ความรู้สึกดีๆที่ไม่รู้ลืม


...ความรู้สึกดีๆที่ไม่รู้ลืม...^_^'

...เพื่อนๆและทุกๆท่านที่เข้ามาชมคงสงสัยและนึกไม่ถึงใช่ไหมค่ะ? -_-"

ว่าทำไมนักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์แบบพวกเรา

ถึงต้องมาการสต๊าฟปลา สต๊าฟกบ o_O

...ตอนแรกนึกไม่ถึงจริงๆเลยค่ะว่าเรียนนิเทศจะได้มาทำการสต๊าฟปลาและกบตัวเป็นๆ

และเมื่อได้เรียนวิชาการสื่อสารเพื่อการเกษตร ได้เริ่มทำบล็อก เกี่ยวกับ"ประมง"

ตอนแรกคิดไม่ออกกันเลยว่าจะทำเรื่องอะไรT_T

...และแล้วรุ่นพี่และอาจารย์ที่คณะประมงก็เปิดทางสวรรค์^O^"พาเราชมอควาเรียมและห้องที่แสดงการ

สต๊าฟสัตว์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น กระต่าย เสือ นก งู แต่ส่วนมากจะเป็นปลาชนิดต่างๆมากกว่า

บรรยากาศภายในอาควาเรียมเย็นชื่นใจและเราก้ได้เดินชมปลาหลากหลายชนิดดูแล้วเพลินตา^_^

พี่ๆที่คณะประมงก็ใจดีเป็นกันเองกับพวกเราและยังเล่าประวัติ นิสัย การดำรงชีพของปลาแต่ละชนิดให้ฟัง

ทำให้พวกเราได้ความรู้เพิ่มเติมจากมากมายเกี่ยวกับปลาจากที่ไม่เคยรู้มาก่อน

ดูปลาในอควาเรียมเสร็จก็ขึ้นชั้นสองไปดูห้องที่มีการสต๊าฟสัตว์ต่างๆ

...พอเข้าไปถึงก็ตกใจOoOที่สัตว์แต่ละชนิดในห้องดูเหมือนมีชีวิต

แต่ที่จริงคือตายแล้วเค้าสต๊าฟไว้นั้นเอง

พวกเราจึงเกิดไอเดียและลงความเห็นตกลงกันว่าจะทำเรื่อง"การสต๊าฟ"OoO

เพราะคิดว่าน่าสนใจและเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับพวกเรา

เมื่อได้มาศึกษาเอง ตกใจมาก>O<"ที่จะได้มาผ่าปลาผ่ากบคิดดูสิค่ะปลาและกบน่าสงสารแค่ไหนT_T

ที่ต้องสละชีพเพื่อให้พวกเราศึกษาดีนะค่ะที่เป็นปลาและกบถ้าหากต้องสต๊าฟคนละก็น่าลองอยู่เหมือนกัน(อะล้อเล่น)^_^"

แต่ฉันก็สามารถทำได้ พี่ๆก็ชมค่ะว่าขนาดทำครั้งแรก

ก็สามารถทำได้ดี ทำให้ฉันและเพื่อนๆมีกำลังใจที่จะทำงานต่อไปค่ะ  สู้ๆ!! >_<"

ไม่คิดเลยว่าในการทำบล็อกครั้งนี้ทำให้ดิฉันและเพื่อน ๆ ได้ประสบการณ์มากมาย และได้อะไรมาก

มายกว่าที่คิด ซึ่งฉันสามารถเอาไปเล่าให้เพื่อนๆที่ไม่เคยทำได้รู้ถึงวิธีการและเพื่อนๆก็ยังสนุกกับกับการฟังที่ฉันเล่าและเพื่อนบางคนยังอยากไปลองทำแบบฉันเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ฉันอยากบอกว่าแม้อุปสรรค์มากแค่ไหนที่ไปทำบล็อกครั้งนี้ฉันก็ภูมิใจที่ได้ไปเพราะได้ประสบการณ์มากมาย และคุ้มค่ามากสำหรับฉันและเพื่อนๆค่ะ^_^***

หมายเลขบันทึก: 295263เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2009 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท