ไอเดียเด็ดๆ...เก็บมาฝากจากคนทำแล็บ


วันนี้หยิบดินสอสีจากกล่องที่เคาท์เตอร์กลางมาใช้สักพัก ถึงสังเกตเห็นว่าเอ๊ะ ดินสอแท่งนี้มีสองหัวด้วย ดูอีกทีอ้าว..ตรงที่เราจับอยู่ไม่ใช่ตัวแท่งดินสอนี่นาแต่เป็นส่วนของปลาย tip (ที่เป็นปลายสำหรับต่อกับ pipette ที่ใช้ดูดน้ำเลือด) เอามาต่อกัน แต่ว่าต่อได้แนบเนียนจนกระทั่งดินสอกุดๆ 2 แท่งกลายเป็นดินสอสองหัวเขียนสะดวกสบายไปได้เลย

Ecopencil1

ถามไปถามมาก็ได้รู้ว่าไอเดียเด็ดๆนี้เป็นของน้องใหม่หน่วยเรา น้องมิ้งค์-ภัสพิมล นั่นเอง บอกได้ว่าน้องเข้ามาทำงานได้แค่ 2-3 เดือนเท่านั้น แต่ก็ถือว่าสอบผ่านความเป็นคนห้องเค็ม (Chem) เรียบร้อยแล้ว เพราะคน Chem นั้นเก็บทุกอย่าง ใช้ทุกอย่างอย่างคุ้มค่า ดินสอสีเขียนแก้วนี้เราก็ใช้กันจนสั้นกุดขนาดหยิบเขียนแล้วหลุดเข้าไปในอุ้งมือ เราก็ไม่ทิ้งเก็บไว้เพียบทีเดียว (เผื่อจะหาทางใช้ต่อ แบบที่เคยเล่ามาแล้ว)

Ecopencil2

น้องมิ้งค์คงเห็นมันมากเสียจนเกิดไอเดียในการเอา tip 2 อันตัดปลายอันหนึ่งเพื่อให้เสียบอีกอันได้ หลังจากที่เอาแต่ละแท่งต่อปลายเรียบร้อยแล้ว ก็เลยออกมาเป็นดินสอสองหัวสะดวกใช้อย่างที่เห็น

Ecopencil3

เชื่อว่า ไอเดียแบบนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้กับสิ่งต่างๆอื่นๆรอบๆตัวด้วยนะคะ คิดไปถึงเรื่องเล่าเกี่ยวกับความประหยัดของ "พ่อหลวง"ของเรา ที่ท่านทรงใช้ยาสีฟันจนหมดหลอดแล้ว ก็เลยทำให้อยากเอาเรื่องแบบนี้มาเผยแพร่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการประหยัดกันต่อค่ะ รักษ์โลก รัก"พ่อหลวง" เราก็ต้องช่วยกันทำความดีทุกๆวันนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 304651เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2009 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ว้าว!! เยี่ยมๆๆ

ต้องให้คุณน้องมี่เอาไปใช้บ้างแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีค่ะ  คุณโอ๋-อโณ
  • แวะมาเยี่ยมชมความคิดสร้างสรรค์ค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

ไอเดียดีมากครับ นี่ km ของจริงเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท