สุ
นางสาว สุรีรัตน์ รงเรือง

อยากบ่นอีก


การทำ ครูชำนาญการพิเศษ

  อยากบ่นหน่อยค่ะ จริงๆ ตัวเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเรื่องนี้เลย แต่เป็นเพราะได้เห็น ได้ยิน ได้ฟังเรื่องการทำครูชำนาญการพิเศษกันมาระยะหนึ่ง ทีนี้เรื่องของเรื่องก็คือ .. หลายๆ คนที่ทำผลงานชิ้นนี้ ต้องหามือปืนรับจ้าง คือการไปจ้างคนอื่นให้ทำรายงานนี้ให้นั่นเอง และจ้างกันตั้งแต่ราคา 10000-50000 บาท ถามว่าทำเสร็จคุ้มไม๊ ก็น่าจะคุ้ม แต่เป็นไปตามนโยบายการให้ครูพัฒนาตัวเองหรือไม่ .. ก็ไม่ .. ที่นี้ใครได้ประโยชน์ ใครเสียประโยชน์... คนที่เสียประโยชน์โดยตรงน่าจะเป็นเด็กนักเรียนที่มีครูจอมปลอม (ปลอมว่าตัวเองชำนาญการ... แต่ก็แค่เอาหัวโขนมาใส่..เพราะจ้างคืนอื่นทำ) ครูไม่มีสัตย์ ไม่มีจรรยาบรรณพอแล้วจะสอนศิษย์ให้ดีได้อย่างไร..ข้อนี้น่าคิด..สอนได้แต่คงไม่เต็มปากเต็มคำ..คนที่เสียประโยชน์อีกคือประเทศชาติ (ประชาชน) ที่ต้องเอาภาษีมาเสียค่าครูชำนาญการให้กับครูชำนาญการจอมปลอมเหล่านี้... ที่นี้เรื่องของคนที่ได้ประโยชน์แต่ถือว่าทำลายประเทศชาติ (คิดว่าอย่างนั้นนะ) คือคนรับทำงาน หรือมือปืนรับจ้างนั่นเอง และตัวครูชำนาญการตัวปลอมก็ได้เงิน (ภาษีของประชาชน..ของตัวเองด้วย) ไปใช้สบาย..และอยู่บนพื้นฐานก็ความเห็นแก่ตัว..และหน้า ด้....

  ช่วยกันนะอย่าจ้างทำเลย ทำด้วยตัวเองเถิด แล้วประโยชน์จะเกิดกับสังคม โดยเฉพาะกับเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ .. ไม่เช่นนั้นท่านคือคนที่ทำลายชาติตัวจริงนะ..

 คนที่ทำผ่านแล้ว หรือ ใครก็ตาม กรุณาอย่ารับทำเลย อย่าเห็นแก่เงิน เพราะท่านกำลังเห็นแก่ตัว...อย่างร้ายกาจ

การศึกษาสร้างคน คนสร้างชาติ เมื่อการศึกษาทำลายคน คนก็จะทำลายชาติ.. ว่าไม๊

หมายเลขบันทึก: 311459เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2009 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

            ใช้แล้ว..ครูตาไม่เห็นด้วยอย่างแรงกับระบบการทำคศ.3 จอมปลอม ผู้ดูแลเรื่องนี้ก็บอกนะว่า  ต้องเป็นผลงานเชิงประจักษ์  ลงสู่เด็กจริง ๆ ....แต่อนิจจา.. แล้วท่านก็ให้ส่งผลงานมาตรวจอยู่นั่นเอง..แล้วจะล้างบางคนเห็นแก่ได้อย่างไรนี่..

 

                          

 

แต่ก็ขอชมเชยครูที่ดี มีความตั้งใจนะคะ .. ซึ่งก็มีมากมาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท