ชีวิตกับเวรดึก


เวรดึก

วันนี้เป็นเวรดึกคืนที่สองหลังจากที่ผ่านช่วงเวลาที่เจ็บป่วยมาหลายวัน ร่างกายกำลังจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ แต่ก็ยังไม่ 100% คิดๆ ดูแล้วก็รู้สึกเสียใจที่ปล่อยให้ตัวเองไม่สบาย น่าจะดูแลรักษาสุขภาพให้ดีกว่านี้ นี่หรือที่เขาเรียกว่าเสียใจภายหลัง ทั้งหลายทั้งมวลก็เพราะความประมาทโดยแท้  ถ้าหากแม้ตั้งใจอยู่ในความไม่ประมาทก็คงไม่ต้องเจ็บตัว ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงก็แล้วกัน

มีเรื่องดีใจที่ค้นพบโดยบังเอิญ วันนี้ RUN test คนไข้รายหนึ่ง PT, PTT รันเป็น 10 รอบเครื่องก็ออกค่าไม่ได้เลย จนต้องเจาะเลือดคนไข้ใหม่ ก็ยังเหมือนเดิม สุดท้ายเลยลอง Run คู่ไปกับคนไข้รายอื่นๆ ปรากฏว่าค่าออก ดีใจมากเลย ต่อไปรู้วิธีแก้แล้ว คงจะไม่ต้องถึงกับส่ง Out Lab อีกแล้วล่ะนะ

คำสำคัญ (Tags): #เวรดึก
หมายเลขบันทึก: 299353เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 01:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"ชีวิตกับการสร้างบารมียามดึก" แม้จะดูเหน็ดเหนื่อย และอ่อนล้าจากร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ แต่สิ่งที่น่าดีใจก็คือ "คนไข้" ที่อยู่ข้างๆ เรานั้น เขาไม่ได้มาให้เรา "ทุกข์" แต่เขามาเพื่อให้เรา "ได้บุญ" บุญจากการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ช่างมีคุณค่า และน้อยคนที่จะได้มีโอกาศ เฉกเช่นเดียวกัน "ธารใส" ที่ไหลรินให้เพื่อนมนุษย์ได้อิ่มเอม

ดีใจด้วยกับข้อค้นพบค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท