Working Women Time


ซื้อหนังสือชุดพัฒนาจิตใจและปัญญา ในการทำงานและการดำรงชีวิต...มาอ่าน มีบทความที่ผู้เขียนเปรียบการทำงานเหมือนผู้หญิง..อ่านแล้วดีม๊าก มาก...เลยเอามาให้อ่านกัน...ว่าจะชอบเหมือนกันมั๊ยยยยย....

Working Women Time (ทำงาน ผู้หญิง เวลา)

     สมมุติว่า งาน หนึ่งงาน เปรียบเสมือน..ผู้หญิงสวย..หนึ่งคน

     และ.......เธอคนนั้นอายุไม่เกิน 28 ปี นิสัยดี

                  เธอคนนั้นยังโสดและไม่เคยแต่งงาน

                  เธอคนนั้นสัดส่วน 34-24-36

                  เธอคนนั้นเป็นผู้หญิงในฝันของคุณ

                  เธอคนนั้นเป็นน้องสาวของนางงาม

                  เธอคนนั้นหลุดออกมาจากหนังสือแฟชั่น

                  เธอคนนั้น...สวยพอหรือยัง

ถ้าคุณพอใจกับความงามของเธอแล้ว....จงอ่านต่อไป...

     เมื่อ เจ้านาย

            มอบหมาย  งาน  ให้เรา หนึ่งงาน  นั่นหมายถึง

            พวกเขา...กำลังส่ง...  ผู้หญิงสวย  ...ให้เราหนึ่งคน

 

 

แล้วเราจะจัดการกับ  ผู้หญิงสวย  คนนั้นอย่างไร ????

สมมุติว่า   ท่านที่กำลังอ่านกลายร่างเป็น ผู้ชาย

สมมุติว่า   เธอคนนี้กินเก่งและอ้วน ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

คำเตือน    ถ้าไม่รีบจัดการเธอ เธอจะอ้วนขึ้นทุกวัน ๆ ๆ

แล้วคุณจะจัดการ...สาวสวยเหล่านี้อย่างไร ???

เมื่อเจ้านายมอบหมาย งานยากให้...

   วิธีที่หนึ่ง     คือ     บอกเจ้านายว่าเราจะไม่ทำงานนั้น หรือเราทำไม่ได้

        เปรียบเสมือนว่า  เรากำลัง ปฏิเสธ สาวสวย คนนั้นไป  ช่างน่าเสียดายจริง ๆ...สาวสวยคนนั้นเสร็จเจ้านายแน่...

เมื่อเจ้านายมอบหมาย งานยากให้...

    วิธีที่สอง     คือ     ส่งต่อให้ลูกน้องทำ หรือ ให้เพื่อนร่วมกันทำ

          เปรียบเสมือนว่า     เรากำลัง ส่งสาวสวยคนนั้นไป...ให้ลูกน้องของเราจัดการและ..ส่งให้เพื่อน ๆ ของเราจัดการด้วย

เมื่อเจ้านายมอบหมาย งานยากให้...

     วิธีที่สาม     คือ     ส่งต่อให้คนข้างนอกช่วยทำ

          เปรียบเสมือนว่า     เรากำลังส่งสาวสวยคนนั้นไป...ให้กับคนอื่นจัดการ และ ยังต้องเสียเงินจ้างพวกเขามาจัดการเธออีก

เมื่อเจ้านายมอบหมาย งานยากให้...

     วิธีที่สี่    คือ     เราจะทำงานนั้นด้วยตัวเอง คนเดียว

          เปรียบเสมือนว่า    เราเลือกที่จะจัดการ...สาวสวยคนนั้น ด้วยตัวเอง คนเดียว  ถึงจะเหนื่อยหน่อย  แต่ยังไงก็ได้อะไรบ้างไม่มากก็น้อย...

 

"เกาเวลา" ดำรงค์     วงษ์โชติปิ่นทอง

หมายเลขบันทึก: 303977เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2009 20:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วรู้สึกชอบ ความหมายดีค่ะ

ผมจะจัดการเธอเองครับ หัวหน้าคอยเป็นกำลังใจห่าง ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท