ครบรอบ 1 ปี


ครบรอบ 1 ปี ของการกลับมาจากคอร์สนี้แล้ว มาทบทวนดูว่า เราได้ทำอะไรอย่างที่เราตั้งใจว่าจะทำตอนที่อบรมไหม

- หันมาสนใจเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติบ้านเรา เช่น นก ต้นไม้ มากขึ้น ทำแล้วเริ่มหัดดูนกเดือนกุมภาพันธ์และพยายามฝึกฝนมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนต้นไม้ยังทำอะไรน้อยอยู่

- ทบทวนตัวเองเรื่องงานที่ทำ หันมาทำงานที่ตัวเองถนัด และวางแผนชีวิตในอนาคต ทำงานลักษณะนี้ได้หรือไม่ เริ่มไปบ้างแล้ว ลองเปลี่ยนงานมาทำที่คิดว่าอยากทำ ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นงานที่สองแล้ว อันนี้น่าจะถูกกับนิสัย เริ่มถามตัวเองว่าจะทำงานไปจนเกษียณหรือ ตอบว่าไม่ ต้องวางแผนรองรับ

- ถ่ายทอดความรู้ที่ได้มาให้กับผู้อื่น พยายามโดยการขอไปฝึกงานที่สำนักงานการท่องเที่ยว แต่เป็นช่วงต้นปีงบประมาณไม่ได้ทำอะไรมาก เข้าร่วมการประชุมเครือข่ายท่องเที่ยวบ้าง แต่ตอนนี้พอมารับงานใหม่ก็คงได้ร่วมอะไรแบบนี้น้อยลง

อย่างไรก็ตามการเรีัยนรู้ในคอร์สนี้นอกจากได้เรียนรู้ในเนื้อหาวิชา ยังทำให้มีเวลาทบทวนตัวเอง และทำสิ่งที่เรารักมากขึ้น หากชีวิตเรานำสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมาใส่ในชีวิตประจำวันได้ ก็จะมีความสุขมากในการดำรงชีวิต


หมายเลขบันทึก: 307307เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2009 08:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2015 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท