เป็นไป


กายจิตไม่สมดุล

เรื่องของโลกคือสิ่งที่ประกอบกันขึ้น มีสิ่งหนึ่งเกิดย่อมมีอีกสิ่งหนึ่งเกิดขึ้นตามมาไม่สิ้นสุด เป็นเรื่องของความกลมกลืน เหมาะสม และพอดีพอควร ความสมดุลได้ขจัดซึ่งความขาดและมากเกิน ความสมดุลปรับจิตใจวูบไหวรุ่มร้อนให้เยือกเย็นและนิ่งเงียบ ปรับอุณหภูมิร่างกายให้ผ่อนคลายเข้ากับสิ่งแวดล้อมโดยรอบ เราป่วยไข้ใช่ร่างกายหากแต่จิตใจไม่สมดุล โลกปรับให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางอยู่เสมอ มีการเคลื่อนไหวของพื้นแผ่นดินบ้างยกตัวสูงบ้างทรุดตัวต่ำ มีพายุพัดผ่านผืนน้ำซัดกระจายเกลียวคลื่นและแรงลม ร้อนระอุทั่วหล้าโรคระบาดมีมาภัยร้ายคืบคลาน ผู้คนใหญ่น้อยล้มตาย มหาศาลทำลายล้างด้วยฤทธาแห่งธรรมชาติผู้ปราณี คนเกินจึงต้องลดทรัพยากรธรรมชาติน้อยนักจึงต้องเพิ่ม สึนามิล้างทะเล ไฟป่าผลาญบ้านเรือน โคลนถล่มถมซากปฏิกูล ฟ้าหลังฝนงดงามเสมอ ดิน น้ำ ลม ไฟ คืนสภาพกลับสู่ที่มา อันความว่างเปล่าที่ขาวโพลน...

คำสำคัญ (Tags): #จิตใจ#สมดุล
หมายเลขบันทึก: 311366เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2009 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โอ้โห แปลกใจตัวเอง

นี่กอตามมาหลายบันทึกเลยค่ะ

เหมือนอ่านหนังสือ

คุณอุษาสาดทำบันทึกเร็วจัง

ลอกมาจากหนังสือเล่มไหน

บางช่วงบางตนหรือเปล่าค่ะ

แล้วนำมาขยายเป็นบันทึกหลายบันทึก อิอิ

ภายในวันเดียววันนี้ค่ะ

ต้องขอโทษคุณไผ่ไม่มีกอค่ะ ตอบช้าไป 7 ปี? ทั้งหมดเขียนเองค่ะ แต่คัดลอกมาจากบันทึกในคอมฯ แล้วมาเห็บไว้ในนี้...เมื่อวันเวลาได้เวียนมาบรรจบ...แล้วเราก็ยังคงยิ้มให้กัน...แด่มิตรภาพ ...ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท