เรียนรู้เพื่อประสบการณ์


เมื่อชีวิตคือการเรียนรู้ เรายังคงต้องก้าวต่อ ๆ ไปเพื่อการเรียนรู้ และยังคงเรียนรู้ต่อ ๆ ไป ตลอดชีวิต การก้าวออกสู่โลกกว้าง คือตำราเล่มใหญ่ที่เรายังคงต้องอ่านและค้นคว้าเพิ่้มเติมข้อมูลอยู่เสมอ แม้ที่แห่งนั้นเราเคยไปมาหลายต่อหลายครั้งแล้วก็ตาม ถามว่าครั้งแรกที่ไปกับครั้งล่าสุดที่ไปนั้นเหมือนกันหรือไม่ เรายังคงนอนพักที่พักแห่งเดิมหรือไม่ อาหารที่เราทานไปนั้นยังคงเป็นแบบเดิมและรสชาติเดิม ๆ เหมือนกับครั้งแรกที่เราไปเยือนหรือไม่ หรือคนที่ยิ้มทักทายเรายังเป็นคนเดิมคนเดียวกันกับครั้งแรกที่เราได้ยิ้มและทักทายเมื่อครั้งเราไปถึงที่แห่งนั้นหรือไม่ หากยังคงตอบว่า "ไม่" แน่นอนว่าบทสรุปส่งท้ายย่อมหมายถึง โลกกว้างยังคงมีคำถามพร้อมให้เราไปค้นหาคำตอบที่ตรงกับใจ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ของเราทุกเมื่อเชื่อวัน

หมายเลขบันทึก: 303098เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2009 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท