การอบรม CPR ของช้านนนนนนนนนนน 24-25 กย.52


วาวา , มิกา , หนึ่งและสองและสาม , CPR

      หนึ่งและสองและสามและสี่และห้าและหก…..........สามสิบ........           เอาท์......Hold Ambu  เลยค่ะ........         เตรียมใส่ Tube เลยนะค่ะ.......

Adrenaline 1 amp vein dose ที่ 1ค่ะ......ต่อด้วย  Atropine 1 amp vein dose ที่ 1 ค่ะ....run ยา ต่อเลยนะค่ะ

 

 

และแล้ว ก็.......................กริ้งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง...................นาฬิกาปลุก.....ช้านนนนนนน......ดังขึ้น

 

 

และแล้ว  ฉันก็ตื่นขึ้น..........อ้าว ฉัน CPR ตัวเองอยู่หรือ  เนี่ย.................เออใช่สิ วันนี้มีอบรม CPR หนิ.....

ว่าแล้วก็ไปอาบน้ำแต่งตัวดีกว่า.......

30 นาที ผ่านไป แต่งตัวและแต่งหน้าเบาๆ........ก่อนไปอบรม   และแล้ว

มิกา : วาวา เสร็จรึยัง......?

วาวา : มิกา........วาวา กำลังหนีบผมอยู่  รอ  แปป  นะ.........เดี่ยวก็เสร็จ

มิกา :ขอไปรอในห้องได้ ป่าว..........

วาวา : มิกา…….เข้ามาเลย.............

และแล้วก็แต่งตัวเสร็จ ........พร้อมอบรมแล้ว.........พอเดินออกมาภายนอกแสงแดดภายนอกสาดส่องจ้า.......แค่มองเห็นก็รู้ได้เลยว่าร้อนมาก..........ข้างทางก็เป็นสวนสมุนไพร มีร่มเงาอยู่รำไร เรารีบเดินไปโดยเร็ว หลบทางซ้ายบ้าง ขวาบ้าง สุดท้ายก็มาถึงที่ ER……

วาวา : มิกา......พี่ว่าวันนี้ร้อนจังเลยว่า มั้ย

มิกา: มิกา ว่า ร้อนมากเลยพี่ แต่ดีนะที่เรามีร่มคันสวยสีม่วงของไทยพาณิชย์ ที่พาเรามาถึงหน้า ER จนได้ เฮ้อย....ร้อนจัง

เวลา 13.00 น.

ใกล้เวลาอบรมแล้ว เราทั้งสองคนเดินไปที่ตึก 1 ชั้น สีโอโรสแสนสวยที่โรงพยาบาลสองของเราเรียกว่า

 ตึก NCD ภายในห้องจัดเก้าอี้สีน้ำเงินอย่างมากมาย อย่างเป็นระเบียบ มีพี่พยาบาลER สาวสวยของเรากล่าวต้อนรับอย่างเป็นมิตร  “สวัสดีค่ะ น้องมิกาและ วาวา มาเป็น 2 คนแรกเลยนะค่ะ”

มิกา และวาวา : พี่กาย  สวัสดีค่ะ........พวกเราพร้อมอบรมแล้วค่ะ

พี่กาย : มิกา และวาวา เซ็นชื่อเข้าอบรม แล้ว ก็หาที่นั่งเองเลยนะค่ะ

มิกา และวาวา : ค่ะ.... พี่

มิกา : วาวา เราไปนั่งข้างหน้ากับเถอะ..........

วาวา : เราไม่ใช่ผู้หญิงแถวหน้า นะ........เพราะเราเป็นผู้หญิงแนวหลัง.......และข้างหน้าก็แอร์มันลง อ่ะ.....วาวา หนาวอ่ะ.......มิกาว่างัย ล่ะ.........?

มิกา : ก็.....ได้..........ตามใจ .......อ้าวววว ! พี่ แววี่  , พี่ณัฐริกา , พี่เมศินิ สวัสดีค่ะ.....เดี๋ยวมานั่งด้วยกัน นะค่ะ..

พี่แววี่ : ได้ค่ะ

แล้วก็ได้เวลาอบรม ........ พี่วิทยากร ก็เดินเข้ามาดูน่าเชื่อถือมากมาย ......พี่วิทยากรแนะนำตัวเองว่า “ผมชื่อพี่แมกซ์ นะครับ (พี่เค้าแลดูใจดีเลยที่เดียว......อิอิ)”

เรื่องแรกสอนเรื่อง...

...EKG……..ก็งง....อยู่ เบาเบา มีทั้ง NSR  ต่อด้วย  VF และ  VT ต่อมาก็ SVT ต่อมาก็AF และมากมาย  สุดท้าย ก็ยังงงงงง...     เหมือนเดิม......ที่ง่ายที่สุดคงเป็น asystole  นะ.......อิอิ  แต่ก็เข้าใจมากกว่าเดิมนะ

สุดท้ายก็สอนเสร็จ...........เราทั้งหมดก็ตรัสรู้ได้ว่า เรื่องหัวใจมันช่างเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก จริง ๆๆๆๆๆ พวกเราทุกคนต่างยอมรับ............

 

พอสอน EKG เสร็จ เราก็มาต่อ ด้วย เรื่อง ที่เราตั้งใจที่จะมาเรียนกันในวันนี้ นั่นคือ CPR  นั่นเอง.........โปรดติดตามตอนต่อไป......

 

 

    วาวา / ตฤณภัทร ER 2 ,

   ทอนแทน/ รัตนาภรณ์ ER 2

คำสำคัญ (Tags): #cpr#วาวา
หมายเลขบันทึก: 301268เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2009 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอเป็นกำลังใจให้ และเพื่อที่จะรับมือกับงานใหม่ๆ คนไข้  ที่จะตามมาในวันข้างหน้า ต้องเพิ่มขึ้นเพราะเราทำงานได้ใจเขา เขาก็ต้องเรียกใช้บริการมากขึ้นให้สมกับรางวัลที่1  ในการไปรับผุ้ป่วย EMS ทั้งจังหวัด /ป้าไพ

ตอนต่อไปตามมาเลยนะ  ชื่นชมจริงๆ

                               SHA-SONG/ siriwan

แล้วผลการฝึก CPR เป็นไงบ้างคะ

ในรูปเหมือนมีคนนั่งหลับด้วย อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท