ขับเคลื่อนความมั่นคงมนุษย์


เช้าวันนี้ ๓๐ นาทีไปพบพี่สวัสดิ์ฯ  ทักทายแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันไปประสาประชาชน พูดกับท่านว่า กระทรวงท่านชื่อ  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  หากคนในกระทรวงนี้ไล่เรียงจากต้นมาที่พื้น จากพื้นไปที่ต้นแล้วไม่ยังไม่มั่นคงแล้วไม่ต้องไปทำอะไร

การที่พูดเช่นนี้เพราะผมเห็นว่าชื่อกระทรวงนี้น่าสนใจ  จากคำว่า พัฒนาสังคม ก็ดีและความมั่นคงของมนุษย์ ก็ดี  ประสาประชาชนเห็นว่า การมีข้าราชการหรือกลไลรัฐ  เป็นหนทางนำไปสู่การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั่นเอง  ไม่ใช่ประชาชนจะมารอให้ข้าราชการมาคอยชี้นำ  หรือข้าราชการที่ไม่รู้หน้าที่จะพากันไปทำแทนประชาชน  เพื่อประชานิยมอะไรประมาณนั้น

ตกค่ำอดไม่ได้ที่จะต้องปรึกษาผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องที่ปรึกษาหารือ  ท่านเห็นพ้องในสิ่งที่ได้พูดไปว่า  การขับเคลื่อนความมั่นคงของมนุษย์น่านหรือมนุษย์ไหน ๆ นั่น จำเป็นต้องย้อนอดีตและให้ความสำคัญกับบุคคลสำคัญทุกคนที่อยู่ในหลาย ๆ สถานะหรือองค์กร

คำสำคัญ (Tags): #ความร่วมมือ
หมายเลขบันทึก: 307006เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2009 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท