งานมหกรรมทุเรียนโลก2006


การทำอะไรก็ตาม ถ้าจะให้ประสพผลสำเร็จมากขึ้น จะต้องมีอะไรใหม่ ๆ เสมอ แม้ว่างานจะเป็นงานเดิมที่เคยทำมาแล้วหลาย ๆ ครั้ง หรือหลาย ๆ ปีแล้วก็ตาม

มหกรรมทุเรียนโลก2006

การไปชมงานมหกรรมทุเรียนโลก 2006 ของจังหวัดจันทบุรี ปีนี้จัดขึ้นที่บริเวณ สวนสุขภาพ ที่อยู่รอบอ่างเก็บน้ำ ทราบว่างานปีนี้มีการจัดประกวดแพ  แทนที่จะมีการประกวดขบวนแห่ เหมือนเช่นที่เคยจัดในปีก่อน ๆ เรื่องนี้เป็นตัวอย่าง และให้ข้อคิดที่ดีได้อย่างหนึ่งว่า  การทำอะไรก็ตาม ถ้าจะให้ประสพผลสำเร็จมากขึ้น จะต้องมีอะไรใหม่ ๆ เสมอ แม้ว่างานจะเป็นงานเดิมที่เคยทำมาแล้วหลาย ๆ ครั้ง หรือหลาย ๆ ปีแล้วก็ตาม  เช่นเดียวกับงานการเรียนการสอน หรือ งานอื่น ๆ ของคณะวิทยาศาสตร์ แม้จะเป็นงานที่ต้องทำซ้ำทุกปี ก็ควรต้องมีอะไรใหม่ ๆ เพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิมเสมอ  การย่ำอยู่กับที่ โดยคิดว่าทำดีแล้ว ในขณะที่คนอื่น ๆ เขาก้าวหน้าต่อไป ก็จะเท่ากับเดินถอยหลัง  ชาวคณะวิทยาศาสตร์ มมส. แต่ละคนคงได้อะไรที่แตกต่างกันในการไปศึกษาดูงานครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 30010เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2006 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท