วิชาใหม่ บริหารการศึกษา


ทฤษฎีและการปฏิบัติการบริหารการศึกษา

อาทิตย์นี้เริ่มเรียนวิชา หลักทฤษฎีและปฏิบัติการบริหารการศึกษา  กับ อาจารย์ดร. อารมณ์ จินดาพันธ์  อาจารย์เริ่มต้นด้วยคำถาม ว่า คิดอย่างไรกับการปฏิรูปการศึกษา ในครั้งนี้ เพื่อนๆ (ความจริงลุงๆ ป้าๆ มากกว่า อิอิ) ออกมาแสดงความคิดเห็นกันใหญ่ (ไม่ใช่ฟิตอะไร หรอกค่ะ โดนอาจารย์จิกออกมา ) ทุกคนก็บอก ดีอย่างโน้น อย่างนี้ (เราเองก็ยังบอกว่าดี เลยอ่ะ ก็ ดีจริงมั๊ยละ คุณขา....เขาเปิดโอกาสให้ครอบครัวสามารถจัดการศึกษาให้กับบุตรหลานได้ตามอัธยาศัย  คุณนายน้อยของดิฉันเลยได้โอกาสเรียนหนังสือที่บ้าน)

คราวนี้มาโดนท่อนฮุกของอาจารย์มั่ง อ้าวแล้วถ้ามันดีทำไมผลสอบ NT ของเด็กบ้านเรามั่นต่ำอ่ะ เออแฮะ หนูก็ม่ายรู้ค่ะ อาจารย์ ......

พวกเราก็ช่วยกันสรุปตาม model ที่อาจารย์ทำให้ดู ว่าอาจจะเพราะเค้ามุ่งที่โครงสร้างมากกว่าที่จะมุ่งตัวเด็ก เลยทำให้ไม่เข้าเป้า 

ทีนี้ก็มาเข้าเป้าเรื่องผู้บริหารกันว่า ผู้บริหารมืออาชีพ ควรมีลักษณะอย่างไร เหมือนเดิมค่ะ แย่งกันออก(อาจารย์จิก ให้แย่งกันพูดหน่อย) หลากหลายความคิดเห็น ส่วนมากก็เป็นทางทฤษฎี มีป้าท่านนึงบอกว่า ถ้าผอ.โรงเรียนท่านใด จำชื่อป้าแก ได้แกจะทำงานให้ถวายหัวเลย เออแฮะ!!! เรื่องเล็กน้อยๆ สำหรับผู้บริหาร แต่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับ ลูกน้อง

Class เราได้แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารงานจาก เพื่อนๆ และอจารย์เยอะมากเชียว เดี๋ยวเอาไว้มาเล่าใหม่...

หมายเลขบันทึก: 295798เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2009 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท