สิ่งที่ยังมาไม่ถึง


สิ่งที่ยังมาไม่ถึง...

สิ่งที่ยังมาไม่ถึง...การรอคอยของชีวิต

 

72139

 

ใครหลายคนชอบคิดไปไกลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง...สิ่งที่ยังไม่เกิดความคิดนี่แหละ ที่บั่นทอนพละกำลังส่วนหนึ่งของความสุขที่ควรจะเกิด ควรจะมี ให้ลดน้อยลงไปบางขณะ เราน่าจะทำชีวิตให้ดีกว่านั้นได้ง่ายๆ
แต่เพราะความคิด ความกังวล ทำให้สิ่งที่น่าจะง่าย กลายเป็นยาก

ถ้าความคิดบางอย่าง ยิ่งคิด ยิ่งเศร้า
ยิ่งทำให้กังวล ยิ่งไม่มีความสุข
ยิ่งหวาดกลัววันข้างหน้า ก็อย่าไปคิดมันเลยแค่ทำวันนี้ให้มีความสุข ทำให้ดีที่สุดกับเวลานี้ที่มีโอกาสนี้... บางทีใครจะรู้ว่าอะไรๆ ที่ไปกังวลนั้น อาจจะมาไม่ถึงก็ได้...ชีวิตอาจไม่ยาวนานถึงขนาดนั้น
ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้ จะตื่นหรือเปล่าอย่ากังวลกับอะไรที่ยังมาไม่ถึง... มองวันนี้ ทำวันนี้ มีความสุขกับทุกวินาทีนี้...ที่ยังหายใจอยู่ดีกว่า

เวลามีพอเสมอสำหรับความสุข ความทุกข์สร้างสิ่งมหัศจรรย์ชีวิตที่พบความทุกข์ เป็นชีวิตที่แท้...
ไม่มีความทุกข์ก็ไม่มีการเติบโต ความทุกข์เป็นพลังขับเคลื่อนให้หลายอย่างเกิด ไม่มีใครไม่มีความทุกข์ เพราะนั่นคือการเป็นชีวิตความทุกข์สอนให้แต่ละคนเข้มแข็งในแง่มุมต่างๆ ถ้าความทุกข์ไม่เข้ามาหา ก็จะไม่รู้ว่าความสุขที่แท้เป็นอย่างไร

ไม่มีความทุกข์ ก็ไม่รู้จักความสุข...
เพราะความทุกข์พิสูจน์ความเป็นคนอ่อนแอ หรือเข้มแข็งความทุกข์เป็นสิ่งท้าทายความสามารถ...
ต่างจากความสุข ที่ทำให้อ่อนแอ มองโลกง่ายๆ แคบๆ ความสุขเหมือนฝนพรำสาย อ่อนโยน งดงาม บางเบา แต่ว่างเปล่าไม่มีการเรียนรู้ใดในความสุข...
เมื่อใดที่มีความทุกข์ ควรยิ้มรับและคิดว่าโชคดีที่ได้เจอความทุกข์ ได้เรียนรู้การแก้ปัญหา ได้สงบ ได้สติ ได้ความนิ่ง ได้รู้จักโลก รู้จักตัวเองรู้จักการเติบโตทุกๆ ก้าว ให้กำลังใจตัวเองมากๆ บอกตัวเองว่าโชคดีที่วันนี้มีความทุกข์ เพราะเมื่อผ่านความทุกข์ ความสุขก็จะรออยู่เบื้องหน้า...จงใช้ความทุกข์สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับชีวิต


 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Forward Mail
*เมื่อคุณอยู่ตัวคนเดียวกำลังใจจากตัวเองนี่แหละที่จะทำให้เรามีแรงเดินต่อไป เป็นเรื่องยากที่จะทำได้ แต่ถ้าทำได้คุณจะพบความสุขแบบที่ไม่ต้องพึ่งพาใครเลย...

หมายเลขบันทึก: 301264เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2009 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • โอ้โฮ น้องเฟิร์น  .วรรคท้ายนี่แหละ..หัวใจสำคัญเลยละ..
  • เมื่อคุณอยู่ตัวคนเดียวกำลังใจจากตัวเองนี่แหละที่จะทำให้เรามีแรงเดินต่อไป เป็นเรื่องยากที่จะทำได้ แต่ถ้าทำได้คุณจะพบความสุขแบบที่ไม่ต้องพึ่งพาใครเลย...

*สวัสดีค่ะคุณสามสัก

สบายดีหรือเปล่าคะ?

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท