มหาวิทยาลัยรอมาฎอน


ทำการเอี๊ยะตีกาฟ

ช่วงนี้มุสลิมทุกคน(ที่มุตตากีน)กำลังมีความสุขกับแขกรอมาฎอน ได้ปฏิบัติศาสนกิจหรืออิบาดัตต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเป็นที่วายิบและสุนัตรวมถึงสุนนะฮ ภารกิจหลักผู้ถือศิลอดทุกคนต้องประสบชัย ได้รับชัยชนะ มุตตากีน ถึงวันนี้ก็ได้ผ่านสิบวันแรกแห่งการรอฮมัตเรียบร้อยแล้ว วินาทีนี้อยู่ในช่วงสิบวันกลางแห่งการอภัยโทษ และอีกไม่กี่วัน ก็จะเข้าสู่สิบวันอาคีร ช่วงแห่ง "อิตกนมีนันนาร์" การปลดปล่อยหรือห่างไกลจากไฟนรก

ทุกๆ ปี ทางมหาลัยก็มีนโยบายให้นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรและพนักงานทุกคนต้องทำการศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งใหม่ เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด นั่นก็คือมหาวิทยาลัยรอซูลุลลอฮ ศอลลอลลอฮฮูอาลัยหีวาสัลลัม คือต้องมีการเอี๊ยะตีกาฟในมัสยิดรวม 10 วัน (สุดท้ายรอมฎอน) เพื่อที่จะตามหา ลัยลาตุลกอดัร ที่มีผลบุญทวีคูณมากกว่า 1,000 เดือน หรือเท่ากับ 84 ปีกว่า

ดังนั้นขอเชิญชวนทุกคนให้ความสำคัญกับรอมาฎอน ทั้งศียามและกียาม พร้อมลัยลาตุลกอดัรให้ได้ เดือนเซาวัล ก็จะได้เจอกับฟิตเราะห์ใหม่ๆ ปราศจากบาปที่เคยกระทำมา ฟิตเราะห์เหมือนทารกที่เกิดใหม่ และสามารถเข้าประตูชัยอย่างสวยงามและง่ายดาย

 

หมายเลขบันทึก: 295779เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2009 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท