สภาพนักงาน มช.จะเชิญพนักงานมหาวิทยาลัยที่ต่อกองทุน กบข.เข้าหารือ


สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พนักงานมหาวิทยาลัย กองทุน กบข.

        สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อได้รับการร้องเรียนจากพนักงานมหาวิทยาลัยที่ต่อกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการหรือกองทุน กบข.แต่ไม่สามารถใช้สิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาลและค่าเล่าเรียนบุตรได้ จึงทำให้พนักงานที่ตนเองหรือญาติสายตรงเจ็บป่วยที่ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินจำนวนมากในแต่ละเดือน มีความลำบากที่ต้องสำรองเงินของตนเองจ่ายค่ารักษาพยาบาลของตน ญาติสายตรง และค่าเล่าเรียนบุตร มาเป็นเวลานานนับปี ผู้ที่ไม่มีเงินสำรองก็ต้องไปเป็นหนี้ยืมเงินจากคนอื่น นับเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะก่อนหน้านั้นพนักงานเหล่านั้นมีสิทธิเบิกสวัสดิการต่างๆได้

       สภาพนักงานได้ทำหนังสือเสนอไปยังอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยเพื่อขอให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานมหาวิทยาลัยที่ต่อ กบข. แต่ก็ยังไม่มีการช่วยเหลือออกมาในเรื่องดังกล่าวมีแต่เพียงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทำเรื่องหารือไปยังกรมบัญชีกลางและไม่ได้รับคำตอบกลับมา ส่วนกองคลัง มช. ก็ให้พนักงานเขียนใบเบิกและส่งไปเบิกที่กรมบัญชีกลางและเรื่องก็เงียบไป  ต่อมาสภาพนักงานมีมติให้ประธานสภาพนักงานยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือโดยตรงกับท่านนายกสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ท่านได้รับเรื่องและส่งต่อให้อธิการบดีดำเนินการต่อไป แต่ก็ยังไม่มีการช่วยเหลือเบื้องต้นใดๆจากทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

      สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้มีมติที่จะเชิญพนักงานมหาวิทยาลัยที่ต่อกองทุน กบข.ทั้ง99คน มาประชุม หารือ เพื่อหาข้อสรุปและหาแนวทางในการขอความช่วยเหลือให้กับพนักงานมหาวิทยาลัยที่ไม่สามารถเบิกสวัสดิการได้ โดยจะประชุมในวันพุธที่16กันยายน 2552 เวลา14.00 น.เป็นต้นไป ที่ห้องประชุมบัวเรศ คำทอง อาคารยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และในการนี้สภาพนักงานได้ส่งหนังสือเชิญไปยังพนักงานมหาวิทยาลัยที่ต่อกองทุน กบข.ทุกท่านแล้ว พร้อมแบบสอบถามข้อมูลขอท่านกรอกข้อมูลแล้วส่งกลับที่สภาพนักงานด่วน

    การร่วมประชุม หารือในวันพุธที่ 16 กันยายน 2552 นี้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าพนักงานมหาวิทยาลัยที่ต่อกองทุน กบข. แล้วท่านเสียสิทธิที่ท่านเคยได้รับ เราจะมาช่วยกันอย่างไรเพื่อหาให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่เปรียบเหมือนพ่อแม่ของเรารับรู้รับทราบและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นให้หมดไป และการมาร่วมประชุมหารืออย่างพร้อมเพรียงจะเป็นการแสดงพลังอย่างหนึ่งของพนักงานมหาวิทยาลัย  และสภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ก็ได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่เช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 293711เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2009 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท