ชาครธมโม
นาย สมชาย ชาครธมโม ชินวานิชย์เจริญ

บันทึกความดีปี 2551


พัฒนาเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ

ผลงานที่เห็นว่าโดดเด่น   หรือผลงานสำคัญที่ปฏิบัติได้ในช่วงนี้   จากที่บันทึกไว้ไม่เกิน   6   ผลงาน  งานโดดเด่นหรืองานสำคัญตามหน้าที่ความรับผิดชอบ

1.เป็นผู้อำนวย (คุณอำนวย) , วางแผน , วิทยากรกระบวนการให้เกิดการประชุมระดมสมองของเครือข่ายหมอพื้นบ้าน 4 อำเภอ (บ้านดุง (6ตำบล) , หนองแสง , ทุ่งฝน , เพ็ญ โดยจัดทำแผนงานพัฒนาเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ จนเกิดแนวคิดได้แก่ คู่หูหมอพื้นบ้าน , สารานุกรมสมุนไพรพื้นบ้าน , ตำรายาพื้นบ้าน ของแต่ละพื้นที่  โดยใช้กระบวนการจัดการความรู้

2.จัดทำระบบฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ  (PROGRAM MICROSOFT ACCESS)

3.วางทิศทางการพัฒนาระบบบริการการแพทย์แผนไทยในสถานบริการบนแนวคิด MEDICAL SPA เพื่อรองรับโรคเรื้อรัง โดยอาศัยฐานข้อมูลจากการดำเนินการ และมาตรฐานการบริการซึ่งโรงพยาบาลส่วนใหญ่จะผ่านเกณฑ์ด้านโครงสร้าง สถานที่

4.COACHING ให้ผู้รับผิดชอบงานแพทย์แผนไทยของโรงพยาบาลเข้าถึงและเข้าใจในเอกสารที่สำคัญในการวางแผนปฏิบัติงาน JSJD , CPG-SOP แนวทางการให้บริการ แนวทางการใช้บริการ

5.อำนวยให้เกิดกระบวนการวางแผนงบประมาณกองทุนชดเชยค่าบริการแพทย์แผนไทย

คำสำคัญ (Tags): #ความดี
หมายเลขบันทึก: 301851เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2009 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท