ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

รวมคำขวัญวันพ่อ


เทิดทูนพ่อ

 

 

รวมคำขวัญวันพ่อ
-----------------------------------

   ทั้งชีวิตที่ผ่านมา . . . พ่อผู้ให้
แบบที่ใคร . . . ไม่สามารถ มาเปรียบเทียบ
ทั้งส่งเรียน ทั้งส่งเงิน ทั้งเสบียง
ผ้าห่มเตียง ปูไว้ให้ รอกลับมา
-----------------------------------
   พ่อทำงาน แสนเหนื่อยยาก ไม่เคยบ่น
กลับอดทน ทำทุกทาง หารายได้
ให้ลูกใช้ ให้ลูกจ่าย ตามสบาย
ลูกกลับใช้ ไม่เคยนึก ถึงบิดา
-----------------------------------
    วันพ่อนี้ มีหนึ่งคำ อยากจะพูด
อยากจะจูบ อยากจะหอม อยากกอดพ่อ
แล้วก็บอก คำ ๆ นี้ โดยไม่รอ
ผมรักพ่อ หนูรักพ่อ ที่สุดเลย…
-----------------------------------
     พระคุณพ่อยิ่งใหญ่ล้นฟ้า ยากจะหาสิ่งใดมาทดแทน
แม้นชีวิตมลายและหายไป ยังมิอาจหาสิ่งใดมาทดแทน
-----------------------------------
     พระคุณพ่อยิ่งใหญ่จนล้นฟ้า มิอาจหาสิ่งใดมาเปรียบเปรย
พ่อยังเคยสอนสั่งเป็นคนดี แล้วยังมีสิ่งใดมาทดแทนพระคุณท่าน
-----------------------------------
     5 ธันวาเวียนบรรจบมาครบรอบ อยากบอกว่ารักพ่อมากแค่ไหน
อยากให้พ่อมีความสุขตลอดไป ลูกอยู่ไกลแต่ใจไม่เคยลืม
คำสั่งสอนพ่อเคยบอกไว้ อยู่ในใจลูกเสมอไม่แปรผัน
ความรักและความผูกผัน จะไม่มีแปรผันตราบชีวิต
------------------------------------
     ใครเล่าที่ต้องเสียเหงื่อไปมาก ใครเล่าคอยอดอยากเพื้อลูกน้อย
ใครเล่าค่อยเฝ้าคอยไม่จางหาย ใครเล่าคอยอดทนยามไม่สบาย
ใครเล่าทำลวดลายให้เราดู ท่านยังอยู่ไม่เคยคิดจากไปไหน
------------------------------------
      ของขวัญวันพ่อ...
     ลูกไม่มีของชิ้นใหญ่จะให้พ่อ
ลูกไม่มีเงินมากพอจะเสกสรรค์
ลูกไม่มีทั้งเพชรทองของกำนัล
ลูกไม่มีเงินร้อยพันมาวางกอง
ลูกมีเพียงคำปฏิยาณที่ซื่อสัตย์
เป็นของขวัญ---พอแก้ขัด---ตอบสนอง
ลูกจะดี---ลูกจะเก่ง---จะปรองดอง
เป็นของขวัญ---ใส่กล่อง...ให้พ่อเอย
-------------------------------------
      พ่อทำงานหาเงินมาเลี้ยงหนู
พ่อเฝ้าดูหนูโตในภายหน้า
พ่อขยันพรากเพียรให้หนูได้มา
หนูอยากบอกว่าหนูรักพ่อจัง
-------------------------------------------------- 
 

 

                   พ่อหลวงของปวงชน

 

    ขอเทิดทูนหัวใจให้พ่อหลวง

ขอทั้งปวงร่มเย็นเป็นสุขขี

ให้ชาวไทยเปี่ยมด้วยสามัคคี

 ตอบแทนที่พระองค์ทรงทำมา...

 

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า ครูท.ณเมืองกาฬ

      ๕ ธันวาคม ๒๕๕๒

 

 

หมายเลขบันทึก: 294235เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (71)

ดีมากเลยค่ะ

  • ขอบคุณครับคุณไทยไทย
  • ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย
  • โชคดีนะครับ

ขอบคุณนะค่ะ หนูคิดคำขวัญได้เยอะเยย อิอิ

  • ขอบใจมากๆนะ
  • นักเรียนทำการบ้าน
  • ที่แวะมาเยี่ยม  มาเรียนรู้ คำขวัญวันพ่อ

ขอบคุนค่า

ดีมากเลยค่ะ

..............

ดีมากเลยคะ เพราะมากค่ะ ชอบมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ ขอลอกมั้งนะค่ะ ส่งครูค่ะ

รักพ่อทุกวี่วัน หมั่นทำความดี ขอบคุณค่ะ :)

สวัสดีค่ะครูพี่เสือ เมืองกาฬ

. พ่อพระที่บ้าน รักพ่อที่สุดในโลก ..

สุขสันต์เดือนของพ่อค่ะ

 

หนูรักพ่อจังเลย


รักพ่อหลวงมากคะ พ่อด้วยจะ


 รักค่ะ


 ชอบคำขวัญวันพ่อมากค่ะ



หนูรักพ่อหลวง

 

รักพ่อหลวง


 

สัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ของชาติไทยคือสถาบันพระมหากษัตริย์

ผมจะดูเเลพ่อเป็นอย่างดีเเละดูเเลพ่อต่อไปครับ

รักพ่อมากมาก

ไอร่นู๋นิ่ม บ้านบางมอญ

นู๋จ่าาร๊ากกกพ่อย่างนี้ตาไปค่ะ^^"

ผม ร๊าก.........ร๊าก พ่อครับ

 

ผม คิด ถึง พ่อ มาก

5555555555555555555

fgfgfgfgfgfg

คำขวัญเพราะมากค่ะ

เป็นคำขวันที่ซึ่งมากค่ะ


จิรายุ เจมส์ ตั้งศรีสุข
ซึ่งมาก นํ้าตาเกือบไหล หนูรักพ่อ ผมรักพ่อ

คิดเหมือนพี่นิวเลยคับ

เป็นของขวัญ ใส่กล่อง ให้พ่อเอย

น่าจะให้พ่อนะเนี้ย

กลาบเท้าพ่อด้วยความรัก

หนูจะดูเเลพ่อ

เพราะมากๆๆค่ะ

ภูมิเเพ้ ยาบ้า

ซึ้งฝุดๆ

ชอบมากเลยค่ะ

ดีจังเลยอ่ะ

เนื่องในวันพ่อปีนี้ผมขอให้พ่อมีความสูขตลอดไป

ปีนี้หนูได้คำกลอนเยอะแยะเยย

หนูรักพ่อที่สุดในโลก

ดีมากเลยครับ

หนูรักพ่อมากๆๆ เลยค่ะ

  • ชอบมากๆเลยค่ะ ขอเอาไปลอกส่งงานครูหน่อยนะคะ

ดี ชอบมากกกกกกกกกกกก

คำขวัญนี้ทำไห้หนูได้รู้ว่าพ่อเป็นคนที่ดีและเสียสละเพื่อจนโต หนูชอบคำขวัญนี้มากเลยค่ะ ชอบมากกกกก!!!!!!!!!

สุดยอมไปเลยครับพี่

ชอบมากเลยค่ะ


ชอบมากเลยครับ

คำขวัญวันพ่อดีมากเลยค่ะ สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ และ ฐานะของหนู


  1. อยากได้คำขวัญ1 บรรทัดน่ะค่ะ

สุดยอดเรยคร้าาาาาาาาาาาาา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท