โน้ตบุ๊กแบรนด์รองอัดโปรโมชันดุ


โน้ตบุ๊กแบรนด์รองอัดโปรโมชันดุ

ค่ายโน้ตบุ๊กแบรนด์รองสู้ยิบตาเตรียมอัดโปรโมชันกันไฟแลบ ชิงตลาดโค้งสุดท้ายของปี "โตชิบา-เลอโนโว-อัสซุส" เตรียมจัดโน้ตบุ๊กไฟติ้งโมเดล ราคาประหยัดประมาณ  15,000 บาทแข่งเจ้าตลาด พร้อมส่งเทคโนโลยีใหม่-โปรโมชันลดแลกแจกแถม-เงินผ่อนประชัน นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย แผนกสินค้าไอที บริษัทโตชิบาประเทศไทย จำกัด เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดเตรียมโปรโมชันเข้าร่วมงานคอมมาร์ต 2009 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8  ตุลาคม 2552 นี้     โดยมองว่าในงานดังกล่าวนั้นผู้ผลิตจะมีการจัดโปรโมชันช่วงชิงยอดขายกันอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นงานสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งในส่วนของบริษัทนั้นก็มีแผนจัดโปรโมชันสร้างยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการเดิม ซึ่งก็ต้องระบายสินค้าออกไป  และกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังเปิดตัว คือ Protégé  T110 และ T130 ซึ่งใช้ตัวประมวลผลอัลตราโวลเตจ ที่บางเบา สามารถใช้งานได้นาน 11 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีในงานคอมมาร์ต ยังได้นำโน้ตบุ๊กราคาประหยัด  ที่ใช้ตัวประมวลผลอินเทลเพนเที่ยม ดูโอคอร์ ราคา 15,900 บาท เข้ามาทำตลาด   
นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ให้บริการบัตรเครดิต เพื่อจัดทำโปรโมชันผ่อนชำระ 0% สนับสนุนการขาย ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้ซื้อนิยมผ่อนชำระมากขึ้น โดยมีสัดส่วนประมาณ 80-90% ของลูกค้าทั้งหมด  จากเดิมมีสัดส่วนเพียง 50% ซึ่งรูปแบบที่บริษัทบัตรเครดิตนำมาใช้ขณะนี้คือ การให้ส่วนลดเพิ่ม 2-5% ซึ่งบริษัทอาจจะร่วมกับผู้ให้บริการบัตรเครดิตจัดโปรโมชันเพิ่มเติม เช่น ซื้อปีนี้เริ่มผ่อนปีหน้าหรือขยายเวลาการผ่อนชำระออกไปสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคนิยมเลือกซื้อมากสุดจะมีราคาตั้งแต่ 23,000-25,000 บาท ทั้งนี้บริษัทคาดว่าในงานคอมมาร์ตปีนี้นั้นจะสร้างยอดขายเท่ากับปีที่แล้ว คือ 8,000 เครื่อง ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่ร่วมงานดังกล่าวมา
ขณะที่ นายขจรเกียรติ  อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัทเลอโนโว ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่างาน บริษัทจะนำโน้ตบุ๊ก ราคาประหยัดเข้ามาทำตลาดคอนซูเมอร์เป็นครั้งแรก โดยจะเริ่มทำตลาดงานคอมมาร์ต   2  รุ่น คือ รุ่นที่ใช้ตัวประมวลผลอินเทล เพนเที่ยม ดูโอคัล และมีกราฟิกการ์ด 1 รุ่น และเป็นรุ่นที่ใช้  อินเทล เพนเที่ยม ดูโอคัล และใช้หน่วยความจำ ดีดีอาร์แรม 3 อีก 1 รุ่น   โดยได้กำหนดราคาขายไว้ 14,900 บาท ทั้งนี้ราคาที่วางจำหน่ายสินค้าทั้ง 2 รุ่นไม่ได้ต่ำกว่าคู่แข่ง ที่วางขายในราคา 13,900 บาท อย่างไรก็ตามหากเปรียบเทียบคุณสมบัติการทำงานของเครื่องแล้วสินค้าเลอโนโวมีสเปกการทำงานสูงกว่า โดยคาดว่าสินค้าทั้ง 2 รุ่น จะช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตขึ้น 20% นอกจากนี้ในงานคอมมาร์ตบริษัทยังได้เตรียมวางตลาดโน้ตบุ๊กไอเดียแพ้ด Y550P ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่ใช้ตัวประมวลผลอินเทล คอร์ไอเซเว่น  หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว  ราคา 47 ,900 บาท นอกจากนี้ยังได้เตรียมโปรโมชันลดแลกแจกแถม พร้อมแคมเปญเงินผ่อน 0% ไว้จูงใจผู้ซื้อภายในงาน  
"เดิมเราโฟกัสการทำตลาดสินค้าระดับกลางกับบน แต่บนนั้นกลุ่มลูกค้าค่อนข้างจำกัด ถ้าหากเราต้องการขยายส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม ก็ต้องมีสินค้าราคาต่ำกว่า 15,000 บาท เข้ามาทำตลาด  ซึ่งก่อนหน้านี้คู่แข่งในตลาด 2 รายใหญ่ที่เป็นเจ้าตลาดมีสินค้าราคา 13,900 บาท ทำตลาด อย่างไรก็ตามขณะนี้เรามีความพร้อมในเรื่องสินค้า  ซึ่งเมื่อเทียบสเปกกับราคาแล้วคุ้มค่ากว่าคู่แข่ง จึงได้ตัดสินใจขยายการทำตลาดไปยังตลาดล่าง" 
ขณะที่นายพรเทพ วัชระอำนวยผล กรรมการผู้จัดการ บริษัทอัสซุสเทค  คอมพิวเตอร์  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์หลักในงานคอมมาร์ต 2009 คงมุ่งเน้นกลยุทธ์ลดแลกแจกแถม และโปรโมชันผ่อน 0% เป็นหลักขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลต์หลัก คงอยู่ที่โน้ตบุ๊กที่ใช้ตัวประมวลผล  ที 6000 มีการ์ดจอ ราคาประมาณ 20,000 บาทต้นๆ    และโน้ตบุ๊ก อัสซุส รุ่น X8AC-VX009X ใช้ตัวประมวลผลอินเทล เซลเลอรอนเอ็มจอ 14 นิ้ว ฮาร์ดดิสก์ 320 กิกะไบต์ หน่วยความจำ 2 กิกะไบต์  วางราคาจำหน่ายในงาน 12,900  บาท จากเดิม 13,900 บาท ซึ่งคิดว่าราคาดังกล่าวจะเป็นราคาโน้ตบุ๊กที่ถูกสุดภายในงาน

หมายเลขบันทึก: 310599เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โน้ตบุ๊กแบรนด์รองอัดโปรโมชันดุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท