เรียนรู้การส่ง data Onweb


data onweb คืออะไร?

วันนี้ได้มีโอกาสเข้าร่วมอบรมกับกลุ่มวิทยากรจาก สพท.นบ.1 เกี่ยวกับเรื่องการส่งข้อมูลผ่านหน้าเว็บเพจของ หน่วยงานในสังกัด สพฐ. มีสมาชิกเข้าร่วม 31 โรงเรียน  และได้รับความอนุเคราะห์ให้ใช้อุปกรณ์พร้อมห้องคอมพิวเตอร์จากท่านผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดไทรม้า ท่านปัญญา  เนื่องฤทธิ์  อยากบอกว่า อัธยาศัยดีมาก  ที่สำคัญหล่อมาก นิสัยดีด้วย (อย่าไปบอกใครนะ)ที่นอกเหนือจากนั้น ท่านบอกว่าอยากให้ทุกคนที่เข้ารับการอบรมได้รู้จักว่าโรงเรียนอยู่บริเวณใดของจังหวัดนนทบุรี (บอกก็ได้อยู่บริเวณเชิงสะพานพระนั่งเกล้าฝั่งทิศตะวันตก เข้าทางร้านอาหารแดรี่ควีนแล้วตรงไปอีกประมาณ 350 เมตรอยู่ติดกับวัดไทรม้า) และที่สำคัญอีกอย่างท่านบอกว่ายินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการให้ความรู้แก่คณะครูจากโรงเรียนต่างๆ ซึ่งการอบรมจะมีทั้งหมด 2 วันคือในวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2549  และไฮไลท์ สำคัญคือการส่งข้อมูลนักเรียนในแต่ละโรงเรียนและต้องเป็นยอดนักเรียนในวันเปิดเทอม เพื่อประเมินว่าโรงเรียนในสังกัด สพฐ.มีจำนวนเด็กที่เข้าเรียนมากน้อยเพียงใด และควรจะพัฒนาอะไรได้อีกต่อไป  ความสำคัญของวันนี้อยู่ที่ว่าทำอย่างไรผู้ที่ทำหน้าที่นี้จึงจะสามารถใช้และดำเนินการในการใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานในครั้งนี้ได้ เพราะบางท่านยังไม่เคยใช้ e-mail หรือ โปรแกรมอะไรแบบนี้ มาก่อนเลย แต่ผู้ที่เข้าร่วมอบรมส่วนมากที่มาจากโรงเรียนในระดับมัธยมก็ปฏิบัติได้ดี แต่ก็มีบางท่านที่ติดขัดบ้างเพราะไม่เคยทำงานด้านนี้เลย  ก็ยังสงสัยอยู่บ้างแต่ทางคณะวิทยากรก็พยายามอย่างตั้งใจที่จะทำให้คณะอาจารย์ได้ใช้งานให้ได้ อย่างดีที่สุด เพื่อให้การทำงานในครั้งนี้และครั้งต่อไปได้มีความต่อเนื่อง เกิดประโยชน์  เร็ว  ทันสมัย  ทันความต้องการใช้อย่างเต็มความสามารถ แล้ววันพรุ่งนี้เราจะพบกันใหม่ หากใครมีวิธีการสอนผู้ใหญ่ให้ใช้เครื่องมือสื่อสาร ให้เข้าใจได้ง่ายช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29404เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2006 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน คุณรัศมี

สวัสดีค่ะ ดิฉันได้มีโอกาสใช้งาน E-mail เป็นประจำขออนุญาตนำเสนอการสมัครเข้าใช้งาน www.hotmail.com

ซึ่งสมัครค่อนข้างง่ายและสามาถ chat กับเพื่อนร่วมงานได้ดี

หรืออาจสมัครผ่าน www.yahoo.com ค่ะ ส่วนวิธีการสมัครแบบกระชับๆ ดิฉันจะเรียนให้ทราบเร็วๆนี้ค่ะ   ตอนนี้เรียนเชิญคลิกเข้าไปชมก่อนนะคะ

ทั้ง 2 เว็บไซต์ มีชื่อเสียงด้านการให้บริการ E-mail และมีหน้าเว็บภาษาไทย สะดวกต่อการใช้งานมากค่ะ

 

from ชุมชน: QA-KM@KPRU

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท