หมอจิ๋ว
นาย ธวัชชัย หมอจิ๋ว แสงจันทร์

10-10-2552 นโยบายของปลัดกระทรวงสาธารณสุข


นโยบายของผู้บริหารเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำองค์กรไปสู่จุดหมาย

นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบแนวทางการทำงาน พร้อมบริหารการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบ ประสานงานใกล้ชิดองค์กรภาครัฐและภาคี ตลอดจนนานาชาติ สร้างความเข้มแข็งกลไกขับเคลื่อนงานสู่เป้าหมาย ให้บุคลากรทุกคนทำงานมีความสุข มีความก้าวหน้าตามผลงาน และสนองนโยบายรัฐบาล ร่วมทั้งโครงการพระราชดำริ โครงการเฉลิมพระเกียรติทุกโครงการ

วันนี้ (5 ตุลาคม 2552) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการประชุม ผู้บริหารระดับสูง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป มอบแนวทางการดำเนินงานสาธารณสุข ในปีงบประมาณ 2553 ว่า จะเน้น 3 เรื่องใหญ่บริหารงานเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ได้แก่ ที่มุ่งให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ให้ความสำคัญกับโครงการพระราชดำริ และโครงการเฉลิมพระเกียรติทุกโครงการ พร้อมที่จะบริหารการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบเพื่อพัฒนาระบบงานให้สอดคล้อง กับสภาพปัญหา

นายแพทย์ไพจิตร์ กล่าวต่อว่า ในการสร้างขวัญกำลังใจการทำงานของบุคลากรสาธารณสุขทุกระดับ จะเน้นการส่งเสริม สนับสนุน สร้างบรรยากาศให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับทำงานอย่างมีความสุข มีความไว้วางใจ สามัคคี และสมานฉันท์ในองค์กร โดยจะสร้างขวัญกำลังใจ ครอบคลุมบุคลากรทุกระดับ ทุกวิชาชีพ โดยเฉพาะเรื่องค่าตอบแทนที่เหมาะสมกับภาระงาน และยึดหลักธรรมาภิบาล ในการพิจารณาความก้าวหน้า ความดีความชอบบุคลากรทุกสาขาวิชาชีพ จะเน้นผลการทำงานเป็นหลัก เพื่อให้กระทรวงสาธารณสุขมีศักดิ์ศรี และเกียรติภูมิในการทำงานที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน

สำหรับแนวทางการทำงานเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ จะเชื่อมโยงการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เป็นองค์ประกอบของระบบสุขภาพ และเป็นองค์กรมหาชน 6 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพแห่งชาติ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างใกล้ชิดและเป็นปึกแผ่น รวมทั้งเชื่อมโยงการทำงานกับส่วนราชการอื่นๆ ทั้งส่วนกลาง ท้องถิ่นและภาคีต่างๆ ให้งานสาธารณสุขบรรลุผลสูงสุด ขณะเดียวกันจะเชื่อมโยงการทำงานกับนานาชาติเพื่อสร้างคุณค่าของการสาธารณสุข ไทยในเวทีโลก ร่วมกันพัฒนาสุขภาพของทุกคนอีกด้วย

************************ 5 ตุลาคม 2552

อ้างอิงจาก http://www.moph.go.th/show_hotnew.php?idHot_new=28488

สรุปนโยบาย
1. ตอบสนองนโยบายรัฐบาล

2. โครงการพระราชดำริ
3. บริหารการเปลี่ยนแปลง

แต่ตอนนี้ยังไงปลัดก็ต้องเอาตัวรอดให้ได้จาก โครงการไทยเข้มแข็ง 14000 ล้านก่อนนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #กสธ.#นโยบาย
หมายเลขบันทึก: 304687เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2009 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท