พาเด็กๆ ไปวาดรูป


การประกวดวาดภาพประเภททีม โดยมีตัวแทนของชั้น ป๑-๖ ชั้นละ ๑คน รวมเป็น ๖คนเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ละโรงเรียนส่งได้โรงเรียนละ ๑ทีม วาดภาพขนาด ๒x๓ เมตร ภายในระยะเวลา ๒ ชม.

สวัสดีครับเพื่อนๆใน gotoknow ทุกท่าน หลายๆคนคงเสร็จสิ้นภารกิจ เยี่ยมเยียนผู้ใหญ่และญาติๆเนื่องในวันทำบุญเดือนสิบที่ผ่านมา 

วันนี้ผมขอนำรูปภาพมานำเสนอเกี่ยวกับ การนำเด็กๆไปประกวดวาดภาพทีสุราษฏร์ธานีเมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 52 ที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณ ธ.ไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน ที่ ทำตัวเหมือนกับธนาคารของมหาชน โดยการคืนกำไรเล็กๆน้อยๆ( ขนหน้าแข้งยังไม่ทันร่วง) ให้กับสังคมไทย โดยการจัดกิจกรรม “กล้าใหม่ใฝ่รู้” ขึ้น

ทางธนาคารได้จัดสถานที่พักให้กับเด็กๆ โรงเรียนละ ๓ห้อง อาหารมื้อเช้า ที่โรงแรม อาหารว่างตอนเช้าที่สถานที่จัดงาน ( CO-OP สุราษฎร์ธานี ) และมื้อเที่ยง แล้วยังมีค่าเดินทางและน้ำมันรถอีก อย่างนี้ต้องขอปรบมือดังๆ และขอประกาศขอบคุณ ธนาคารไทยพาณิชย์ อีกครั้งใน gotoknow นี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับคนที่คิดดี ทำดีกับสังคมครับ

กิจกรรมนี้แยกเป็นสองระดับชั้น

ระดับแรกคือ ชั้นประถม (ป๑-๖) เป็นการประกวดวาดภาพประเภททีม โดยมีตัวแทนของชั้น ป๑-๖ ชั้นละ ๑คน รวมเป็น ๖คนเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ละโรงเรียนส่งได้โรงเรียนละ ๑ทีม วาดภาพขนาด ๒x๓ เมตร ภายในระยะเวลา ๒ ชม. ภายใต้หัวข้อที่ทางผู้จัดงานจะแจ้งให้ทราบที่สถานที่จัดงานกันแบบสดๆ ทั้งนี้เพื่อให้เด็กๆทุกคนได้ใช้ความสามารถในการจัดการ ความสามัคคี และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันเอาเอง มีคุณครูที่ปรึกษาสามารถคำปรึกษาแค่ ๕ นาทีในตอนแรกหลังจากรู้หัวข้อเท่านั้น  หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของเด็กๆเองที่จะจัดการวาดรูปที่พวกเค้าคิดว่าดีที่สุดออกมาหัวข้อในการประกวดครั้งนี้คือ "ท่องโลกใต้สมุทร"

ระดับที่สองคือ ม.ต้น เป็นการประกวดการตอบปัญหา

แต่เนื่องจากผมไปร่วมกิจกรรมการแข่งวาดภาพของเด็กประถมก็เลยไม่มีข้อมูลของระดับมัธยมมาเล่าครับ

เรื่องของเรื่องที่ผมได้เข้าไปร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ก็เพราะว่า ผมอยากให้เด็กๆที่โรงเรียนธำรงวัฒนา ที่ลูกๆผมเรียนอยุ่ได้มีโอกาสไปเปิดหูเปิดตา ดูโลกที่กว้างขึ้นไปจากสังคมในโรงเรียน ( ลืมบอกไปว่า โรงเรียนธำรงวัฒนานี้มีแค่ระดับ ป๑-๖ เท่านั้น ทั้งโรงเรียนมีนักเรียนแค่ ๗๐ คนเองครับ )  พอดีภรรยาผมได้ไปเห็นโฆษณากิจกรรมนี้เข้าและเห็นว่าเข้าท่าดี ก็เลยนำเสนอให้กับที่โรงเรียน และทางโรงเรียนก็เห็นดีด้วยกับกิจกรรมนี้ ผมก็เลยต้องไปเป็นกองเชียร์ พร้อมกับผู้ปกครองอีกหลายๆท่าน

เด็กๆทุกคนที่ไปร่วมกิจกรรมเป็นการไปแบบสมัครใจไปซึ่งก็เป็นไปตาม concept ที่คุณครูศิลปะที่โรงเรียนวางไว้คือ เอาความพร้อมของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนเป็นหลัก เพราะฝีมือเด็กๆทุกคนใกล้เคียงกัน หมด

ถึงแม้ว่าทีมเราจะไม่ได้เข้ารอบชิงไปประกวดต่อที่กรุงเทพต่อไปในเดือน มกราคม ๕๓ แต่เด็กๆทุกคนก็สนุกมากครับที่ได้ทำกิจกรรม และพวกเค้าก็คงได้ประสบการณ์ในครั้งนี้ไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไป แต่ที่แน่ๆ สำหรับเราที่เป็นผู้ใหญ่และคุณครูก็ได้รับประสบการณ์ดีๆเพื่อนำมาปรับปรุงวิธีการสอนต่อไป

สุดท้ายต้องขอขอบคุณ ธ.ไทยพาณิชย์อีกครั้ง , คุณมาโนช ป้าอ๋อย อาหนุ่ย สำหรับอาหารเย็นอร่อยๆที่สุราษฎร์ธานี รวมทั้งกำลังใจด้วย , ขอขอบคุณคณะครูทุกคนที่โรงเรียนธำรงวัฒนาสำหรับการจัดเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน, ขอขอบคุณผู้ปกครองเด็กๆทุกคนที่เสียสละเวลาอันล้ำค่าไปเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ ครับ , และสุดท้ายขอขอบคุณ คุณครูระวิ คุณครูศิลปะที่ใจดีที่ร่วมเดินทางไปกับพวกเรา

    ทีมจาก โรงเรียนธำรงค์วัฒนา

บรรยากาศภายในงาน

สาละวน

ธำรง สาละวน๑

ธำรง สาละวน๒

ธำรง สาละวน๓

ท่องโลกใต้สมุทร กับ รร.ธำรง

ทีมที่เข้ารอบชิงทีมที่ ๑ ภาพนี้ผมชอบมากๆ เพราะมีการล้อสังคมปัจจุบันนิดๆ สังเกตดูตรงฟันของนักประดาน้ำซิครับ

ทีมที่เข้ารอบชิงทีมที่ ๒

ทีมที่เข้ารอบชิงทีมที่ ๓ เอาเจ้าฉลามวาฬยักษ์ใหญ่มาอวดด้วย

ทีมที่เข้ารอบชิงทีมที่๔ มาพร้อมกับนักประดาน้ำตัวน้อยๆ

และทีมที่๕ ที่เข้ารอบชิง ที่มาพร้อมกับทีมนักประดาน้ำจิ๋ว

 

หมายเลขบันทึก: 299214เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2009 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เอารูปของธำรงมาแสดงเต็มๆบ้างสิครับ

อยากเห็น

คุณหมอไปดูรูปจริงได้ที่โรงเรียนเลยครับ ตั้งแขวนอยู่ใกล้ๆกับห้องเรียนไวโอลินครับ

  • ตามมาดูครับ
  • เรามีบล็อกเกอร์จัดโครงการนี้ด้วยครับ
  • ชื่อพี่นงนาท
  • ภาพสวยมากๆๆเลยครับ

แล้วผมจะตามไปดูครับ ว่าแต่ผมจะหาบันทึกของพี่นงนาทได้ยังไงครับ

ชอบภาพหลาน ๆ รร.ธำรงฯ ใส ๆ ไม่ซับซ้อนแต่ก็มีความหมาย...ภาพอื่น ๆ ก็เลิศที่เดียว หนู ๆ สมัยนี้มีจินตนาการกว้างไกล น่าชื่นชมมากคะ....ลุงมาโนชยังไม่ได้เข้ามาอ่านบล็อก...หากเข้ามาคงปลื้มน่าดู...ข่าวว่าอิ่มเอมที่ได้อวดอาหารอร่อย ๆ ของเมืองสุราษฎร์...

  • อันนี้มาให้หลานฝึก
  • ท่าจะให้ดีต้องลองเล่นเองก่อน
  • ฮ่าๆๆ

http://gotoknow.org/blog/yahoo/25457

(Story place) for listening

 

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/61932

 

websites for  reading and listening

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/60494

Christmas

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/60309

Grammar

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/61015

writing

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/60068

Listening and pronunciation(good)

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/59648

Natures

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/62959

Vocabulary(Hangman)

 

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/58527

words and alphabet

 

http://gotoknow.org/blog/yahoo/58848

quizzes

 

สวัสดีค่ะ

ชอบงานเด็กๆมากเลยค่ะ

ดูบริสุทธิ์ดีค่ะ

ขอบคุณนะคะ

-ขอบคุณครับคุณนงนาท หวังว่า SCB จะจัดกิจกรรมแบบนี้อย่างต่อเนื่องหน่ะครับ แล้ว รร.ธำรงค์จะไปแก้มือใหม่ปีหน้าครับ

-เห็นด้วยครับคุณณัฐรดา ที่ว่าศิลป์เด็กดูดี บริสุทธิ์ แต่ทำไมไม่ค่อยมีงานแสดงศิลป์เด็กเท่าที่ควร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท