ความต้องการกับการจัดการ


เราควรทำตามความต้องการ หรือว่าเราควรจัดการตามที่เห็นสมควร

ปีนี้นักเรียนของฉันต้องออกไปฝึกงานที่สถานประกอบการ ๓ เดือน เรียนไปด้วยฝึกงานไปด้วยที่สถานประกอบการ นักเรียนของฉัน ๒ คนเขาอยากไปฝึกงานทางด้านโคนม เขาเห็นโฆษณาของฟาร์มโชคชัยเขาอยากไปฝึกงานที่นั่นมาก แต่ที่โชคชัยเขาเป็นธุรกิจ เขาจึงไม่ต้องการเด็กฝึกงานเท่าไรนัก

พอดีปีนี้ฉันไม่ได้ทำหน้าที่จัดหาสถานที่ฝึกงานให้กับนักศึกษามีอาจารย์ท่านอื่นรับหน้าที่ไป เขาก็จัดการให้เสร็จเรียบร้อย

แต่เด็กไม่พึงพอใจ เพราะฟารืมที่จัดหาให้เป็นฟาร์มสุกร เด้กเขาอยากฝึกโคนม ด้วยความต้องการของเด็กเขาจึงไปหาข่าวหนังสือพิมพ์เขาพบฟาร์มโคนมที่หนึ่งชนะการประกวดของ อสค. ได้อันดับ ๑ ของประเทศ เขาโทรศัพท์ไปเอง ทางฟาร์มเขายินดีรับ แต่ทางวิทยาลัยฯไม่ให้ไปเพราะเขาบอกเด็กว่าไม่ทันการณ์แล้ว (สายเสียแล้ว)

ฉันก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะเด็กวิ่งมาหาฉัน ถ้าฉันจะไปจัดการก็จะเกิดความขัดแย้งขึ้นอีก

บางทีก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 30188เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2006 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท