โครงการเยาวชนรักการออม(1)


เยาวชนรักการออม

ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอท่าเรือ ร่วมกับ โรงเรียนวัดนางคุ่ม จัดกิจกรรมตามโครงการ "เยาวชนรักการออม" ขึ้นเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการออมเงินและสามารถวางแผนด้านการเงินเพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดนางคุ่ม จำนวน 15 คน โดยมีระยะเวลาในการจัดกิจกรรมตามโครงการตั้งแต่ มิ.ย. - ก.ย. 2552 กิจกรรมหลักของโครงการนี้ คือ กลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมจดบันทึกการใช้จ่ายในแต่ละวันควบคู่กับการหยอดกระปุกออมสิน สำหรับสมุดบันทึกบัญชี ทางห้องสมุดฯได้ประสานงานกับสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขอความอนุเคราะห์สมุดบันทึกบัญชีต้นกล้าเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับกระปุกออมสินได้ประสานงานกับธนาคารออมสิน สาขาท่าเรือ เพื่อขอความอนุเคราะห์กระปุกออมสิน และทางธนาคารยังอำนวยความสะดวกในการเปิดบัญชีออมทรัพย์สำหรับน้อง ๆ ที่ยังไม่มีบัญชีออมทรัพย์อีกด้วย 

การจัดกิจกรรมตามโครงการ "เยาวชนรักการออม" ในครั้งนี้ ห้องสมุดฯ ได้ให้ความรู้และแนะนำการจดบันทึกบัญชีรายรับ-รายจ่าย โดยทุกวันพฤหัสบดี เวลา 10.30-11.30 น. จะมีการตรวจ ติดตามผล และให้คำแนะนำในการจดบันทึกการใช้จ่ายในแต่ละวันของกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรม และในวันพฤหัสบดีที่ 24 ก.ย. 2552 จะเป็นวันสิ้นสุดการจัดกิจกรรมตามโครงการ "เยาวชนรักการออม" น้อง ๆ จะหยอดกระปุกได้คนละกี่บาท น้อง ๆจะจดบันทึกการใช้จ่ายในแต่ละวันครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่ จะรายงานให้ทราบในคราวต่อไปค่ะ 

    

  

  

   

 

หมายเลขบันทึก: 296232เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2009 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท