โลก


โลกนี้และโลกหน้า

เขียนไปเขียนมา...นึกว่าจะจบ...เมื่อเขียน..คำว่า..ตาย....(ไม่จริงอย่างที่นึก)...(นึกไปนึกมาพยายามหาสาเหตุ...แฮะ..ทุกข์นั่นเอง..ปวดฟัน...มันสุดจะทนจริงๆ)...(นึกอยากจะหนีโลก...วิ่งหนีๆหนีโลก...คิดไปกันคนละเรื่องก็เกือบหายปวด..ไปได้เหมือนกัน..ง่ายๆกลืนยาแก้ปวดเสียสองเม็ด..ช่วยไปได้หลายชม.  )..หยิบหนังสือพิมพ์มาอ่าน..เขาเขียนเรื่องผีใน.ลอนดอน..เรื่องผีๆในเมืองนี้ก็เคยได้ยินเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งจากนักเรียนไทยในอังกฤษที่มาเที่ยวเยอรมัน...เขาเล่าว่าผีมันดุ...ที่ห้องที่เขาอยู่มีผี..ผู้หญิงแก่ๆมาปรากฎตัวให้เห็นอยู่เสมอ...แต่ปรากฏว่าแกหายไป...เพราะว่าเขาต้มพะโล้ขาหมูใส่ผักดอง..สองวันสองคืนไม่ได้เปิดหน้าต่าง...พอเปิดหน้าต่างห้องได้ยินเสียงกรีดร้องแสดงความยินดี..ตั้งแต่นั้นมาไม่เห็นยายแก่คนนั้นอีกเลย...มานั่งนึกๆถึงผียายแก่คนนั้น...แกยังอยู่ในโลกนี้หรือเปล่า..แลัวโลกหน้า..นั้นเป็นโลกของจิตวิญญาณ..อย่างที่เราเรียกกันใช่ไหม..ผีเป็นกายของจิตวิญญาณหรืออย่างไร....เรากลัวผีหรือกลัวตายกันแน่..ผีมีจริงหรือไม่..เรื่องผีๆไสยศาตร์เวทมนต์...ก็ยังเป็นเรื่องเล่าทำหนังขายดิบขายดี...ไปหาหมอสมัยใหม่ไม่ได้เพราะไม่มีเงิน...ก็ยังดีเดี๋ยวนี้หมอผี..ก็ยังพอมี..พอช่วยบรรเทาไปได้บ้าง..สำหรับชาวบ้านสอบตก..ชีวิตสมัยใหม่..อย่างน้อยหมอผีมีเวลา..ไปหาแหะๆไม่รู้ว่าต้องใช้เงินหรือเปล่าไม่รู้..(ในเมืองไทย..แต่ที่ในป่าอาเมซอน..หมอผีที่นั่นต้องใช้เงินยกครูแล้ว..แกสูบบุหรี่ฝรั่งเป่าพ่นไล่ผี..)...เรื่องนี้คือโลกนี้โลกหน้าของยายธีตอนปวดฟัน.....

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 305208เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2009 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรื่องผี ตอนเป็นเด็ก ผมเคยเห็นคนถูกผีเข้าครับ และ ผมก็เชื่อว่าผีมีจริง ในตอนนั้น

สวัสดีค่ะคุณsmall man ..ยายธีก็เคยเห็นค่ะไปเที่ยวเกาะเสม็ด..สมัยนั้นยังเป็นเกาะสวรรค์อยู่เลย..ทรายขาว..ปลาหลากสี.งประการังเป็นที่อยู่ของฝูงปลา..มีเจ้าหน้าที่กองควบคุมมาลาเรีย..กับป้าไหมเราเรียกแกว่าอย่างนั้น...หลานแกโดนผีเข้า..พระก็มาไล่ผี..เราก็ไปนั่งอยู่ปลายเท้าของคนป่วยเข้า...ชาวบ้านก็เตือนด้วยความหวังดีว่าอย่าไปนั่งตรงนั้นเพราะเป็นทาง..ผีออก..เชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่นั่งแหะ..ไม่งั้นป่ายนี้คงมีสองวิญญาณ....คงจะยุ่งพิลึก...เหอๆ...ขอบคุณค่ะที่แวะมาคุย....กลับเมืองไทยคงจะไม่มีโอกาศได้ใช้คอม..ฝากความคิดถึง..โกทูโนและผู้อ่านของยายธีมาณ ที่นี้ค่ะ...

สวัสดีครับยายธี  มาเยี่ยมครับ  แต่ได้เวลาผมต้องกลับถ้ำแล้ว จึงขอราตรีสวัสดิ์ฝันดีนะครับ  ไปละ

 

สวัสดีค่ะคุณยายธี

ไม่เคยเห็นผีค่ะ อ้าว...จะว่าไปก็เห็นอยู่บ้าง แต่เป็นผีที่หน้าตาคล้ายตัวเอง ...

เช่น ผีขี้โกรธ ผีขี้โลภ ผีขี้หลง ... เห็นทุกวัน...จนเลิกกลัวไปแล้วค่ะ

(^___^)

ผีที่ว่า...ยายธีก็เห็นบ่อยค่ะ..ในกระจก...ผีโกรธเห็นบ่อยหน่อย..มันดุดีเนอะ..อิอิ

จ๊ะเอ๋...!!!!

มาส่งยิ้ม ทักทายค่ะ

(^___^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท