นัดสำคัญของศิริวิไล


"ต้องคอยให้สอบเสร็จก่อน"

สองวันก่อน โทร.หาศิริวิไล เพราะทราบว่าเพื่อนของเรามีนัดกับหมอผ่าตัดถุงน้ำหรืออะไรซักอย่างที่อาจเรียกว่า "ซีส" ซึ่งเข้าว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดประจำเดือนมาก ๆ จนต้องใช้ยาระงับปวด อย่างที่เราทราบจาก "ปากของหล่อน" ว่ามีอยู่ 3 ก้อน ๆ ที่ใหญ่ที่สุดมีขนาดประมาณ 7 ซม. ซึ่งจริง ๆ แล้วควรจะผ่าตัดไปนานแล้ว แต่ "หล่อน" บอกหมอว่าคอยให้สอบเสร็จก่อน โชคดีที่ไอ้เจ้าถึงน้ำไม่อักเสบเหมือนของสาวเอ้ (ปักษ์ใต้) ไม่งั้นคงดูไม่จืดเหมือนกัน

วันที่โทร.ไปนั้น "หล่อน" กะลังโดนเข็มฉีดยาจิ้มแขนเพื่อหาเส้นในการให้น้ำเกลือ ปรากฏว่าโดนจิ้มไปแล้วมากกว่า 1 ครั้งเพราะหาเส้นไม่เจอ 555....

มีประสบการณ์ในการโดนเข็มเจาะหาเส้นเหมือนกัน เพราะเป็นคนอ้วนหาเส้นยาก ต้องใช้เส้นที่อยู่บนหลังมือ ซึ่งค่อนข้างจะเจ็บปวดมากกว่าบนแขนมาก แต่ก็ต้องทน(เพราะดีกว่าโดนเจาะที่แขนแล้วไม่พบเส้น จะโดนหลายครั้ง) ถ้าใช้บนหลังมือ เข็มเดียว เจ็บครั้งเดียว (กลั้นใจไปเลย แบบว่าแกร่ง..)

นี่ก็ยังไม่ได้โทร.ไปถามผลการผ่าตัดเอาไว้จะทราบความคืบหน้าจะ Post มาเล่าใหม่

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31051เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2006 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ส่งกำลังใจให้หายเร็วๆๆๆนะ

ขอเป็นกำลังใจหายวัน หายคืนนะจ๊ะ
แก้ข่าว ตอนเย็น 24 พ.ค.โดนจิ้มไป 3ครั้งไม่สำเร็จ น้ำเช้า 25พ.ค.พยาบาลคนใหม่มาจิ้มอีกครั้งจึงสำเร็จ
เพิ่งอ่านข้อความเมื่อกี้ ตกใจมากเลยค่ะ หวังว่าตอนนี้อาจารยืคงหายดีแล้วนะคะ เป้นกำลังใจให้อาจารย์คะ คิดถึงอาจารย์นะคะ......ลูกศิษย์ที่น่ารัก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท