การศึกษาดูงาน ฮ่องกง, มาเก๊า และ เซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน


การศึกษาดูงาน ฮ่องกง

          การศึกษาดูงาน ฮ่องกง, มาเก๊า และ เซินเจิ้น                                   สาธารณรัฐประชาชนจีน  ตามโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่ความเป็นเลิศ

           ระหว่างวันที่  27-30  ตุลาคม  2552  ผม,รองผู้อำนวยการและครู  ICT  อีก  3  คน รวมทั้งสิ้น  5  คน  มีโอกาสร่วมคณะข้าราชการและบุคลากรของสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ไปศึกษาดูงานที่ฮ่องก่ง, มาเก๊า และ เซินเจิ้น  สาธารณรัฐประชาชนจีน  ตามโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร  สู่ความเป็นเลิศ

            ได้เปิดหูเปิดตามในการพัฒนาบ้านเมืองได้ ยิ่งใหญ่, ตระการตาและได้เห็นนวัตกรรมทางดานการศึกษา, ศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งความร่วมมือกันสร้างประเทศให้เจริญ

                        ..นึกถึงประเทศไทย         ..............เมื่อไรจะก้าวทันมหานครและประเทศนี้ หาก...พวกเรายังขาดความสามัคคี และไม่รักกัน

                        .. มองให้ใกล้ตัว              ..............อยากให้ครูในโรงเรียนได้ไปดูงานในต่างประเทศเพิ่มขึ้น  เพื่อการพัฒนาตนเองให้มีขีดความสามารถสู่สากล

                                                            ............. คิดวิธีการจูงใจว่า  สิ้นปีนี้ครูคนใดเพิ่มผลสัมฤทธิ์นักเรียนได้สูงลำดับที่  1-2  ของโรงเรียนจะมีตั๋วเครื่องบินไปดูงานที่สิงคโปร์  หรือฮ่องกง  สัก  4-5  วัน

                        วิธีนี้....น่าจะช่วยให้ครูมีกำลังใจทำงานเพื่อเด็กนะ

           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 311078เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2009 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การที่จะให้ประเทศหรือชุมชนใดมีความเจริญประชาชนของประเทศนั้นๆสมาชิกของชุมชนนั้นๆต้องมีวินัยมีความเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ทำไม่มาเก๊าจึงปิดถนนในเกาะเพื่อจัดแข่งรถนานาชาติได้โดยประชาชนให้การสนับสนุนยอมหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น(ซึ่งก็มีไม่มากนัก) มิสเตอร์โฮ ผู้กุมธุรกิจมากที่สุดในมาเก๊า(ข้อมูลจากไกด์)เป็นผู้เสียภาษีให้กับรัฐมากที่ถึง52%ของรายได้จากภาษีรัฐ ทำไมบรรดาอาคารสูงๆในฮ่องกงจึงให้ความร่วมมือกับรัฐจัดแสดงแสงสีเสียงเพื่อให้นักท่องเที่ยวมานั่งชมบริเวณอ่าววิคตอเรียได้....ทำไม....และทำไมบ้านเราจึงไม่เกิดอย่างนี้บ้างให้กระจายไปทั่วพื้นที่ ซึ่งเรามีต้นทุนที่ดีกว่ามากมายเหลือคณานับ....ทำไม....ทำไม สวัสดีมลชัยแล้วคงพบกันอีกที่ลำปาง

ขออภัยพี่สับสนการเขียนชื่อของน้องมนต์ชัย (จำว่า"มลชัย "ทุกที่) พอดีมีเพื่อนชื่อ"มลชัย "

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท