มาทำสมาธิกันเถอะค่ะ


การทำสมาธิ

ชีวิตคนเราเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาในทุกๆ วัน ในสมองเราจะมีความคิดยุ่งเหยิง วุ่นวายไปหมดทุก ๆ เรื่อง ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตส่วนตัว การงาน การเงิน สังคมและชีวิตความเป็นอยู่ แต่ในช่วงระหว่างที่เรามีสมาธิ เรารู้สึกว่าจิตของเราจะอยู่ในความเงียบ สงบ และรู้สึกผ่อนคลายอย่างแท้จริง การทำสมาธิสอนให้เรารู้จักจัดระเบียบของความคิดที่ยุ่งเหยิงของเรา ขณะที่มีสมาธิ จิตของเราจะหยุดนิ่ง ซึ่งนำมาซึ่งความสงบและความเบิกบาน    การทำสมาธิจึงเป็นการผ่อนคลายที่ดีที่สุด โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใดๆ เลย  คุณลองหาเวลาวันละ 10 - 15 นาทีเพื่อทำสมาธิ แล้วคุณจะรู้ว่า โลกแห่งความสงบและผ่อนคลายที่แท้จริงเป็นอย่างไร

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน >
คำสำคัญ (Tags): #kmanw3
หมายเลขบันทึก: 302107เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2009 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท