยงคงกระพันมาได้จนถึง ทุกวันนี้ด้วยประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ จึงทำให้สามารถคว้าอันดับ 7 มาครองได้สำเร็จ



อันดับที่ 6 AVG Antivirus

          ถ้าเอ่ยถึง AVG แน่นอนครับ คนส่วนใหญ่คงจะรู้จักแต่ Free Editionน้อยคนที่จะรู้ว่า เขามีเวอร์ชันเสียเงินด้วยเช่นกัน แน่นอนครับเวอร์ชันฟรีประสิทธิภาพก็ไม่ธรรมดา มาเป็นเวอร์ชันเสียเงินจะแพ้เวอร์ชันฟรีไปได้อย่างไร อันดับที่ 6 จึงเหมาะสมแล้ว สำหรับ AVGAntivirus ครับ



อันดับที่ 5 F-Secure Antivirus

          F-Secure อีกหนึ่งโปรแกรมป้องกันไวรัสที่หลายๆ คนคงคุ้นหูกันดีครับประสิทธิภาพการป้องกันไวรัสที่ค่อนข้างดี และ Support ที่สมบูรณ์แบบจึงทำให้ F-Secure สามารถครองอันดับที่ 5 ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก



อันดับที่ 4 Eset Nod 32 Antivirus

          ผู้ใช้มือเก๋า รู้จัก McAfee, Norton ฉันใด ผู้ใช้รุ่นใหม่ๆ ก็รู้จักNod32 ฉันนั้น Antivirusตัวนี้นับได้ว่าเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบันครับ ด้วยการทำงานที่กินทรัพยากรเครื่องน้อย สแกนได้เร็วและประสิทธิภาพในการจับไวรัสที่ดี การอัปเดทที่ง่ายดายแต่สำหรับมือใหม่บางคน อาจจะงงกับ User Interface ของโปรแกรมนี้บ้างจึงทำให้ Nod 32 สมควรที่จะได้รับอันดับ 4 ไปครอง



อันดับที่ 3 Webroot Antivirus

          หลายคนคงเคยได้ยิน Webroot Antispyware กันนะครับ เพราะโปรแกรมAntispyware ของ Webroot เป็นโปรแกรมที่กวาดรางวัลจากหลายๆ สถาบันมาแล้วใครจะไปเชื่อล่ะครับ ว่า Webroot ยังผลิต Anivirus ออกมาซะด้วยถึงจะไม่ดังก้องโลกอย่าง Bitdefender หรือ Nortonแต่เรื่องของประสิทธิภาพจากที่ทาง Viruscom2.com เปรียบเทียบมาต้องบอกว่าไม่แพ้ครับ โปรแกรมนี้มีระบบการตรวจไวรัสจากอีเมล์และฟังก์ชันอื่นๆ ที่สมควรจะมีในโปรแกรมป้องกันไวรัสครบถ้วนและนับว่าเป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่ น่าสนใจทีเดียวโดยโปรแกรมนี้รองรับการทำงานกับ Windows XP (32 Bit) และ Windows Vista(32/64 Bit) ครับ



อันดับที่ 2 Kaspersky Antivirus

          Kaspersky Antivirus โปรแกรมสัญชาติรัสเซียก็ยังคงเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสอีกตัวหนึ่ง ที่คุ้นหูผู้ใช้ชาวไทยพอสมควรได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจากหลายๆ สถาบันมากมายครับ Kasperskyถือว่าเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีประสิทธิภาพสูงตัวหนึ่งทีเดียว แต่ด้วยจุดอ่อนในเรื่องของ หน้าต่างการทำงานที่อาจจะเข้าใจยากและการกินทรัพยากรเครื่องค่อนข้างมากแล้ว อาจจะทำให้ Kasperskyยังคงได้เพียงแค่ที่ 2 ครับ



อันดับที่ 1 BitDefender Antivirus

         BitDefender โปรแกรมป้องกันไวรัสคุณภาพสูงชื่อนี้คงสามารถการันตีคุณภาพให้กับหลายๆท่าน ได้อย่างดีด้วยการกวาดรางวัลจากหลายๆ สถาบันมาแล้วและด้วยการใช้ทรัพยากรที่ไม่สูงมากนัก กับฟังก์ชันต่างๆ ที่ครบถ้วนราคาที่ค่อนข้างถูก รวมถึงคุณภาพและชื่อเสียงของการตรวจสอบไวรัสแล้วBitDefender ก็เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจมากทีเดียว



          อย่าง ไรก็ตาม ผลการจัดอันดับ หรือรางวัลการันตีของสถาบันไหนนั้นไม่ได้เป็นเครื่องรับประกันว่าโปรแกรม นั้นจะเหมาะกับการใช้งานของคุณเพียงใดและไม่ได้เป็นการรับประกันว่ามันจะทำ ให้เครื่องของคุณปลอดภัยได้ 100 %ตัวผู้ใช้งานเองแหละครับ ที่จะเป็นคนตัดสินว่าโปรแกรมใดเหมาะสมกับการใช้งานของท่านมากที่สุด และที่สำคัญอย่าลืมการUpdate เป็นประจำทุกวัน เพื่อโปรแกรม Antivirus ของท่านจะได้รู้จักกับVirus ใหม่ๆ ทำให้เครื่องของท่านปลอดภัยขึ้น สุดท้ายนี้ก็ขอให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกท่านปลอดภัยจากการตามล่าของ Virus และ Hackerผู้ไม่ประสงค์ดีครับ .. สวัสดีครับ




บทความจาก  Notebookspec.com

หมายเลขบันทึก: 313162เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2009 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ.. กำลังหาข้อanti ดีๆอยู่พอดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท