ช่วยให้ Web Application ทำงานได้เร็วขึ้นถึง 5 เท่า


Citrix NetScaler เป็นอุปกรณ์ส่งมอบแอพพลิเคชันที่ออกแบบให้ช่วยการทำงานของ Web 2.0

ความสามารถของ Web 2.0 เป็นจุดเปลี่ยนให้เกิดการนำ web application มาใช้งานอย่างทั่วถึงและลึกชึ้ง ทั้งในส่วนของงานหลักภายในองค์กรและการใช้บริการอินเตอร์เนตต่างๆ จากผู้ให้บริการ แต่การให้บริการหรือการส่งมอบ web application ต้องมีความค่าใช้จ่ายและความสลับซับซ้อนที่สูง เครื่องแม่ข่ายจะมีขนาดใหญ่และมีความเสี่ยงสูงจากการโจมตีหรือลักลอบนำข้อมูลออก

กรณีที่เกิดปัญหาขึ้น เจ้าหน้าที่ IT จะไม่สามารถแก้ไขโดยใช้วิธีการเดิมๆ ได้อีกต่อไป เช่น การเพิ่มเครื่องแม่ข่าย ขยายระบบโครงข่าย จัดหาอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ เพิ่มเติม เพราะอุปกรณ์ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นที่เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าย่อมไม่สามารถทำงานร่วมกันแบบบูรณาการได้ดี

Citrix NetScaler  เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ส่งมอบแอพพลิเคชัน (Web Application Delivery) ช่วยให้ Web Application ทำงานได้เร็วขึ้นถึง 5 เท่า เพิ่มความปลอดภัยด้วยความสามารถของ Web Application Firewall รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายของเครื่องแม่ข่ายลงด้วยความสามารถในการ offload งานของจากเครื่องแม่ข่าย ส่งผลให้ Web Application มีเสถียรภาพสูงและมีความพร้อมให้บริการได้ตลอดเวลา

เมื่อใช้งานอุปกรณ์ Citrix NetScaler จะติดตั้งไว้หน้าเครื่องแม่ข่าย ทำหน้าที่ในการกระจายภาระงานไปยังเครื่องแม่ข่ายต่างๆ เร่งความเร็วของ web application ด้วยการบีบอัดข้อมูล และการใช้ Cache ที่มีอยู่ภายใน เร่งความเร็ว SSL ทั้งหมดนี้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดายด้วยอุปกรณ์ Citrix NetScaler ซึ่งต่างจากวิธีอื่นๆ ที่ต้องอาศัยอุปกรณ์หลายอย่างในการทำงาน

หมายเลขบันทึก: 305923เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2009 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท