โอ๋...นิ่งเตะ...นิ่งเตะ


โอ๋..นิ่งเตะ..นิ่งเตะ

เสียงร้องเงียบลงไปได้

หลังจากไอ้หนูพยายามสุดฤทธิ์ที่จะต่อการการกระทำของผู้เป็นพ่อ

ไม่ได้โหดร้ายอะไร

แต่ความที่ไอ้หนูเป็นลูกคนเดียว

พ่อ แม่รักปานจะ..................แล้วแต่จะคิด

ไอ้หนูจึงทำอะไรตามที่ใจอยากจะทำ

ในความเป็นที่ 1 นั้น  ไหนูไม่ยอมแพ้ใคร โดยเฉพาะการเล่นเกมกด

สำหรับเด็กอายุ 4 ขวบ

หากแพ้ขึ้นมาไอ้หนูจะอาละวาด

และมีคำพูดที่ทำให้คู่ต่อสู้ที่กำลังเล่นด้วยกันถึงกับอึ้งบ่อยๆ

เมื่อมีการทะเลาะเบาะแว้งกันตามประสาเด็กๆ

และลงท้าย...ผู้ใหญ่มักพูดว่า ..

ยอมๆน้องมันไปเถอะนะ.....น้องมันยังเล็กอยู่

ไอ้หนูไม่มีเพื่อนวัยเดียวกัน

ทุกคนที่มาเล่นกับไอ้หนู

ส่วนมากจะรุ่นโตกว่า

และมาเล่นกับไอ้หนูเพราะตัวเองไม่มีของเล่น

ไอ้หนูดูเหมือนจะรับรู้ในความขัดสนของเพื่อน

จึงมักตั้งข้อแม้ต่างๆเช่น

ห้ามเล่นนานนะ

ถ้าชนะหนู หนูจะไม่ให้เล่นอีกแล้วบ้าง

หนูจะฟ้องแม่บ้าง

หนูจะไม่ให้ขนมเพื่อนกินบ้าง

และแล้ววันหนึ่ง ไอ้หนูถึงคราวดับ

เมื่อผู้เป็นพ่อหมดความอดทนในพฤติกรรมลูก

ในขณะที่ไอ้หนูกำลังเล่นกับเพื่อนแล้วคว้าของเล่นปากระเด็น

ไอ้รถเจ้ากรรมคันน้อยนิด..ดันถลึ่งกระเด็นโดนปลายจมูกผู้เป็นพ่อ

เท่านั้นเองทำนบแห่งความอดทนของผู้เป็นพ่อพังทะลาย

เขาลุกขึ้นยืนถมึงตาใส่ เพื่อนๆของไอ้หนูลุกขึ้นโกยทันที

ไอ้หนูร้องจ๊าก..พ่อทำหนูทำไม....แง...แง...

พ่อไอ้หนูขยับตัวทันที

วิ่งเข้าประคองไอ้หนูก่อนที่ไอ้หนูจะทิ้งร่างลงไปแถกเป็นปลาช่อน

สุดทนๆๆ ผู้เป็นพ่อแสดงอาการออกมา

แต่ด้วยความรักไอ้หนูสุดขั้วหัวใจ

เอ้า ! เอ็งอยากร้องๆไป  โอ้ลูก..นิ่งเตะน๊ะ  นิ่งเตะนะ  โอ้ๆๆๆๆๆ นิ่งเตะ

ไอ้หนูได้ยินคงสะกิดหัวใจ

เสียงแหกปากเบาลงทันที

คงไว้แต่เสียงกระซิกๆๆๆ ปนสะอื้น

พร้อมแสดงอาการDeep Listening

โต้ตอบกระทำของผู้เป็นพ่อ ที่ส่งสายตามาวัดใจ.....โอ้..นิ่งเตะๆๆๆ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 309351เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2009 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาให้กำลังใจ

และชวนไปลอยกระทงค่ะ

รักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยกระทงใบตองกันนะคะ

P

ขอบคุณน้องครูจิ๋วค่ะ

ดีจังเลยช่วยกันรณรงค์นะคะ

โลกสวยด้วยมือเรานะนี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท