ม.ทักษิณ จัดพิธีลงนามปฏิบัติราชการ


ม.ทักษิณ จัดพิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติงานกับคณะวิชาทุกคณะมุ่งเน้นให้บุคลากรปฏิบัติงานให้เกิดผลงานที่ดีตามค่าเป้าหมายของแต่ละตัวชี้วัด

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเกียรติ สายธนู อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ  จะลงนามคำรับรองการปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2552  กับคณบดีทุกคณะ ในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2552  เพื่อมุ่งเน้นให้บุคลากรปฏิบัติงานให้เกิดผลงานที่ดีตามเป้าหมายของแต่ละตัวตัวชี้วัด อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่มหาวิทยาลัยทักษิณและสังคมส่วนรวม

            รายละเอียดของคำรับรองการปฏิบัติงานประกอบด้วย ตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงานตามภารกิจหลัก 5 ด้าน คือ ด้านการเรียนการสอน  ด้านการวิจัย  ด้านการบริการวิชาการ  ด้านการทำนุศิลปวัฒนธรรม  และด้านการบริหารจัดการ  ประกอบด้วย ตัวชี้วัดตามโครงการ นโยบาย และยุทธศาสตร์ (Flagship)  ตัวชี้วัดในระบบประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยทักษิณ  และตัวชี้วัดที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของคณะ  พร้อมทั้งมีการกำหนดค่าเป้าหมายและน้ำหนักในแต่ละชี้วัด ทั้งนี้ คณะจะต้องรายงานผลการดำเนินงานต่อมหาวิทยาลัย จำนวน 3 ครั้ง คือ  ครั้งที่ 1 รอบ  6  เดือน  (1 มิถุนายน  2552 - 31 ธันวาคม  2552) ครั้งที่  2 รอบ  9  เดือน  (1 มิถุนายน 2552 – 31 มีนาคม 2553)  และครั้งที่  3  รอบ  12  เดือน  ตลอดปีการศึกษา  2552  (1 มิถุนายน  2552  – 31 พฤษภาคม 2553)

มหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นสถาบันทางวิชาการและวิชาชีพชั้นสูง มีวัตถุประสงค์ในการให้การศึกษา ประยุกต์ พัฒนาและส่งเสริมวิชาการและวิชาชีพชั้นสูง โดยให้ความสําคัญกับความเป็นเลิศและเสรีภาพทางวิชาการ ความจําเป็นและความต้องการตามสภาพเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ความเสมอภาคทางการศึกษาของประชาชน ความมีคุณธรรมและจริยธรรมควบคู่ไปกับความรู้ทางวิชาการ ความใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิต และการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล    มหาวิทยาลัยจึงได้กำหนดนโยบายคุณภาพ คือ ใช้ระบบการพัฒนาคุณภาพเป็นเครื่องมือในการผลักดันมหาวิทยาลัย  ให้มีผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย และส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรและหน่วยงานมีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง  เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขัน  และสร้างความเป็นเลิศให้กับมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ ส่วนงาน และหน่วยงานภายในของส่วนงาน ได้พัฒนาระบบประกันคุณภาพของตนเอง โดยใช้ระบบประกันคุณภาพที่มหาวิทยาลัยกําหนดเป็นฐานและกําหนดตัวชี้วัดเพิ่มเติมที่สะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละส่วนงาน และหน่วยงานภายในของส่วนงาน  รวมทั้งมีการพัฒนาระบบสารสนเทศงานประกันคุณภาพ(TSU-QAIS) เพื่อสนับสนุนระบบประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 304562เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2009 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท